Chương 4

2.9K 25 1
                                    

Chương 4

4.1

Cuộc họp rất ngắn gọn, nội dung chỉ xoay quanh hai hạng mục chương trình làm việc. Hạng mục đầu tiên, ông Trác Minh tuyên đọc sắc lệnh của cấp trên về việc chính thức thành lập ban chỉ huy hoạch định kế hoạch xây dựng căn cứ vệ tinh Hải Nam, đồng thời truyền đạt mục tiêu và yêu cầu đối với từng thành viên ban chỉ huy. Hạng mục làm việc thứ hai, chỉ huy phó tiến hành phân công công việc cho mỗi thành viên.

Gia Hàng chịu trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho hệ thống Internet của căn cứ. Chỉ huy phó cười nói: "Trung tá Gia, cô thiết kế bức tường bảo vệ vô hình cho căn cứ chúng ta nhé, phải làm sao mà tất cả các trang thiết bị nghe lén và những kẻ có ý đồ xấu đều không thể xâm nhập. Giáo sư Mạnh muốn gia cố thêm mã khóa cho bức tường bảo vệ này, như vậy, hệ thống phòng thủ của căn cứ chúng ta nhất định sẽ rất kiên cố."

Giáo sư Mạnh nhìn Mộc Giai Huy: "Lần này nhường Giai Huy đảm nhận phần việc chính, tôi chỉ làm cố vấn thôi."

Mộc Giai Huy cam kết: "Giai Huy chắc chắn sẽ không làm các vị thủ trưởng thất vọng, xin hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ."

Gia Hàng kín đáo cong khóe môi, lời mỹ nhân nói dường như nghe hơi kì lạ. Trong lòng cô âm thầm khinh bỉ chính mình, lại trông mặt mà bắt hình dong nữa rồi, có phải mỹ nhân nào cũng là bình hoa đâu chứ!

Trước khi cuộc họp kết thúc, đại tá Lưu phát cho mỗi người tấm thẻ vào cửa ban chỉ huy. Nhiệm vụ hiện tại của ban chỉ huy hoạch định kế hoạch xây dựng thuộc loại tối mật cấp quốc gia, không một ai được phép tiết lộ bất cứ thông tin gì ra ngoài.

Các vị khách mời được chỉ huy phó đích thân tiễn xuống lầu, Gia Hàng và những người khác là nhóm thứ hai xuống lầu sau họ.

Thật chẳng ngờ, chỉ mới đó mà sắc trời đã ảm đạm, cây cối hoa cỏ oằn mình nghiêng ngã, gió lốc cuốn xoáy bụi bặm trên mặt đất bằng, quang cảnh xung quanh bừa bộn ngổn ngang. Sắp mưa giông rồi sao?

Gia Hàng chạy đi thật nhanh trên hành lang để tránh gió.

Tại thư viện ở tầng dưới, cô gặp lại Mộc Giai Huy. Cô ấy không đứng một mình mà bên cạnh còn có một người Gia Hàng đã quen biết trong chuyến đi Hải Nam - Triệu Đồng. Mộc Giai Huy không đi cùng giáo sư Mạnh, hình như cố ý rẽ sang con đường này gặp Triệu Đồng. Chẳng thế mà trông Triệu Đồng xúc động đến mức không buồn vuốt lại mái tóc bị gió thổi rối bời.

Gia Hàng không muốn làm phiền họ, nhưng nếu giả đò không nhìn thấy thì lại giống như mình cố tình làm ngơ. Cô đắn đo một lúc rồi tiếp tục tiến bước theo con đường đã dự định từ trước với vẻ bình thản.

Thấy Gia Hàng, thái độ Triệu Đồng chuyển từ ngơ ngác sang kinh ngạc. Cô ta hết nhìn nhìn gương mặt bị lột da của Gia Hàng rồi lại nhìn sang Giai Huy, hai người y như a hoàn nhóm lửa và thiên kim đại tiểu thư. Triệu Đồng thầm thở dài, trong lòng càng thấy tiếc nuối thay thiếu tướng Trác.

Mộc Giai Huy lạnh nhạt cụp mắt, nói với Triệu Đồng: "Liên lạc sau nhé." Rồi quay lưng đi ngay.

Mất một lúc lâu sau Triệu Đồng mới tỉnh trí lại, cô ta chạy ra ngoài trời gió nói với theo: "Tớ gọi điện cho cậu nhé, cùng ở Bắc Kinh cả mà, gặp nhau dễ lắm."

Hái Sao 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ