Chương 8

2.6K 18 3
                                    

Chương 8

Tám giờ sau. Đèn phía trên phòng phẫu thuật chuyển sang xanh, cửa mở ra từ bên trong, người bước ra trước nhất vẫn là cô y tá đeo khẩu trang to bản chỉ chừa cặp mắt.

Thời khắc ấy, tất cả mọi người có mặt đều nín thở chờ đợi phán quyết của vị thần số mệnh.

Trác Thiệu Hoa tiến lên chào đón vị chuyên gia mổ chính vừa ra tới. Ông gỡ mũ giải phẫu để lộ mái tóc trước trán bết dính mồ hôi. "Một giờ nữa bệnh nhân sẽ trở về phòng bệnh. Quá trình hơi phức tạp, kết quả không xấu. Phẫu thuật thành công rồi."

"Hấc!" Một tiếng nấc bật ra từ cổ họng Gia Doanh. Chị muốn đi lại gần chuyên gia bày tỏ lòng biết ơn, nước mắt và sợ hãi dồn nén trong lồng ngực chảy ra từng chút một rồi hội tụ thành sông, thành suối, ào ào kéo đến dời non lấp biển. "Hàng Hàng!" Tay chị quơ quào giữa không trung, cả người ngã vào bóng tối.

Khóe môi chị nở một nụ cười như đóa hoa thấp thoáng.

Trác Thiệu Hoa và Gia Hàng kịp thời đỡ được chị.

Chuyên gia đã quá quen với cảnh này, "Cả nhà về phòng bệnh đợi đi, cho chị ấy ngủ một giấc là ổn. Do tinh thần suy kiệt quá thôi, giờ đã được thả lỏng hoàn toàn rồi."

Khi Gia Doanh tỉnh lại thì Lạc Gia Lương đã về phòng bệnh. Trên người anh cắm mấy dây ống dẫn, dịch truyền qua cánh tay, khuôn mặt trắng bệch như tờ giấy. Nước mắt lẳng lặng ứa ra, chị không lau, để mặc cho nó chảy ướt nhòe. Anh vẫn còn thở, vẫn có thể gọi chị một tiếng Doanh Doanh. Ý nghĩ vận mệnh bất công từng tồn tại trong chị đã tan thành mây khói, giây phút này chị biết ơn số phận hơn bao giờ hết.

Nắm tay Lạc Gia Lương, thấy hơi lạnh, chị nhẹ nhàng xoa bóp cho anh bằng hai tay, ánh mắt nhìn anh dịu dàng như nước.

Trác Thiệu Hoa mời Thành Công và hai vị chuyện gia dùng bữa, Gia Hàng thì mừng quính cả lên, liên tục gọi điện cho từng người quen báo tin Lạc Gia Lương phẫu thuật thành công.

"Chúc mừng!" Ninh Mông đáp qua loa, yểu xìu.

"Còn giận bác sĩ Thành à?" Gia Hàng hỏi.

"Mình không dư thời gian, chỉ là mình... hiểu ra một chuyện. Bị bệnh không đáng sợ vì đã có thuốc, có bác sĩ, nói chung luôn tìm được hướng giải quyết. Thứ đáng sợ là bệnh nan y, không cho người ta thời gian nói lời từ biệt. Thế gian khủng khiếp nhất là một tiếng chào chưa kịp nói mà người với người đã âm dương cách trở... Heo, mình có nghe chuyện Chu sư huynh. Hôm nay bố mẹ anh ấy đến dọn dẹp nhà trọ thay anh ấy, trên bàn máy tính đặt tấm ảnh cậu và anh ấy chụp chung trên sân bóng... Anh ấy chưa từng quên cậu..."

Vì hành lang bệnh viện quá yên tĩnh nên tiếng nói trong điện thoại có vẻ như rõ ràng, vang vọng, thậm chí phần nào chói tai.

"Chị mình gọi, lần sau nói tiếp nhé." Gia Hàng bình tĩnh trả lời.

"Heo, mình thấy cậu thay đổi rồi, giờ cậu khác lắm. Cậu gạt bọn mình rất nhiều chuyện, bất kể chuyện gì cậu cũng không nói với mình và Tiểu Ngải, đến cả công việc cậu cũng giấu nốt. Vì cậu là phu nhân thiếu tướng sao?"

Hái Sao 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ