41-50

154 3 0
                                    

Chương 41

"Có chuyện mau nói, muốn hỏi thì hỏi, phá cá của tớ thích lắm sao?" Lạc Thư có ý thức bảo hộ đồ vật của mình rất lớn.

"Kì thật cũng không có chuyện gì." Quách Vân Đình buông tha cho đĩa cá, nhưng lại bắt đầu tấn công đến bát cơm.

"Thôi đi, bữa này cậu mời, nếu không nói tớ đi luôn!" Nữ giới một khi dính vào yêu đương thì nhìn con kiến bò trên đất cũng làm thành thơ tình được.

"A, đừng đi mà!" Quách Vân Đình kéo Lạc Thư lại, "Tớ nói tớ nói là được chứ gì, chẳng lẽ không để tớ chuẩn bị thời gian được sao. Làm gì mà thiếu kiên nhẫn thế, cũng chỉ có mình Lâm Tĩnh Minh chịu được cậu!" Quách Vân Đình hít thật sâu mấy hơi, đến gần trước mặt Lạc Thư, "Chính là, lần trước tớ gọi điện cho Lý Duệ, nhưng người nghe điện thoại là nữ, giọng nói người đấy, nói như thế nào nhỉ? Giọng yêu yêu lại dễ thương, cảm giác..."

"Cảm giác gì?"

"Tớ cũng không nói được, dù sao chính là để người ta không thoải mái." Quách Vân Đình không biết phải hình dung như thế nào.

Lạc Thư nghe vậy liền hiểu được, đây là ghen tị. Cậu tỏ vẻ khó xử hỏi: "Vậy cậu gọi vào lúc nào, làm gì có chuyện cậu tìm Lý Duệ mà Lý Duệ không nghe điện thoại chứ." Có khi còn chạy vội đến rồi hít thở sâu mấy lần mới nói tiếp mới phải.

"Hôm đấy là chủ nhật, tầm giữa trưa không đến 12h. Tớ nghe giọng con gái liền cúp máy luôn, tưởng là gọi nhầm, nhưng về sau nhìn lại thì không sai."

"Cho nên cậu nghi ngờ Lý Duệ, đi ra đánh ghen?"

"Làm gì mà nói khó nghe thế, không phải là bạn học với nhau sao, cậu không lo lắng cho cậu ấy sao!"

"Đương nhiên là không rồi, cậu cũng không biết chuyện có một bà chị ở gần trường tớ thích bố Lý Duệ sao, không có việc gì ngày nào cũng đến đưa cơm cho hai bố con."

Quách Vân Đình lúc này mới hiểu ra, "Hình như là có nói đến, hơn nữa cậu ấy còn cảm thấy chị đó rất tốt."

"Vậy à? Thế Lý Duệ cách mấy tháng thì đến chỗ cậu? Hay là mỗi cuỗi tuần đều đến?" Lạc Thư vốn chỉ nói chơi, không nghĩ tới Lý Duệ thật sự có nói, đúng là việc gì cũng không giấu diếm.

Quách Vân Đình bị nói thế liền đỏ mặt, rốt cục an phận ăn cơm, lại phát hiện đĩa cá bị mình phá hủy nên đành phải gắp rau xanh lên ăn. Cũng tại cô ngốc nghếch, giọng trẻ con với giọng người lớn sao lại không phân biệt được chứ?

Lạc Thư hỏi hôm nay sẽ về luôn sao, dù sao giờ đã muộn. Quách Vân Đình đã sớm thông báo cho gia đình, ở đây chơi cuối tuần, ngủ ở nhà bác, sau đó cảnh cáo Lạc Thư nếu dám nói chuyện hôm nay với Lý Duệ thì rửa cổ chờ đi.

Chiều hôm sau, Quách Vân Đình chính thức đến nhà Lý Duệ, chị Hạ như trước ra sức ở trên lầu làm cơm trưa, Lạc Thư vờ như lâu lắm rồi mới gặp được Quách Vân Đình, kêu to gọi nhỏ: "Cậu đến à! Đã lâu không thấy, thay đổi nhiều ghê, tớ đều sắp không nhận ra được rồi!"

Kỳ thật mỗi cuối năm cả nhà Quách Vân Đình đều sẽ đến đây, Lạc Thư tuy rằng không đến mức cố ý chạy đến tìm nhưng mỗi năm gặp nhau một lần đều phải có, nói như vậy người ta lại hiểu nhầm Lạc Thư ghét bỏ Quách nhị muội.

Trọng sinh chi thụ phiên phiên Where stories live. Discover now