Chap 6: Thoả thuận bí mật

40 7 0
                                    

"Sao ngươi không tự mình đào tạo cho thằng nhóc trở thành kẻ xứng đáng để ngươi giết ấy?"

Câu nói của Lazarus cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí Navaeh đến nỗi Alice cố làm tất cả những gì có thể cho cô bé cười cũng không khiến tình hình khá hơn được.
"Haizz..."- Alice thở dài -"tới khi nào em mới bỏ cái bộ mặt đưa đám đó vậy hả?"
Navaeh không trả lời cũng không phản ứng lại.
"Chị biết tại sao em cãi lời Lazarus, em vẫn chưa sẵn sàng để bước lên con đường giết chóc. Nhưng cứ để yên như thế này không phải ý hay đâu. Sớm muộn gì ngài cũng sẽ bắt em giết cậu ấy thôi, em không thể kháng lệnh mãi đâu"- Alice nói nhỏ.
Navaeh ngẫm nghĩ một hồi lâu rồi đứng dậy -"em ghét tên ác quỷ đó"- cô bé khó chịu nói. Alice chỉ biết cười trừ.

Navaeh tự tìm đến ngục, nơi đó quá dễ tìm vì cửa vào nằm ở cuối hành lang phía bắc, gần phòng cô bé. Ngục của Huyết Lệ Châu nằm bên dưới toà nhà. Nơi đó có một Servant canh giữ cùng với đội quân quái vật của hắn. Navaeh bước xuống bậc thềm đá ẩm ướt đầy rêu. Ngọn đuốc của Navaeh cháy lách tách làm đám quái vật chú ý.
"Ai?"- một tên trong bọn chúng hỏi.
"Navaeh Williams, Servant"- Navaeh trả lời rành mạch.
Một trong số bọn chúng lại gần ngửi ngửi trên người cô bé rồi quay lại thì thầm thì thầm với cả bọn. Lũ quái vật xếp thành hai hàng dọc để Navaeh đi qua. Tầng ngục tối tăm như muốn nuốt chửng ngọn đuốc của Navaeh. Cô bé nghe thấy tiếng lách cách ở cánh cửa phía bên trái, nhưng khi đến đó lại không nghe gì cả. Navaeh dùng chìa khoá bọn quái vật đưa để mở cửa. Bên trong tối đen, không một động tĩnh. Navaeh định bước vào nhưng bỗng đứng lại theo linh cảm của mình. Cô bé ngước lên nhìn phía trên, một bóng người nhỏ đang chống hai tay hai chân lên tường đá. Cái bóng ấy bỗng nhảy xuống tấn công Navaeh, nhưng cô bé đã nhanh chóng lùi lại và đá một cước vào bụng tên nhóc. Cậu ta văng xuống nền đá lạnh ôm bụng.
"A, xin lỗi!"- Navaeh kêu lên ngay khi biết người mình vừa đánh là cậu con trai đi cùng lũ trộm hôm đó -"tôi không biết đó là cậu"
"Bỏ đi"- tên nhóc ngồi dậy cất dao vào sau thắt lưng. Navaeh ném ngọn đuốc xuống đất, miệng lẩm bẩm câu chú ngữ. Ngọn lửa bắn tung toé ra từ bó đuốc soi sáng cả căn ngục. Bây giờ cô bé mới nhìn rõ, người bị nhốt trong ngục ấy lại có mái tóc màu vàng sẫm vàng đôi mắt màu xám xanh, dưới ánh đèn chúng sáng như ngọc sapphire.
"Đến giết tôi à?"- cậu con trai lạnh lùng lên tiếng.
"Không phải"- Navaeh bước nhanh về phía cậu, chợt cô bé giẫm phải thứ gì đó trông giống hai sợi dây thép. Ngay lập tức cô bé hiểu cậu ta đang tính làm gì -"cậu không thể chạy trốn khỏi đây được đâu. Xung quanh canh phòng rất nghiêm ngặt"
"Thế thì sao? Tôi thà chết còn hơn bị giam giữ mãi trong căn ngục tối tăm này. Chết để được thấy ánh sáng còn hơn sống với bóng tối như thế này"- cậu lẩm bẩm.
"Tôi không tin được một tên trộm sẽ nói như vậy"- Navaeh cười.
Có giết thì giết nhanh nhanh đi, tôi không muốn ở mãi đây đâu"- cậu ta liếc Navaeh.
"Tôi không có ý định đó. Nhưng tôi đến để thoả thuận với cậu một...số việc"- Navaeh đóng cửa ngục lại, đặt phép cách âm và phép tàng hình trước cánh cửa.
"Tôi sẽ được lợi gì từ đó?"- cậu nhóc thay đổi thái độ một chút.
"Cứ từ từ, nghe tôi nói đã"- Navaeh giơ hai tay lên -"tôi muốn cậu trở thành người tập luyện chiến đấu với tôi, chúng ta sẽ cùng nâng kỹ năng của mình lên, khi cậu đủ khả năng, tôi sẽ giúp cậu ra khỏi đây"
Tên nhóc im lặng một hồi lâu rồi mới nói -"chắc chắn chứ?"
"Chỉ cần trốn được ra ngoài, đừng bao giờ để tôi hay tên ác quỷ ấy gặp lại"- Navaeh nhún vai.
"Vậy khác gì một cuộc sống chốn chui chốn lủi như kẻ bị truy nã?"- cậu ta nhếch mép.
"Tôi nghĩ không đến nỗi vậy đâu. Mà tôi tưởng một tên trộm như cậu thì phải quen với lối sống đó chứ?"- Navaeh nhướn mày. Thật lòng cô bé không muốn nói vậy, nhưng ngoài cách này ra, cô không biết phải làm thế nào nữa khi mà mình còn chưa lo được cho bản thân.
"Khá lắm"- cậu ta cười -"nhóc tên gì? Mấy tuổi?"
"Navaeh, 6 tuổi"- Navaeh ngoan ngoãn trả lời -"khoan đã, sao cậu dám gọi tôi là nhóc?!! Cậu hơn tôi bao nhiêu tuổi mà dám gọi tôi như thế!"
"Clive, 12 tuổi"- tên con trai nói thản nhiên.
Đúng như dự đoán của Clive, mặt cô nhóc lúc đầu là nghệch ra, sau đó là biến sắc và hoảng hốt.
"Gấp đôi tuổi của mình???!!"- Navaeh hốt hoảng nghĩ. Một cậu con trai 12 tuổi mà lại mang vóc dáng của một đứa nhóc 8, 9 tuổi.
-----------------------------------------
"Vậy là em quyết định lấy cậu ấy như bia tập luyện à?"- Alice ôm một chồng giấy tờ tới phòng làm việc. Dạo này công việc chất đống khiến cô không còn thời gian để gặp Navaeh nữa, nên cô bé đành ở dưới ngục chơi với Clive hoặc đi loanh quanh trong khu vườn rộng 1000 feet.
"Vâng... Em nghĩ trước hết cứ làm như Lazarus nói"- Navaeh không hề nói ý định của mình cho Alice nghe, điều này làm cô bé cảm thấy có lỗi -"nhưng mà có vẻ giữa hai bên có sự khác biệt quá..."
Navaeh nhớ lại lần tập luyện đầu tiên, cô bé vừa lấy Arizel ra là Clive đã dở khóc dở cười nói: "vũ khí như vậy thì thế quái nào mà tôi đánh nổi??!"
Thế là từ đấy hai đứa phải đánh tay không, đôi lúc Clive dạy cho cô bé tay không đỡ dao hay Navaeh luyện cho Clive khả năng né tránh.
"Em đã xem qua kho vũ khí chưa?"- Alice đẩy cửa phòng làm việc bước vào, Lazarus đang ngủ gục trên bàn, xung quanh giấy rơi đầy dưới thảm. Alice thở dài mỉm cười -"nói với Lily em muốn vào kho vũ khí của Eden nhé"- nói rồi Alice để Navaeh ở ngoài và đóng cửa lại.

The Demon's ServantWhere stories live. Discover now