- Candy Candy -

2.9K 39 36
                                    




Couple: EricXCharles ( + Peter )

"เถอะน่าชาร์ล"

"ไม่ อิริค" ชาร์ลหันไปพูดเสียงเข้มกับผู้ชายตัวสูงที่เดินตามหลัง อิริคหมดความพยายามที่จะโต้เถียงกับภรรยาตัวน้อย ก้มหน้าลงมองเด็กชายวัยสิบขวบที่ยืนจับชายเสื้อตัวเองอยู่และพบว่าดวงตากลมโตสีเงินที่ถอดแบบออกมาจากเขาเป๊ะๆนั่นทำท่าจะปล่อยน้ำตาหยดโตๆออกมาได้ทุกเมื่อ ร่างสูงจึงสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆเพื่อเรียกกำลังใจและทำในสิ่งที่กล้าหาญที่สุดในชีวิตลูกผู้ชาย

คือการเถียงเมีย

"แต่..."

ขวับ

อิริคสะดุ้งตัวเมื่อคนตัวเล็กหันขวับมาหาพร้อมกับทำตาขวางใส่ ดวงตาสีฟ้าสว่างที่เคยฉายแววอ่อนหวานตอนนี้แทนที่ด้วยความเด็ดขาด ริมฝีปากบางสีแดงสดเม้มเข้าหากันแน่นเป็นสัญญาณว่าถ้าเขาพูดอะไรไม่เข้าหูอีกคำเดียงคงได้เป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ

ความเห็นภรรยาคือสิ่งสำคัญ

ทว่าเรื่องลูกก็สำคัญไปไม่น้อยกว่ากัน

อิริคจึงพยายามที่จะดื้อดึงต่อไป

"ดูลูกสิ ลูกแค่อยากกินขนมหวานเองนะ" วงแขนแกร่งสอดเข้าไปใต้ขาพับของเด็กชายตัวน้อย อุ้มขึ้นมาแนบอก เด็กชายวัยสิบขวบก็ฉลาดพอที่จะทำตัวน่าสงสารโดยการเอี้ยวหน้าไปมองคุณแม่ด้วยสายตาละห้อยปนกับน้ำตาหยดโตที่ไหลลงมาแหมะสองแหมะ

หัวใจของชาร์ลอ่อนยวบลงทันทีที่แก้มยุ้ยๆของลูกชายอาบไปด้วยน้ำตา คุณพ่อ(หรือคุณแม่)มือใหม่ใช้ปลายนิ้วเกลี่ยคราบน้ำตาออกไปอย่างแผ่วเบาก่อนจะถอนหายใจออกมา

"แต่ลูกพึ่งจะไปพบหมอฟันเรื่องฟันผุเพราะไม่ยอมแปรงฟันหลังกินขนมหวาน จำได้ไหม?" เงยหน้าขึ้นไปถามผู้ชายที่ยืนอุ้มลูก ประโยคสั้นๆที่ทำให้คนฟังเถียงไม่ออก อิริคได้แต่ยืนจ๋อยสนิทเพราะเรื่องที่ชาร์ลพูดมันเป็นความจริงทุกอย่าง

SF [ FassAvoy / Cherik ]Where stories live. Discover now