[Bonus] Giới thiệu về Đấu trường

14 3 0
                                    

Đấu trường tràn ngập những âm thanh hỗn tạp,  hòa lẫn vào nhau khiến cảnh vật đã lộn xộn càng thêm lộn xộn, y chang một hỗn hợp nhớp nháp không thể tìm thấy ở nơi đâu ngoài Đấu trường Panem, nằm ở Capital, thủ đô Panem. Đấu trường ba năm chỉ mở một lần, kéo dài đến khi tìm ra người chiến thắng hoặc nhóm chiến thắng. Rất nhiều người đã đăng ký tham gia, vì phần thưởng thật quá sức hấp dẫn, ngoài vàng bạc châu báu- điều hiển nhiên ra thì danh tiếng của người/nhóm thắng cuộc sẽ vang vọng khắp Panem, suốt các lẽ hội thường niên và được những kẻ có tầm ảnh hưởng lớn trong quận sự để ý đến, tức sẽ có cơ hội đầu quân vào đội quân, hơn nữa là chỉ huy đạo quân mình muốn. 


Hỏi, ai mà không muốn kia chứ?  Tuy nhiên, kết quả là hằng năm số người không biết tự lượng sức mình đã bỏ cuộc hoặc chết thảm trước nanh vuốt kẻ khác một cách nhục nhã. Họ hoa mắt vì phần thưởng mà quên mất sự tàn khốc, ác liệt của cuộc chiến. Một số kẻ cố tìm vận may vào năm sau, năm sau nữa, nhưng vô ích, nếu không có sức mạnh hay ít nhất là trí tuệ, thì khó mà qua khỏi vòng đầu - Sinh Tồn. Sau Sinh Tồn, là Đừng Đi Lạc, và vòng cuối là Giết. Những cái tên chẳng dễ chịu chút nào.

_________________________

Năm nay là năm thứ 18 Đấu trường Panem được tổ chức. 

Số lượng người tham gia đạt ngưỡng cao nhất từ trước đến giờ. Số người coi còn nhiều hơn thế, người dân nơi đây, trừ Hobbit, không hiểu sao lại rất thích cảnh chém giết, tàn sát nhau giữa các tộc khác nhau hay thậm chí là cùng dòng tộc. Họ xem chuyện đó là hiển nhiên, là thú vui không thể thiếu trong cuộc sống. Kể từ sau khi Effin Vĩ Đại ra đi, tình yêu thương và hòa bình cũng ra đi theo ngài, để lại là những dục vọng tầm thường và biển lửa ngùn ngụt.

Luật chơi rất đơn giản, chỉ cần sống sót qua vòng Sinh Tồn, nghe dễ đấy, nhưng việc giữ mạng cho bản thân giữa trăm ngàn người chơi khác thì vô cùng khó. Không phải đối đầu 1vs1 mà là rất nhiều người khác, tức tất cả đấu thủ sẽ được đưa vào một Đấu trường được lựa chọn  ngẫu nhiên cho mỗi năm, đôi khi là rừng rậm nhưng cũng có thể là một tòa lâu đài nguya nga tráng lệ rộng không thể đo đếm được hay một vùng đầm lầy dơ dáy chẳng hạn. Vì thế, Sinh Tồn, bao gồm cả việc phải biết sinh tồn giữa những địa hình thiên nhiên khác nhau. 

Thường thì những kẻ mạnh sẽ đi độc lập và tiến vào vòng 2 nhanh hơn, những kẻ yếu hơn một chút có thể lập nhóm 2 hoặc 3 hoặc cả một party để tham chiến. Đừng bao giờ đi một mình nếu như bạn không đủ sức để đối chọi với nhiều người cùng lúc. Cố mà kết thân với những đấu thủ khác trước khi lâm trận, hiếm kẻ nào đủ vận may để thoát chết khi một mình đơn độc trên hành trình đầy gian nan, thử thách ấy. 


Qua Sinh Tồn, là Đừng Đi Lạc, cái tên đã quá rõ ràng, một mê cung rộng lớn tưởng chừng không thể thoát ra nếu như bạn không có cái đầu khôn ngoan, cũng là lí do vì sao nên lập nhóm, tìm cho mình một kẻ đồng hành biết vận dụng não bộ, hoặc không bạn sẽ chết đói chết mòn trong cái mê cung quái dị ấy. Không lương thực, đồ dùng hay vũ khí tiếp trợ. Bạn phải tự lao lực mà kiếm lối ra. Thường thì sẽ mất khoảng 2,3 tuần trong mê cung đấy. Ra khỏi mê cung, bạn sẽ được tiếp đãi hậu  hĩnh bởi những bữa ăn ngon lành và những đống lửa ấm áp mà bạn hằng mơ ước khi ở bên trong mê cung.


Chẳng qua là để bạn quên đi nỗi muộn phiền sẽ bám lấy bạn và ăn lấy bạn từng chút một  ở vòng cuối. Giết. Sau 24 giờ, những ai sống sót đến đích sẽ được công nhận là chiến thắng. Trong 24 giờ đó, đường đi kéo dài hơn 200km với những hiểm nguy rình rập, có thể là quái vật, cũng có thể là chính người bạn đồng hành. Chuyện đó quá phổ biến, giết chính đồng đội để giành một suất ghi tên vào bảng danh dự. Thật ghê tởm. 



Những gì bạn làm đều được Hội đồng theo dõi, bằng cách nào đó, thông qua những Con Mắt lơ lửng trên không trung hoặc quả cầu tiên tri nằm chính giữa một cái bàn dài hơn 5m và bố trí rất nhiều ghế vây quanh, chễm trệ trên đó là những kẻ tai to mặt lớn có ảnh hưởng đến vận mệnh Panem. Họ có quyền giết, có quyền cầm tù bất cứ kẻ nào họ thích cũng như phong danh, tước hiệu hay ban thưởng, nâng đỡ bất cứ ai. Chính vì vậy mà chẳng mấy ai ưa họ, kể cả họ là tộc nào đi nữa.

_______________________________________

Suy cho cùng, những kẻ tham gia Đấu trường. Hoặc dũng cảm hoặc ngu ngốc.
Mà thường là ngu ngốc, vì lòng tham lam không đáy, vì hám danh hám lợi, vì muốn chứng tỏ uy quyền và tỉ tỉ thứ dục vọng khác.



Các vị thần, lại tỏ ra thích thú trước sự  ngu ngốc ấy.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 22, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Fallen King [DROP]Where stories live. Discover now