Chương 9 - 13

9.5K 63 7
                                    


Chương 9

Mưa đã ngừng rơi, hương hoa quế thanh nhã lãng đãng trong không khí sũng ướt.

Trong phòng ăn, dì Lữ hụt hẫng dọn dẹp chén bát. Cả buổi chiều nay bà bận rộn, dày công chuẩn bị bữa tối để rồi chẳng mấy ai động đũa. Bánh kem cửa hàng giao đến vẫn chưa cắt vì Phàm Phàm không cho, cu cậu kiên quyết đợi mẹ về mới cắm nến và hát bài chúc mừng sinh nhật.

Dì Lữ liếc trộm đồng hồ treo tường, qua mười phút nữa thôi là đến chín giờ rưỡi, Gia Hàng đi đâu đấy nhỉ?

Sắc mặt bà u Xán tối sầm như bóng đêm, bà khinh bỉ không thèm nói nhiều, chỉ ánh mắt sắc như dao đã đủ biểu đạt cơn thịnh nộ của bà. Không hiểu ông Trác Minh và Trác Thiệu Hoa tìm được điểm gì tốt đẹp ở một người đàn bà mà ngay cả sinh nhật con trai cũng vắng mặt? Cho dù dùng kính lúp bội số lớn bà cũng không soi ra được chút điểm tốt ít ỏi đó.

Mộc Giai Huy đang nhìn Trác Thiệu Hoa. Đêm thu lạnh lẽo nhưng anh chỉ mặc áo sơ mi trắng đơn giản, ánh lửa nhỏ chập chờn khi sáng khi tối trên môi và trên ngón tay anh, đá Thái Hồ cao sừng sững ngăn trở ánh đèn trên hành lang làm mờ đi biểu cảm trên gương mặt anh, điều duy nhất cảm nhận được ở anh lúc này là vẻ bí ẩn khó diễn tả. Trong ấn tượng của Mộc Giai Huy, anh luôn là vậy, phong thái cao quý và vẻ mặt trầm tĩnh lạnh nhạt.

Đêm nay trước mặt bà u Xán và cô ta, anh đã mất kiểm soát, thường xuyên gọi di động và nóng lòng chạy vào chạy ra.

Mộc Giai Huy bỗng ngẩng mặt lên cười thật tươi với khoảng không đen đặc, đôi mắt bồ câu xinh đẹp lóe ra tia sáng quỷ dị. Cô ta đi đến bên Trác Thiệu Hoa: "Anh rể, em về đây!"

Trác Thiệu Hoa dập tắt điếu thuốc: "Chiều nay họp ban chỉ huy xây dựng căn cứ vệ tinh Hải Nam à?"

"Vâng ạ, thông báo đột xuất."

"Có gặp Gia Hàng không?"

"Chúng em ngồi cùng một chỗ. Cô ấy rời đi sau khi cuộc họp kết thúc. Triệu Đồng gọi em ở lại nói chuyện, vừa sáp vô tán gẫu là quên hết thời gian. Anh rể, có phải chuyện em đến ăn cơm làm anh khó xử không? Lần trước nghe cô Trác Dương nhắc sinh nhật Phàm Phàm, ban đầu em định nhờ cô mang quà đến nhưng cô bảo bận việc, em chỉ còn cách nhờ dì. Chiều nay vừa tạm biệt anh rể xong, không bao lâu sau thì dì gọi điện bảo em đến ăn cơm, em giật mình, khăng khăng từ chối làm dì nổi giận, thế nên đành vâng lời đến đây."

"Em có lòng như vậy, mời em là chuyện nên làm, có gì không hay chứ?"

Mộc Giai Huy đau khổ cắn môi: "Mặc dù anh rể và dì đối với em rất tốt, tốt lắm, nhưng nói sao đi nữa ở nơi này em cũng chỉ là người ngoài. Anh rể không cần quá để ý đến cảm nhận của em, trung tá Gia mới là người anh cần coi trọng. Em sẽ từ từ thích ứng với cuộc sống như vậy, sẽ cố gắng hết sức không làm phiền anh rể nữa."

Trác Thiệu Hoa chẳng nói chẳng rằng, hàng chân mày như núi dao động, ánh mắt vô cùng bình tĩnh. Anh nhìn cô ta một lúc rồi khẽ cười nói: "Lớn hơn Tiểu Huy mấy tuổi mà lại để em phải nhắc nhở, thật đáng hổ thẹn."

Hái Sao 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ