Chap 59: Trí

498 42 7
                                    

Học viện chìm trong bầu không khí ảm đạm thê lương trước nay chưa từng có. Lễ tang tưởng niệm mười thí sinh diễn ra trong ba ngày. Khắp các nơi trong học viện để một màu cờ đen u buồn. Bầu trời xám xịt bao quanh cảhọc viện thật nặng nề. Đây có lẽ lần đầu tiên chuyện đáng tiếc đau buồn như vậy xảy ra.

Có lẽ những điềm báo trong quả cầu tiên tri đang dần dần trở thành hiện thực.

...

Cho dù có tỏ ra bao nhiêu thương tiếc cùng mất mát thì cuộc thi sẽ vẫn diễn ra. Đây là việc hiển nhiên không thể lãng quên.

Ba ngày sau đám tang, Luhan, Kyouka và Eric được đưa đến kí túc xá nơi thư viện. Dĩ nhiên lần này hai vị viện trưởng đã sắp xếp mọi việcmột cách chu đáo và an toàn nhất cho ba thí sinh. Sẽ không có chuyệnđáng tiếc nào xảy ra thêm nữa. Đồ ăn cùng thức uống sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi bày ra. Hệ thống camera sẽ luôn có người trực 24/24 giờ. Ngoài ra sẽ có thêm người giám sát và bảo vệ.

Cho dù vì bảo vệ tính mạng của họ nhưng họ cảm thấy ngột ngạt đến nghẹt thở.

Vào một buổi chiều trời âm u, ba người Luhan, Kyouka và Eric tập trung tại phòng sinh hoạt chung. Mụ Minerva đã ngồi trên ghế sopha từ lúc nào, khuôn mặt mụ trông có vẻ nghiêm túc nhưng bàn tay lại đang vuốt ve con mèo xù lông màu hồng, trông hết sức tận hưởng.

Nhìn thấy cả ba thí sinh đến đủ mụ hắng giọng.

- Vòng thi TRÍ chính thức diễn ra. Bài kiểm tra sơ loại đã phần nào đánhgiá học thức của các trò. Về phần này....tôi chỉ có thể nói chỉ cần dùng IQ tư duy một chút thì sẽ rất dễ dàng. Tôi tin các trò sẽ làm được bởi vì...._ Nói đến đây mụ kéo dài lời nói, đôi mắt màu hồng phấn nhìn lầnlượt ba thí sinh, sau đó nở một nụ cười.

- Đây là một câu hỏi dễ!

Dễ ư? Đây là câu hỏi hiện ngay trong đầu Luhan khi mụ Minerva vừa nói xong.Ngay cả Kyouka và Eric cũng cảm thấy rất nghi hoặc.

Cho đến khi mụ phát đề thì cả ba mới biết đây là một câu "dễ" nhường nào.Đúng như suy đoán của Luhan và Kyouka, đề thi lần này là giải đố. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một hình vẽ cùng các con số.

Không có một chút chú thích yêu cầu là giải ra cái gì!

Trên một tờ bìa trắng tinh là một hình tròn, bên trong hình tròn là một ngọn lửa và xung quanh bên ngoài hình tròn là những con số xếp theo chiều kim đồng hồ lần lượt là 20; 3; 1850; 2166; 316; 216. Ngoài ra phía dướivòng tròn là một dòng chữ in nghiêng " The first...".

Nhìn những khuôn mặt ngây ngốc của ba thí sinh mụ Minerva bụm miệng cười. Mụ chắc chắn rằng họ không hiểu gì...ít nhất là cho đến lúc này.

- Các trò có 24h để tìm ra đáp án cho đề thi này. 18h ngày hôm sau là thời gian thu bài. Sau 1s nếu ai không mang nộp sẽ bị loại. Cho nên nhớ để ý kỹ thời gian. Giờ tôi không làm phiền nữa._ Nói rồi mụ ôm con mèođang lim dim ngủ bước ra cửa.

- Khoan đã! Nhưng thưa giáo sư trong đề thi này không có nói chúng tôi phải tìm ra cái gì._ Kyouka giơ đề lên chỉ chỉ.

[Hunhan ver] Thiên Thần Mắt Tím 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ