Chương 1 : Quay lại

1K 39 4
                                    

Ầm..... ùng

Rào .... rào .... rào ....

- Khụ .... khụ ....

- Điện hạ .... điện hạ ngài không sao chứ.

- Ưm ... - đây là – khụ khụ không ... ta không sao, ngươi mau đi nghỉ đi, đã khuya lắm rồi.

- Vậy thần xin phép.

"Hazzz. Rốt cuộc đây là chuyện gì chứ, ta vẫn là sống lại một lần nữa sao, ta vẫn là không thoát khỏi việc này sao..... thật là, thôi đành chịu vậy, dù sao ...".

Trong một khu vườn với nhiều cây và hoa quý, ánh nắng chiếu sáng khắp vườn, một mảng vườn lại bị cây cối che khuất để lại trên đất nhưng mảng loang lổ với những hình thù kì quái, dưới một dàn nho trĩu quả một bé gái chừng 8 tuổi đang nằm trên ghế quý phi, tay nàng phe phẩy quạt lông, tuy rằng tuổi còn nhỏ nhưng có thể nhìn ra sau này sẽ là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành. Nàng nằm đó ngẩn người, tựa như đang thả hồn mình phiêu du theo gió. Gần đó, một bé trai tầm 6 tuổi đang vung vẩy kiếm gỗ luyện võ, nhìn qua rất cố gắng nhưng chỉ cần để ý sẽ thấy bé trai thỉnh thoảng lại quay qua nhìn bé gái, tâm thần bất định. Bé trai dường như rất muốn kêu bé gái kia nhưng lại không dám. Đây chính là Asisư và Menfuisư.

Chần chờ một lúc, Menfuisư dương như quyết định gì đó, cậu ném kiếm xuống đất và chạy lại chỗ chị gái của mình, kéo kéo tay của nàng nói:

- Chị .... chị đang nghĩ gì vậy, hôm nay chị có vẻ thật kì lạ.

Asisư quay sang nhìn cậu em trai của mình, nàng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn, bụ bẫm của em trai, bất giác nàng đưa tay xoa nắn khuôn mặt đó. Nàng nhớ: "Nhớ kiếp trước, nhớ lúc nhỏ của hai người, nhớ lúc em nàng hứa sẽ cưới nàng làm hoàng phi, nhớ lúc kẻ tiện tỳ kia xuất hiện, nhớ lúc em nàng phũ phàng từ hôn nàng trước mặt bao nhiêu người, nhớ đến nàng ngu xuẩn đánh đổi hạnh phúc để hủy diệt kẻ kia....trong khi kẻ kia thì lúc nào cũng tỏ ra đáng thương, lúc nào cũng gây rắc rối cho em trai nàng, còn em trai của nàng lại luôn bao dung, luôn cầm vận mệnh cả đế quốc ra bồi .... nàng còn nhớ, nhớ như in cái cảm giác kia, cảm giác một kiếm xuyên tim, kiếm kia là của người nàng yêu nhất, là người thân cuối cùng của nàng, là người nàng đặt cả niềm tin, tín ngưỡng vào đó, nó như mới ngày hôm qua vậy....", bỗng chốc thất thần cho nên Asisư không nhận thấy nước mắt nàng đã năn dài trên má, dọa Menfuisư một trận.

- Chị làm sao vậy như thế nào lại khóc nha, mau nói, là ai bắt nạt chị, ta sẽ trừng trị hắn.

Câu nói của Menfuisư đã kéo nàng về hiện tại nàng mỉm cười nhẹ nhàng:

- Chị không sao, chỉ là đang nghĩ đến một số chuyện. Như thế nào, không tập luyện? Muốn trốn đi chơi có phải không?

- Ha ha, chị thật là, ta mới chỉ nghĩ thôi mà, ta còn chưa nói đâu, chị chúng ta đi chơi thôi. Đi mau .... đi thôi. – Vừa nói cậu vừa lôi kéo tay của Asisư.

- Được rồi, được rồi, hôm nay chị không được thoải mái, em đi chơi một mình đi. Ngoan, nhớ về đúng giờ kẻo phụ vương phạt biết không.

- Em biết rồi, vậy em đi đây nha.

Vụt một cái Menfuisư đã chạy khỏi tầm mắt của Asisư. thấy vậy vị nữ quan hầu cạnh liền không cho là đúng nói:

- Điện hạ, người xem, người chiều vương tử như vậy ngài ấy càng lúc càng vô lễ rồi. Ngài đừng chiều vương tử quá, nếu không ngài ấy sẽ chẳng biết phép tắc gì đâu ạ.

Asisư quay sang nhàn nhạt nhìn bà ta một lát rồi mới nói :

- Ngươi đang dạy bảo ta sao? Ân ... .

Vị nữ quan đó liền quỳ sụp xuống, mồ hôi tuôn ra như mưa, cả người run rẩy, lắp bắp :

- Điện hạ .... điện hạ .... tha tội, nô tỳ .... nô tỳ sai rồi, điện hạ .... nô tỳ sai rồi, cầu điện hạ tha thứ nô tỳ, cầu điện hạ tha nô tỳ một lần, nô tỳ không dám nữa .... điện hạ ... nô tỳ ...

Asisư cũng không lại nhìn bà ta, nàng đứng dậy rồi chậm rãi đi thẳng, miệng nói:

- Hồi cung đi.

Vị nữ quan đó lập tức bị hai nữ quan khác kéo ra ngoài. Những người khác thấy thế cũng không nói gì, dù sao chỉ cần làm việc của mình là được, không cần lo chuyện bao đồng. Trong lòng vẫn còn đang run rẩy nhớ lại ánh mắt của vương nữ, ánh mắt đó tựa như hầm băng, đóng băng mọi thứ, lại tựa như ngọn lửa địa ngục, thiêu cháy bất kì ai lạc bước vào đó.

Trở về cung Asisư cho tất cả lui ra sau đó lại lâm vào trầm mặc. "Nàng bỗng cảm thấy thật nhớ thế giới kia. Nhớ đến những gì mình nỗ lực trong hơn 20 năm, nàng còn nhớ đến vị hôn phu luôn cưng chiều nàng kia, người kia lúc nào cũng sủng nàng, làm nàng muốn thật nhanh lên gả cho hắn, hơn bao nhiêu năm tình cảm gắn bó, tuy nói không đến yêu chết đi sống lại nhưng gần như vậy, chỉ là ..... nàng không còn cơ hội gặp lại hắn rồi. Đây có lẽ là tiếc nuối của nàng ở thế giới kia đi. Xem đi, đây chính là ông trời trêu chọc nàng nha, đem một người nhìn đến hảo cuối cùng phát hiện mình và người ta là không thể nào, hazzz". "Lại nói nàng ở chỗ đó chết đi không biết bao nhiêu người vui mừng đây. Xem ra đúng là do ăn ở á, ở đâu cũng chọc người ghét nha. Thôi, không nghĩ cái cái này, bây giờ phải làm chính là đem em trai bảo bối của nàng dạy cho tốt mới được, nếu không đợi đến lúc con bé chết tiệt kia tới không phải là Ai Cập yêu dấu của nàng đi đời hay sao. Hừ hừ ..."

Hôm sau , vừa từ thần điện trở lại Asisư dùng xong bữa sáng, đang định đi tìm đệ đệ thì tiếng gõ của vang lên :

- Hồi bẩm vương nữ điện hạ ... Pharaoh cho gọi người tới chủ điện ạ.

- Đã biết. - nàng một bên vừa sắp xếp lại suy nghĩ của mình, một bên lại nghĩ lão đầu tử nhà nàng gọi nàng lúc này là có chuyện gì.

- Khởi bẩm điện hạ, Vương nữ điện hạ đã đến ạ.

Sau khi thị nữ bên ngoài bẩm báo thì trong phòng một giọng nói trầm ổn vang nên :

- Để nàng vào đi.

Cánh cửa cung điện chậm rãi mở ra, bên trong lộ ra khí thế đế vương, trên ngai vàng giữa phòng có một trung niên đang ngồi trước bàn với một đống da dê và phù điêu, có vẻ người đàn ông này đang lật xem tấu chương. Sau khi bước vào gian phòng này thì Asisư vẫn trầm mặc, nàng đi thẳng đến trước bàn của người đàn ông và ngưng mắt nhìn ông ta. Người đàn ông lúc sau mới dời mắt từ những tư liệu trước mắt mà ngước lên nhìn nàng, chậm chậm nói:

- Nha đầu, qua đây ngồi xuống đi.

Nói rồi phất tay ra hiệu thị nữ lui xuống. Bọn nô tỳ liền nhanh chóng lui ra ngoài rồi đóng cửa lại. Trong phòng bây giờ chỉ còn có hai người là nàng và người trung niên kia. Tuy rằng người đã đi hết nhưng nàng cũng không ngồi xuống mà vẫn đứng nhìn người đàn ông trước mặt. Người đàn ông này chính là Pharaoh đương nhiệm của Ai Cập, cũng chính là phụ vương của nàng và Menfuisư. Từ lúc nàng tỉnh lại cũng vài ngày rồi, nhưng không gặp ông, nhìn ông nàng có trăm điều muốn nói, muốn nói cho ông mình đã sống khổ sở như thế nào, muốn nói cho ông biết nàng đã trải qua những tháng ngày như địa ngục nhưng lời đến miệng lại không thể nào thốt ra được, cuối cùng chỉ nhìn ông chăm chú và im lặng. 

Đồng Nhân NHAC - Bắt Đầu Lại Nhé Bảo BốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ