88-98

2.9K 57 10
                                    

Khế tử - Chương 88

Chương 88 - Hôi nham*

*Hôi: Bụi, tro; Nham: Dung nham

Những ngày tiếp theo Lăng Tiêu cảm nhận được cái gì gọi là huấn luyện ma quỷ, tại tinh cầu mà thân thể chính mình không có biện pháp trăm phần trăm thích ứng, lực dẫn linh hồn còn tăng dần theo thời gian, ngày thường có thể thoải mái hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện ở chỗ này cũng đã phải cố sức rồi, huống chi cậu còn bị xử phạt gấp bội.

Vốn định bớt thì giờ quay về bộ lạc xem tình hình gần đây của Phi Cảnh, nhưng mỗi ngày huấn luyện vừa kết thúc, trở lại ký túc xá cậu nằm xuống là ngủ, rốt cuộc không cần yêu cầu Doanh Phong hôn thôi miên, tình huống như vậy kéo dài liên tục đến khi kỳ hạn nửa tháng thực tập chấm dứt, đến trước khi đi mới có thể nghỉ ngơi.

Lại một lần nữa đi vào cảng vũ trụ, đám sinh viên cầm trên tay không còn là trợ cấp thực tập nữa mà đổi thành đặc sản địa phương, Lăng Tiêu trước đó đem tiền để lại cho Lạc Lạc một ít, hiện tại còn dư không nhiều lắm, Doanh Phong xuyên qua những quầy hàng trong tiếng kêu gọi mời chào, rốt cuộc tìm được một tiệm bán hoa nhỏ, trên biển hiệu còn treo quảng cáo 'Nhân lang không lừa gạt'.

"Mua hoa sao? Hoa của chúng tôi sức sống mạnh, loại nào cũng có." Người bán vừa thấy khách hàng tới cửa liền nhiệt tình mời.

Doanh Phong quét mắt qua một lượt, đa số anh đều đã gặp qua, chỉ riêng một loại nhìn thấy lạ mắt, lá uốn khúc, trên đỉnh có một hạt đậu nhỏ màu đỏ.

"Đó là gì?"

"Khách nhân ngài thật có mắt nhìn, đây là giống cây mới nhập từ ngoại tinh những năm gần đây, dựa theo hoàn cảnh bản địa mà cải tiến, đương nhiên, ngài nếu mang đến tinh cầu phụ cận cũng hoàn toàn không có vấn đề. Loại hoa này gọi là tương tư khấu, bình thường chỉ kết hạt đậu đỏ nhỏ thế này, thỉnh thoảng mới nở hoa, hoa của nó phi thường xinh đẹp, so với sen trắng còn đẹp hơn, lấy một chậu chứ?"

Doanh Phong đưa hết tiền còn lại cho hắn, "Có hạt giống không?"

"Đương nhiên," Người bán vui tươi hớn hở tiếp nhận tiền, "Tôi gói lại cho ngài."

"Doanh -- Phong -- "

Thanh âm Lăng Tiêu từ bên kia chợ truyền đến, âm cuối vừa dứt người đã bật tới trước mặt, trong tay giơ một con vật nhỏ lông xù, cao hứng phấn chấn muốn khoe Doanh Phong.

"Nhìn này! Tiểu cẩu cẩu!"

Tiểu cẩu cẩu không lớn hơn lòng bàn tay cậu bao nhiêu, từ màu lông đến ánh mắt đều là màu xám nhạt, bị Lăng Tiêu nâng giữa không trung, tứ chi cùng đuôi đều thõng xuống, hai mắt thật to có chút vô tội.

"Em nhặt được ở góc bên kia," Lăng Tiêu vẻ mặt chờ mong, "Có thể nuôi không?"

Doanh Phong như đinh đóng cột cự tuyệt, "Không thể."

"Vì sao," Chờ mong trên mặt Lăng Tiêu một giây sau chuyển sang thất vọng, "Anh xem nó bộ dạng thật đáng yêu này."

Cậu giơ tiểu cẩu lên ngang cằm, cũng bày ra ánh mắt vô tội giống hệt, một cái trên một cái dưới phảng phất như đồng loại, "Anh xem màu mắt nó giống em, thật đáng thương."

Khế tửWo Geschichten leben. Entdecke jetzt