Chương 8: Nàng công chúa thất lạc

517 41 31
                                    

Vài chú chim bay lượn sải cánh trên nền trời.

Dưới đó có người nào đó đang bĩu môi rủa thầm trong lòng.

"((Thật đáng ghét mà! Dở hơi đâu mà dám sai Công chúa ta đây làm ba cái chuyện giặt giũ này cơ chứuuu!!))" - Tenten thầm chửi rủa "ai đó", rồi ngồi giặt giày mà oán than khóc ròng như mưa trong lòng. Thật là...nàng có biết giặt giũ cái gì đâu. Mặc dù giày của "ai kia" sạch sẽ thật đấy. (Hắn ở kĩ càng - sạch sẽ) Nhưng..nhưng mà....bắt Công chúa làm chuyện này thật là quá đáng mà!!!

Thái tử Neji từ trong thư phòng bước ra ngoài hóng mát, cảm nhận không khí trong lành của thiên nhiên khỏi sự ngột ngạt trong thư phòng thì vô tình thấy được "Thái giám" Tenten đang chật vật giặt giày. Nhìn bộ dạng lôi thôi lếch thếch và gương mặt nhỏ nhắn dưới ánh mặt trời kia, Neji không hiểu sao lại thấy buồn cười.

Ơ? Mình đang có suy nghĩ và hành động gì thế này?! Từ lúc tên Thái giám này xuất hiện, cứ như bị bỏ bùa mê vậy, giống như là....là....

Thái tử nuốt nước bọt cái "ực", thôi không dám nghĩ nữa, ớn lạnh!

Chàng sải bước về thư phòng.

Vừa đúng lúc Công chúa Hyuga Hinata vừa bước qua.

~~~~~~~~~

Yến tiệc hoàng cung sắp tổ chức vào tối nay sẽ rất tấp nập đây. Đèn hoa kết trái sơn hào hải vị bày đủ khắp nơi ở Chính Cung. 

Trong thư phòng Thái tử, có hai con người vẫn trầm ngâm.

- Những gì muội nói đều là sự thật? - Neji nhíu mày. Không ngờ sau Yến tiệc linh đình lại sắp có một Đại họa lớn như vậy.

- Hoàng huynh tin tưởng muội mà phải không? Muội đã có kế hoạch cho việc này rồi, và đã trực tiếp nói cho Đội trưởng Cấm vệ quân ở Thành Bắc - Uzumaki Naruto cùng chúng ta liên thủ dẹp Đại họa. - Hinata điềm đạm. - Chỉ là không biết sẽ bớt rủi ro bao nhiêu. Vì duyên số đã định, không thể muốn tránh là tránh được.

- Huynh hiểu.

Neji day day thái dương. Rồi đứng dậy khỏi chồng tấu chương đang phê duyệt kia. Phụ hoàng già yếu rồi, lại muốn bồi đắp tình cảm với Mẫu hậu, gần phân nữa tấu chương và việc quản lí nhân dân là giao hết cho chàng.

Lại thêm một kiếp nạn nữa. Biết khi nào người dân Vân thành mới hết khổ cực bi ai? Biết lúc nào muôn dân mới thoát khỏi cảnh nghèo khó lầm than?

Khẽ nhìn bức họa phong cảnh đơn sơ nhưng mang lại cảm giác yên bình treo trên trường, Neji lặng lẽ lật lên. Dưới bức tranh ấy là một bức họa khác, đường nét tỉ mỉ vẽ sắc nét lại một thiếu nữ đẹp như chim công kiêu sa nhưng đầy vẻ tinh nghịch.

Hinata cũng nhìn theo hành động của Neji, nhíu mày đăm chiêu. Rồi chợt thốt ra:

- Công chúa thất lạc Nishizawa Tenten? - Nàng nhướn mày, âm thanh trong trẻo mềm mại rất êm tai.

Neji khẽ gật đầu. Bức tranh này mới được Hoàng hậu Yumiko chuyển đến Kinh thành Vân Quốc từ sáng hôm nay. Hoàng hậu đương nhiên rõ là Neji không biết dung nhan Công chúa mà.

{ Longfic Nejiten } Bến bờ hạnh phúc .Où les histoires vivent. Découvrez maintenant