00 - Sự ra đi của Effin Vĩ Đại

68 7 0
                                    

Panem đã sụp đổ.


"Tiếc thương làm sao 
Buồn bã làm sao
Panem hôm nay
Đã sụp đổ rồi
Đã sụp đổ rồi

Loài người phàm kia
Yếu đuối làm sao
Ngu ngốc làm sao
Đã sụp đổ rồi
Đã sụp đổ rồi."

Những Vị Thần đứng từ trên cao nhòm xuống, ngạo ngễu hát vang ca khúc tiễn đưa Đế chế Panem già cỗi vào giấc ngủ ngàn thu, để lại màu xám buồn bã, u ám bao trùm lấy mảnh đất mà Vị Vua Thứ Tám đã ngã xuống. Họ mặc áo choàng trắng, với những mái tóc vàng lẫn trắng thấp cao xen lẫn đứng trên Tầng Mây, tay chắp trước ngực, miệng  ngân nga giai điệu chế nhạo loài Người nhỏ bé, ngu đần đang cấu xé lẫn nhau trong tuyệt vọng, đau đớn, trong những dục vọng tăm tối nhất. 

_________________________

"Đức Vua đã băng hà!!!"


Từ trong khắp các ngõ hẻm, khu ổ chuột, các ngôi nhà cao lớn, thấp bé hay những tòa tháp cao ngút ngàn trời mây, trên các cánh đồng và nông trại, nơi loài Người làm chủ.
Từ trong những cánh rừng rậm rạp nhất, nhà của những loài thú, những sinh vật kì diệu của tạo hóa.
Từ trong những biển sông to lớn đến bé nhỏ nhất, nơi có hàng trăm, hàng ngàn loài cá đang tung tăng bợi lội, nơi có tòa lâu đài nằm dưới đáy biển sâu của Người Cá.
Từ trong lòng đất cạnh dòng Sông Lớn nơi dân Hobbit đang vui vẻ cày cuốc, làm ruộng và mở tiệc tưng bừng. 
Từ trên không trung bao la, các loài chim ríu rít líu lo suốt cả một ngày.

Từ khắp nơi trên Đế chế Panem rộng lớn và thân thương. Mọi thứ đều dừng lại. Để lắng nghe. Để tiếc thương. Để đau buồn. Để khóc than. Để tiễn đưa.

Vị Vua Thứ Tám Eiffin Vĩ Đại đã ra đi sau hơn 10000 năm cai trị.



Vạn vật không ngừng thương tiếc một vị vua vĩ đại và nhân từ, người đã đem đến cho Panem hơn 10000 năm thanh bình sau thời kỳ Đói Kém. Một trái tim rộng lớn và bao dung đã ngừng đập. Người cha của mảnh đất Panem đã ra đi mãi mãi, để lại niềm buồn thươngkhông nguôi trong lòng dân chúng. Ngài là Vị Vua duy nhất trong các Vị Vua có thể thống nhất Panem, tức thống nhất tất cả các Loài, cùng chung sống hòa bình trong một mái nhà mà Effin Vĩ Đại là người bảo vệ và yêu thương. Cả những con thú dữ, những Kỵ Sĩ Đen hay Bầy Rồng, hay bất cứ sinh vật hung dữ nào khác, đều được Ngài thuần hóa, nhờ sự độ lượng của Ngài. Chúng đã thề sẽ bảo vệ Ngài, bảo vệ Effin Vĩ Đại, bảo vệ Người Cha của Panem bằng chính sinh mạng của mình. Và bây giờ, khi Ngài nằm lại trong cỗ quan tài hào nhoáng nạm đầy kim cương đá quý, lấp lánh cả một vùng Panem, với khuôn mặt đôn hậu vẫn như đang mỉm cười, với mái đầu và bộ râu đã bạc trắng phơ phơ; thì chúng, những Hậu Vệ Của Effin, đã quyết định sẽ canh gác ngôi mộ của Ngài, nguyện một đời trung thành với kẻ đã hết mực yêu thương chúng. Tuy nhiên, một số khác, lại bỏ đi về Vùng Chết - một vùng đất chưa từng có kẻ đặt chân đến.


Các Tiên, với những vầng hào quang mờ ảo xung quanh mình, đến tiễn đưa Effin Vĩ Đại cùng những lời chúc Ngài an nghỉ chân thành nhất, họ còn biến ra bao nhiêu là hoa bện thành một cỗ xe lớn rước quan tài của Ngài về lăng mộ. Họ không khóc, vì họ đã khóc thương Ngài từ lâu rất lâu về trước, vì họ đoán được tương lai; họ ước mình có thể làm một điều gì đó giúp Ngài sống lâu hơn một tí nhưng không thể, vì Thời gian là một dòng chảy không thể nắm bắt được, nếu thay đổi một điều nhỏ cũng sẽkhiến dòng chảy đó rối loạn và mọi thứ sẽ phạm vào luật của Tạo hóa, thế nên, họ chỉ có thể khóc thương. 



Ở Sông Lớn, cả trên lẫn mặt đất, dân Hobbit ngừng làm việc, ngừng ăn uống, ngừng cười đùa, họ bận khóc, bận buồn bã cho Vị Vua nhân hậu mà họ vô cùng thương yêu. 
Yêu tinh bỏ những đôi giày còn làm dở, kéo nhau ra đường từ những hốc nhà nhỏ xíu, giương đôi mắt tròn bé tí rưng rưng lên dõi theo Đoàn Tiễn Đưa.
Những anh hùng từ khắp nơi trên đất nước đều hội tụ về Cappital - Thủ đô của Panem. Họ cúi rạp đầu xuống đất, miệng ngân nga khúc Hùng Ca:

Chúng tôi nguyện một đời trung thành
Bên Vua Effin Vĩ Đại Nhân Từ
Nguyện làm kẻ hy sinh mạng sống
Bảo vệ Ngài khỏi kiếm mác kẻ thù
Dù chỉ là loài người hèn mọn
Nhưng chúng ta đây không hề nao núng
Xây dựng nên vương quốc của riêng mình
Không sợ hãi, không nhụt chí
Cùng nhau đẩy lùi kẻ thù bảo vệ non sống
Ghi tâm khắc cốt công ơn Ngài
Yêu thương che chở chúng ta

Bọn kẻ thù kia có hề chi
Chỉ cần đoàn kết ta sẽ thắng
Đem vinh quang về cho Effin Vĩ Đại!



Những loài chim thôi không hót nữa, chỉ liệng mãi trên bầu trời Panem.

Những loài thú khác kéo đầy đến nơi Ngài an nghỉ, để mong được lần cuối ngắm nhìn Người cha Vĩ Đại. Cây rừng xào xạc những cành lá, rung lên bần bật tựa như đang khóc. Đất phả ra những hơi thở nặng nhọc, bay lên tận trời cao rồi lại rớt xuống, hàng ngàn hạt mưa nóng hổi như nước mắt bao phủ khắp Panem đang ngập chìm trong một sắc xám u buồn.  







The Fallen King [DROP]Where stories live. Discover now