02 - Tóc Trắng

23 4 0
                                    

Đôi mắt hổ phách ướt đẫm nước mắt, phản chiếu lại hình ảnh khắp nơi đang ngùn ngụt trong biển lửa, Đôi tay của con bé đau rã rời, bị nghiến nát vụn, uốn éo và nát tươm ra trông thật kinh tởm, thứ chất lỏng màu đỏ dính đầy tay, chân, mặt và cả trên mái tóc trắng ngắn của con bé. 

- ..M..mẹ? 

Đáp lời nó là những tiếng kêu đau đớn, những tràng âm thanh hả hê, là tiếng lửa nuốt trọn cả vùng đất Metolize rộng lớn. Là bầu trời đen kịt nay bỗng sáng bừng ánh cam vàng, át cả những ngọn vì sao lấp lánh kia. Chẳng còn ai ở đây cả, căn nhà ấm cúng của nó trước đây, cha và mẹ, anh chị em nó, mọi người đều đang rất hạnh phúc. Cho đến khi mặt đất rung động dữ dội, nhiệt độ bỗng tăng vọt lên, nóng rực như cái lò than, nướng cháy tất cả mọi người, thành món khai vị cho bữa tiệc Ngày Mai
Con bé chỉ kịp nhìn căn nhà đổ sụp xuống, cháy rụi, rồi ngất đi.

_______________

Giữa phiên chợ trời Explos, người người, loài loài từ các nơi đổ xô về Capital, Panem. Mong kiếm được chút gì đó với giá hời hay như một số khác, chỉ để thõa mãn trí tò mò tọc mạch của họ, thường là dân Hobbit, với thân hình mập mạp chắc nịch và chỉ cao hơn Người Lùn một tí. 


Chợ trời Explos bày bán đủ tất cả các thứ quý hiếm trên khắp Panem, từ vật dụng hằng ngày, quần áo các loại được may bằng đủ thứ chỉ vàng lụa bạc cho các ông các bà; hay cây trái ở Rừng Lớn đến trang trại của lão Tom nằm Ngoài Rìa; những loại gỗ tốt và chắc chắn không thể kiếm được ở bất cứ đâu khác ngoài Rừng Lớn; những con vật kì lạ, tinh linh,...; và tất nhiên, những loại vũ khí loại khủng, được làm bằng loại sắt được trui rèn qua nhiều lớp lửa đỏ, khó lòng xuyên phá được;...đến những món ăn, bình gốm cổ, sách sử, đá thạch anh, ngọc quý,... Bởi vậy mà phiên chợ mỗi lần tổ chức đều phải chọn một vùng đất rộng và thường kéo dài 3,4 tuần. 

Và tất nhiên, không thể tránh khỏi nạn trộm cắp, thế nên Hội đồng đã phân bố những con mắt lượn lờ khắp bầu trời và ngõ ngách phiên chợ, vài tên đô con, vài kỵ sĩ, vài tiên canh gác; nhờ vậy mà dạo gần đây đã thôi không còn tệ nạn hoàng hành nữa, thì bởi, không ai muốn bị tử hình hay ngồi tù mọt gông trên ngọn Tháp Đen nằm Ngoài Rìa hết. 

______________________

Sen dạo dọc các sạp hàng bày biện đủ loại súng ống, kim loại gia cố, mong kiếm được thứ gì đó tốt hơn để tân trang hai đôi tay bằng sắt to đùng này, dạo gần đây nó hay bị hết đạn giữa lúc chiến đấu, khá là bất tiện, nên cô muốn kiếm loại súng máy nào đó nhỏ gọn mà nhiều đạn để lắp vào. Nhưng mãi mà chưa có loại súng này lọt vào mắt cô cả, thật là chán chết đi được!

Thở dài, Sen kéo cái mũ áo choàng màu đen viền trắng sâu hơn một chút, cô ghét cái cách người ta soi mói mái tóc trắng của cô, bọn họ kẻ muốn chiếm đoạt, kẻ lại ganh ghét, ánh mắt bọn họ dành cho cô chưa khi nào là ánh mắt bình thường cả; và cả đôi bàn tay sắt to lớn với những cái ngón thô thiển (hay những cái ống súng mini); cả cái đuôi - cũng bằng sắt- trông giống đuôi bọ cạp, nhưng không có độc, có thể dài ra ngắn lại tùy theo ý cô muốn, như một sợi xích, mà sợi xích thì không có cái ngòi nhọn sẽ đâm thủng tim những kẻ yếu đuối. Họ còn muốn cả đôi mắt của cô, màu hổ phách, không hiếm, nhưng nó chứa đựng cái gì đó vô cùng đặc biệt, khiến họ khao khát có được, khao khát chạm tay vào thứ đá quý óng ánh đẹp đẽ kia. 

Sen. Không nhớ rõ tên thật của cô là gì. Chỉ lang thanh khắp nơi với cái tên Sen, còn có biệt danh là Tóc Trắng, theo như lũ mọi rợ trên những đấu trường cô từng tham đấu, khinh khỉnh gọi cô như vậy. Chẳng sao cả, sau khi bọn chúng chết rồi, Tóc Trắng, cái tên mang màu bóng tối, đen đúa và nhớp nhám chứ chẳng như màu trắng tinh khiết. 

Với bàn tay sắt và chiếc đuôi sắt. 
Sen. Rửa hận. Bọn Bóng Đen phía Bên Kia Rìa.
Đợi. Giết.

/lấy hình tượng giống bé strength trong black rock shooter :v/

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

/lấy hình tượng giống bé strength trong black rock shooter :v/

The Fallen King [DROP]Where stories live. Discover now