77-87

3.3K 43 15
                                    

Khế tử - Chương 77

Chương 77 - Thần xán*

*Thần: Thìn (chi thứ năm trong 12 chi, theo VN là tuổi Rồng đó), Xán: Ngọc

Đi kèm lời thăm hỏi ân cần của tên trùm hải tặc vô lễ lại ngạo mạn, đoàn hải tặc Độc Kinh dâng lên quà gặp mặt của chúng -- chùm sáng quấn quanh gây đình trệ công thêm quấy nhiễu ngăn cản quá trình nhảy vọt, phi thuyền của bọn họ bị chặt chẽ trói buộc tại chỗ, triệt để đánh mất năng lực hành động.

Hải tặc không nói quy tắc, mục đích của bọn chúng vĩnh viễn chỉ có một, đó chính là tiền.

Doanh Phong mở máy truyền tin, "Chúng tôi không có tiền."

"Nga nga," đối phương vẫn cái giọng điệu khoa trương khiến người ta ghét đó, "Cái mũi của tao đã nói cho tao biết điểm này, tao chỉ là giúp lão bằng hữu tạm thời mời tụi mày dừng bước mà thôi, về phần tiền, đừng lo lắng, sẽ có người thay mày trả."

'Lão bằng hữu' trong lời hắn rất nhanh sử xuất Lốc xoáy tinh môn, Hằng tinh* tầm vóc to lớn ngăn trở tầm nhìn, đem họ bao phủ trong bóng đêm.

*Hằng tinh hay Định tinh, là các sao tự phát sáng và phát nhiệt, ví dụ dễ thấy nhất là Mặt trời. Hằng tinh bất động, hành tinh thì ngược lại, di động, không thể phát sáng phát nhiệt, như Trái đất và 8 hành tinh khác trong hệ mặt trời.

Vừa ra khỏi hang hổ lại gặp phải bầy sói, mà gay go nhất, không gì ngoài đụng phải một bọn sói tàn bạo.

Phi Ưng mở cửa khoang, dưới tác dụng hút vào của chùm sáng, phi thuyền bị cưỡng chế kéo vào bên trong tinh hạm, bọn hải tặc không có hảo ý bám gót phía sau, dù họ có muốn trốn khỏi phi thuyền cũng không có cơ hội.

"Xuống đây đi," Thịnh Hạt cười hì hì gõ cửa khoang của họ, đây là lần đầu tiên bọn Doanh Phong nhìn thấy sinh vật trí tuệ bậc cao khác ngoại trừ người Thiên Túc, mắt hắn ánh lên màu nâu, một con trong đó bị miếng che mắt màu đen che mất, tóc giống như thật lâu không cắt chải, tết thành hơn mười cái bím thả xuống vai, lộ ra cái đầu thể tích lớn hơn một vòng so với người thường.

Thành viên đoàn hải tặc Độc Kinh đến từ mọi tinh cầu, thứ mà chúng làm chính là thủ đoạn không cần mạng, bị thương là chuyện cơm bữa, người tứ chi không trọn vẹn không phải số ít. Lăng Tiêu không lâu trước mới bị cái tay máy của Phi Cảnh chấn kinh, đảo mắt liền gặp buổi triển lãm chi (tay chân) giả toàn vũ trụ, trong ánh mắt đánh giá họ mang theo vài phần mới lạ.

Biểu hiện tương phản với cậu, từ bước đầu tiên hai người ra khỏi cửa khoang, đủ kiểu vũ khí đều chưa từng rời khỏi thân thể họ, mỗi hải tặc trong mắt đều ngập địch ý cùng đề phòng, giống như bọn họ không phải tù binh, mà là kẻ xâm nhập chuẩn bị phát động công kích bất cứ lúc nào.

"Chớ khẩn trương," Thịnh Hạt vờ tình cảm nói, "Tụi mày phải biết rằng, mấy thủ hạ của tao vừa gặp phải người Thiên Túc, luôn luôn cảnh giác có chút quá đáng. Bất quá điều này cũng chẳng thể trách bọn họ, thân thể họ biến thành bộ dạng ngày hôm nay, phần lớn nhờ đồng bào các người ban tặng, kể cả một con mắt của tao," hắn chỉ chỉ miếng bịt mắt của mình, "cũng là bị người của chúng mày làm mù."

Khế tửWhere stories live. Discover now