Chương 15:

304 13 0
                                    

  Thiên Nhi đóng sập cửa phòng rồi từ từ ngồi phịch xuống đất. Nó nghẹn ngào nấc lên từng tiếng, nước mắt nhạt nhòa trên má, chảy xuống cả khóe miệng. Đôi bàn tay nắm chặt lấy nhau của Thiên Nhi run lên bần bật. Tại sao mọi chuyện lại đến nông nỗi này? Tại sao Thái Hanh không cho Thiên Nhi lấy một cơ hội để giải thích? Tại sao lại nói ra những lời làm Thiên Nhi đau lòng đến vậy? Có lẽ bây giờ thì mọi chuyện đã không thể cứu vãn được nữa rồi, chấm hết thật rồi. Vậy Thiên Nhi còn ở trong ngôi nhà này làm gì nữa? Nó đau đớn rút chiếc điện thoại từ trong túi áo ra.

– Mẹ à, con có chuyện muốn nói với mẹ.

***

Sân bay ngày cuối tuần đông nghịt người. Có người hớt hải, vội vã chạy đến cho kịp chuyến bay. Có người vui vẻ xách vali lên đường đi du lịch, cũng có những người nghẹn ngào chia tay gia đình. Mỗi người đến đây đều có một vẻ mặt, một trạng thái, một lí do khác nhau. Riêng với Thiên Nhi, nó đến đây để chạy trốn- trốn khỏi những nỗi đau, trốn khỏi những kỉ niệm và hơn hết, nó muốn trốn khỏi một người.

– Thiên Nhi, đến giờ con vẫn giữ nguyên quyết định đi du học của mình sao?

Mẹ Thiên Nhi buồn bã nắm chặt lấy bàn tay của nó. Hai ngày trước, khi đang làm việc thì bà nhận được điện thoại của Thiên Nhi. Nghe Thiên Nhi nói muốn đi du học mà bà sửng sốt đến mức không tin vào tai mình. Trước đây, khi bà nói muốn Thiên Nhi đi du học thì Thiên Nhi đã nằng nặc không đồng ý, giờ đây lại nằng nặc đòi đi bằng được, khuyên bảo thế nào cũng không nghe.

– Mẹ, chẳng phải đây là điều mà mẹ từng mong muốn sao?- Thiên Nhi mỉm cười.

– Nhưng...

– Mẹ đừng "nhưng" gì nữa, giờ con muốn đi du học, muốn sang nước ngoài.

Bố Thiên Nhi cũng bước lên phía trước và trao lại vali cho cô con gái:

– Thiên Nhi, bố không biết đây có phải là điều con thực sự mong muốn không. Nhưng bố tôn trọng quyết định của con. Con hãy nhớ rằng, dù ở đâu đi chăng nữa thì bố mẹ cũng luôn ở bên cạnh con.

Thiên Nhi cố gắng tỏ ra vui vẻ, nó khẽ gật đầu.

***

Thái Hanh nằm dài trên giường, bàn tay không ngừng vuốt nhẹ lên những tấm ảnh chụp Thiên Nhi. Những tấm ảnh này đều do Thái Hanh chụp lúc Thiên Nhi không để ý. Thiên Nhi vui, Thiên Nhi buồn, Thiên Nhi giận, Thiên Nhi chăm chú học bài,...tất cả đều được Thái Hanh cố gắng ghi lại trong từng bức ảnh mà Thiên Nhi không hề hay biết. Hai hôm nay, Thiên Nhi đã không còn ở nhà Thái Hanh nữa. Cũng phải thôi, Hanh đã khiến Thiên Nhi tổn thương như vậy cơ mà. Vả lại, bây giờ người mà Thiên Nhi muốn ở bên cạnh không phải là Thái Hanh. Thái Hanh tự nhủ rằng phải quên người con gái ấy đi, vậy mà sao lại khó khăn đến thế? Bỗng nhiên, tiếng chuông điện thoại reo vang kéo Hoàng ra khỏi những dòng suy nghĩ. Thái Hanh mệt mỏi cầm lấy chiếc điện thoại.

– Mai à, có chuyện gì vậy?

Tiếng Mai vọng đến từ đầu dây bên kia khiến Thái Hanh sửng sốt ngồi bật dậy. Không đủ kiên nhẫn để nghe hết những lời Hoa nói, Thái Hanh cúp máy và vội vã chạy ra khỏi nhà.

[FANFIC][V+Fangirl](BTS) Váy cưới màu đen Where stories live. Discover now