Chương 67

3.2K 71 3
                                    

CHƯƠNG 67: PHÁC HỌA CHÂN DUNG VÀ CÁC CHI TIẾT NHỎ

Sau khi rời quán Cổ Nguyệt, ba người tìm đại một nơi nào đó cho qua bữa trưa. Mạc Thông chẳng còn thấy ngon ngọt gì nữa. Cứ nghĩ đến mình vừa mới ăn hung khí giết người, không ghê mới là lạ.

Dùng bữa xong, ba người bọn họ quay trở về Cục cảnh sát. Mạc Thông tập hợp tư liệu liên quan đến nạn nhân như các mối quan hệ xã hội, tình hình kinh tế ...

"Mối quan hệ xã hội rất đơn giản, điều kiện kinh tế bình thường. Xét nghiệm chai bia ở hiện trường thu được hai mẫu DNA, trong đó một là của nạn nhân nam, còn mẫu kia sẽ được so sánh với các dữ liệu trong kho dữ liệu thông tin DNA tội phạm - - - Nếu có điều đó chứng tỏ tên hung thủ đã từng bị ngồi tù."

Do kho số liệu DNA trong nước thành lập khá trễ, vẫn chứa đủ hoàn thiện, vì thế công việc so sánh này mất khoảng vài ngày.

...

Báo cáo tổng kết xong xuôi, Mạc Thông liếc nhìn Đường Tố, giao phần còn lại cho anh.

Các cảnh viên trong Cục cảnh sát đã từng chứng kiến bản lĩnh của giáo sư Đường trong vụ án trước, do vậy vào thời khắc này mọi người đều đồng loạt tập trung nhìn về phía anh, chờ anh lên tiếng.

Hứa Luật cũng yên tĩnh đứng một bên, như mọi người ánh mắt tập trung nhìn về phía anh. Đường Tố vẫn mang bộ dáng lạnh lùng như thế.

Dưới sự chú ý của mọi người, Đường Tố lại lạnh nhạt quay đầu rời khỏi 'sàn diễn'.

Mọi người: "..."

Mạc Thông nhác thấy Đường Tố có ý định đi ra ngoài liền vội vội vàng vàng giữ anh lại: "Cậu ... Cậu không nói gì sao?"

Đường Tố nhướn mày: "Nói gì?"

"Suy nghĩ của cậu về tên tội phạm", Mạc Thông so sánh, "Giống như vụ án trước đó, ví như độ tuổi nghi phạm, là nam hay nữ, nghề nghiệp, chiều cao ..."

Đường Tố cụp mắt: "Chả nghĩ gì cả!"

"Tại sao??? Tư liệu chưa đầy đủ ư ..."

"Không phải tư liệu không đủ", Đường Tố có chút ủ rũ: "Mà là người bị hại không đủ."

Tất cả mọi người đều sững sờ.

Cái gì gọi là 'Người bị hại không đủ', có vài nhân viên cảnh sát cảm thấy khó chịu trước giọng điệu giải thích này của anh.

"Nói như thế ư!"

"Nói thế nghĩa là hai người chết vẫn chưa đủ sao?"

"Chẳng lẽ còn hi vọng chết thêm nhiều người nữa mới hài lòng đúng không?"

"Có lòng cảm thông hay không đây?"

...

Đối mặt với sự bất mãn của mọi người, Đường Tố đi vòng qua người Mạc Thông, bước ra ngoài.

Mạc Thông không buông tha, ông quay đầu bàn giao công việc, yêu cầu cảnh sát khu vực tăng cường tuần tra an ninh, đồng thời dựa vào truyền thông công bố bức ảnh đứa trẻ mất tích ra ngoài. Hi vọng có người dân nào đó tình cờ nhìn thấy đứa trẻ thì ngay lập tức báo cảnh sát.

Anh Phát Bệnh Rồi Em Đến Đây!(hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ