BillDip chuyện chưa kể (2)

6.9K 539 42
                                    

Bill Cipher đang ở trong tâm trí của Stanley Pines, Dipper hết sức lo lắng.

Cậu lo cho bác cậu, nhưng cậu cũng cực kì lo lắng cho Bill.

Cậu biết nghĩ cho hắn là sai nhưng biết làm sao được, Dipper yêu tên quỷ giấc mơ đó.

Phải, Mason Pines này yêu Bill Cipher, yêu tha thiết hắn, yêu hắn ngay từ lần đầu gặp mặt.

Dipper không biết vì sao mình lại yêu hắn, chỉ là cậu thích cái sự tự tin thái quá ấy của hắn, thích cái tính cách bá đạo của hắn, thích tất cả mọi thứ của hắn.

Nếu cậu nói yêu hắn, mọi thứ liệu có khác giờ đây. Chắc không đâu nhỉ, Bill là tên ngạo mạn, tự phụ và biết nắm bắt cơ hội. Khi tên quỷ ấy biết điều đó, không những sỉ nhục, nhạo báng cậu, hắn sẽ còn lợi dụng tình cảm của Dipper để moi móc mọi thông tin thống trị thế giới từ ông bác Ford của cậu.

Nên dù yêu Bill đến đâu, Dipper vẫn đặt gia đình lên đầu.

  Súng trí nhớ trên tay Ford rơi xuống đất, lỗ hổng không gian ngay trên tòa lâu đài của Bill hút mọi vật kì dị vào trong nó, kể cả tòa lâu đài. Từng viên gạch rời ra, bay vào lỗ hổng đó, mọi người bị nhốt trong tấm thảm trang trí treo trên tường được giải thoát.

Luồng sáng từ nơi đó lan ra khắp cả thị trấn, biến mọi thứ trở về như cũ. Gravity Falls ngay lập tức quay trở về là một thị trấn bình yên, nhanh đến nỗi như không có một đợt tấn công nào quét qua nơi đây.

"Oh my god, Grunkle Stan, you did it.." Mabel chạy nhanh tới nơi Stan đang mơ màng, đội mũ lên cho ông.

Cô bé rất vui, vì Grunkle Stan vẫn bình yên và Bill đã bị tiêu diệt. Nhưng Mabel thấy buồn, không phải vì sắp phải rời xa nơi đây mà là vì Dipper.

Em cô yêu tên quỷ giấc mơ đó, cô biết chứ, nhưng cô lại không coi trọng tình cảm ấy của Dipper như mọi lần Mabel làm với mọi người trong Gravity Falls mà xem nó chả là gì cả, thậm chí còn chả buồn để ý.

Không phải không muốn chú ý tới mà là Mabel nghĩ đó chỉ là rung động đầu đời không đáng có trong hoàn cảnh hết sức nguy hiểm này. Luôn tự nhận mình là cố vấn tình yêu vậy mà khi khi đối mặt với vấn đề ấy, cô nhóc lại hoàn toàn bó tay.

Cô bé Shooting Star ủ rũ, buồn chán vì không làm được gì cho em trai nên khi bị nhốt trong quả cầu của Bill, Mabel đã tạo ra một Dippy Fresh- phiên bản hoàn toàn trái ngược với Dipper. Cậu nhóc Dippy Fresh lạc quan, vô tư, vô lo vô nghĩ và quan trọng là hành động đúng với độ tuổi của mình, thích gì thì nói, muốn gì thì phải có cho bằng được. Còn Dipper- em cô thì không hẳn là bi quan nhưng lại nhút nhát, không quá mức vô tư nhưng cũng không phải không lo nghĩ về những chuyện xa xôi, và quan trọng cậu nhóc luôn đặt lợi ích của người khác lên trước lợi ích của mình.

Mabel chưa bao giờ là một đứa nhát gan, nhưng khi đó, cô lại sợ đến mức phải tạo ra một Dipper khác - Dipper mà cô luôn cho rằng đó là hình mẫu em trai tuyệt vời để che dấu tội lỗi của mình, để che dấu sự thật rằng sự vô tâm của người chị này đã làm em trai mình đau khổ đến thế nào.

Mabel biết cô ích kỉ khi làm thế nhưng ai mà không có một lần ích kỉ vì mình trong đời chứ.

Ôi chao, cô ước Dip- dip cũng như vậy, ích kỉ một lần trong đời để người làm chị này đỡ áy náy.

Khi Bill ở trong tâm trí của Grunkle Stan, Mabel biết em trai cô đang lo lắng hết sức.

Bằng sức mạnh song sinh, cô cảm nhận được nhịp tim đập mạnh đến nỗi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực của Dipper và nỗi đau thấu tâm can của cậu nhóc khi biết Bill đã bị xóa sổ.

Sau khi tất cả mọi việc trở về đúng quĩ đạo của nó, cả thị trấn Gravity Falls tổ chức sinh nhật cho hai vị anh hùng nhí của họ cũng như tiệc chia tay cặp song sinh ấy.
__________________________________

Khi sắp xếp đồ để trở lại California xong xuôi, Dipper đã tranh thủ chạy vào rừng, thật sâu vào rừng nhân lúc mọi người không để ý nên không một ai biết, kể cả Mabel.

Hoặc có lẽ, cô nhóc biết nhưng không nói.

Chạy đến giữa rừng, bức tượng đá đập vào mắt Dipper khiến cậu muốn khóc.

Bill Cipher, hắn dù thành tượng đá nhưng khí chất vương giả của hắn vẫn không biến mất. Hắn vẫn như thế, chỉ là không còn nói, cười, và không lập thỏa thuận với cậu được nữa.

"Make a deal??!" Dipper đặt bàn tay nhỏ nhắn của mình vào bàn tay đang giơ ra của Bill. Nắm bàn tay lạnh lẽo đó, cậu nhớ đến lần đầu thỏa thuận cùng hắn. Khi đó, ngọn lửa xanh bao trùm tay Dipper nhưng cậu không cảm thấy bỏng rát mà ngược lại còn thấy mát lạnh, dễ chịu.

"We'll meet again..... Don't know when.... Don't know where....." Ngâm nga bài hát Bill đã hát, Dipper nắm lấy tay hắn và xoay một vòng, cậu nhóc Pine Tree ngả vào lòng Bill. Ngước lên nhìn Bill, Dipper tiếp tục ngân nga những câu hát ấy, nhưng càng về sau càng nghẹn lại, ứ đọng trong cổ họng cậu.

"Thật là buồn cười vì tôi đã bị ám ảnh bởi một con quỷ như anh..... Tôi chẳng thể viện cớ cho điều đó, anh là người duy nhất biết được sự sợ hãi và nỗi lo âu trong tôi...." Nhắm chặt mắt, cuối gằm mặt xuống, Dipper cố ngăn không cho nước mắt trào ra.

Cậu nhớ hắn, rất nhớ.

" Bill Cipher, tuy đã muộn, nhưng tôi vẫn phải nói rằng tôi yêu anh. Hẹn gặp lại." Quay người lại, ra khỏi lòng Bill, Dipper vuốt ve khuôn mặt đó. Nhặt balo lên, cậu bước từng bước chân nặng trĩu ra khỏi rừng, quyết không quay đầu lại.

Dipper tự nhủ cậu và Bill sẽ còn gặp lại, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

BillDip: Untold StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ