Chương 5

2.8K 20 1
                                    

Chương 5

5.1

Tháng bảy kết thúc, tháng tám bắt đầu bằng mùa mưa tràn đầy. Có khi, nhiều ngày liền mưa dai dẳng không ngớt, cũng có khi, trong một ngày mưa đến rồi đi những mấy lần. Nước mưa không đủ dồi dào để làm mềm cái nóng ở thành phố Bắc Kinh, nhưng lại đủ để cỏ cây nảy mầm xanh tươi. Mảnh sân dì Lữ vừa quét dọn sạch sẽ mấy hôm trước, sau hai trận mưa, nơi những góc tường, kẽ hở mấy cọng cỏ non đã lại nhú lên, cạnh đó còn có cả vài cành bồ công anh.

Gia Hàng dặn dì Lữ giữ lại những cành bồ công anh ấy, đợi khi nào chúng trổ hoa cô sẽ thổi cho Phàm Phàm xem.

Trong lòng Phàm Phàm đang buồn bã.

Từ dạo cá được chuyển từ vại hoa sen sang bể cá, không biết vì khí trời ngột ngạt hay là vì không thích nghi được với môi trường mới, cứ cách một ngày một đêm lại có một con nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bụng lật ngược, đuôi cong queo.

Phàm Phàm nhớ như in, dì Lữ vớt một con, thím Đường chôn một con, chú Tiểu Dụ ném vào thùng rác một con, mẹ và cu cậu cùng nhặt ra trong nước một con.

5 - 4 = 1, không cần Gia Hàng chỉ dẫn, Phàm Phàm cũng học được phép trừ trong phạm vi số 5.

Con cá cuối cùng, thân màu đen đuôi màu đỏ, một mình ngao du trong nước hết sức thoải mái, vui sướng. Nhưng hai ngày sau, bỗng nhiên nó trở nên rất đỗi thầm lặng, khi ăn đuôi cũng không còn đong đưa.

Gia Hàng nói nó cô đơn, muốn tìm bạn bè.

Buổi tối Gia Hàng tắm cho Phàm Phàm, bôi phấn rơm rồi bế cu cậu lên giường, lúc vén chăn ra thì thấy con cá nằm im lìm trên giường không nhúc nhích.

Phàm Phàm muốn làm bạn với nó, muốn cả hai ngủ cùng nhau.

Con cá này Trác Thiệu Hoa, Gia Hàng và Phàm Phàm cùng nhau chôn cất. Cả đêm Trác Thiệu Hoa kể chuyện ngụ ngôn, Gia Hàng hát bài Côn trùng bay hết lần này đến lần khác, thế nhưng khuôn mặt Phàm Phàm vẫn cứ buồn thiu, cu cậu mắt ngân ngấn nước đi vào giấc ngủ.

Gia Hàng kề tai Trác Thiệu Hoa thầm thì, thủ trưởng, em thấy Phàm Phàm có tố chất làm thi nhân hoặc nghệ sĩ, tình cảm dạt dào ghê cơ.

Trác Thiệu Hoa cười, không tốt sao?

Trong đầu Gia Hàng hiện lên một anh chàng tóc dài thượt, da dẻ trắng bệch như bị bệnh bạch tạng, ánh mắt buồn bã u uất. Không tốt, không tốt, cô lắc đầu như trống bỏi, Phàm Phàm là em sinh, phải giống em.

Trác Thiệu Hoa nhéo mũi cô, phát xít. Rồi anh hỏi, nếu Phàm Phàm không giống em thì em định thế nào?

Em sẽ phân rõ giới hạn với nó.

Đây chỉ là câu đùa vui giữa hai người, cười rồi xí xóa cho qua.

Để Phàm Phàm được vui vẻ, Gia Hàng và Trác Thiệu Hoa dẫn Phàm Phàm đi vườn bách thú và khu vui chơi. Giữa ngày hè, không khí ở vườn bách thú không dễ chịu cho lắm, ba người đi dạo loanh quanh một lát rồi vào ngay khu vui chơi. Có điều Phàm Phàm còn quá bé, rất nhiều trò cu cậu không chơi được. Chỉ mỗi Gia Hàng là chơi vui nhất, nào ngồi thuyền hải tặc, nào đi tàu lượn siêu tốc. Khi Gia Hàng bước xuống từ tàu lượn siêu tốc, Phàm Phàm há miệng tròn vo, khóe miệng còn chảy ra giọt nước miếng ngưỡng mộ, mẹ mới bay ngang đỉnh đầu mình đó! Trác Thiệu Hoa mở to mắt sửng sốt, không ngờ cô nhóc này có thể chơi tới mức tóc tai dựng đứng, áo sơ mi xộc xệch, lộ cả rốn thế kia mà cứ hớn hở chẳng hay biết gì.

Hái Sao 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ