If.

5.7K 423 20
                                    

Not Reallife

Taeyeon và Miyoung là bạn, bạn hàng xóm ấy. Taeyeon khá là nghèo, nói văn vẻ là vậy chứ thật ra cậu nghèo lắm. Nhà của cậu là một cái chòi bên cạnh nhà Miyoung nè. Và tình bạn của hai bé bắt đầu từ cái chòi này.



"Ui da!"


Đó là một ngày bình thường. Taeyeon nằm trên giường thì thấy Miyoung nằm ở trước nhà mình. Cậu lại gần thì mới biết Miyoung bị té. Cậu lên tiếng, lắp bắp.


"Cậu .. có làm sao không?"


"Đau quá, giúp mình đứng dậy với."


Tình bạn của cả hai bắt đầu từ ngày hôm đó. Taeyeon không biết về cha mẹ của mình. Hình như cậu không có cha mẹ, cậu nghĩ vậy. Lúc cậu có ý thức, biết được mình đã và đang tồn tại ở cuộc đời này thì cậu đã không thấy cha mẹ mình rồi. Miyoung thì ngược lại, cô bé có cha mẹ đầy đủ. Nhà lại còn rất giàu nữa nên không thiếu thứ gì.


Vào hôm sinh nhật của Miyoung, nhà cô bé đông nườm nượp người. Taeyeon đứng từ cổng ngoài nhìn vào, muốn được gặp Miyoung mà không thấy đâu. Rồi có một chú vệ sĩ tiến lại gần cậu, hỏi.


"Cháu tìm Miyoung hả?"


Taeyeon định trả lời thì thấy Miyoung ở bên trong nhà. Mà cô bé không thấy cậu. Taeyeon thấy bạn mình ôm quà của những bạn khác. Mà quà nào cũng đắt. Cậu nhìn xuống quà của mình, ngẩng đầu nhìn chú bảo vệ.


"Dạ không ạ."


Rồi lầm lũi đi về.


Sinh nhật rất vui vẻ, Miyoung được nhận nhiều quà dĩ nhiên là không thể không vui. Nhưng cô bé vẫn cảm thấy thiếu sót một thứ gì đó. Đợi tiệc tan hết, Miyoung vẫn bận nguyên một đồ mới rồi chạy sang nhà Taeyeon.


"Sao cậu không qua chúc sinh nhật mình?"


"Không thích qua." - Taeyeon đáp hờ hững.


"Cậu là bạn mình tại sao lại không thích, ngộ vậy?" - Miyoung tổn thương hỏi lại - "Mình không phải bạn cậu hả?"


Taeyeon lầm lầm lì lì, không chịu trả lời. Miyoung buồn lắm, có thể đối xử với mình như vậy sao. Nhìn cậu một hồi nhưng cậu vẫn không nói, thậm chí còn không thèm nhìn mình. Cô bé chịu không được định bỏ về. Taeyeon hốt hoảng, bật dậy, nắm tay Miyoung.


"Quà nè."


Một con ngỗng với lông màu đen. Nó nhìn Miyoung bằng một đôi mắt niềm nở đón chào. Miyoung xúc động nhìn Taeyeon. Con ngỗng này hình như là bạn thân nhất của Taeyeon mà.


"Mình không có tiền, mình chỉ có thứ này thôi. Nhà cậu không có chó. Mà ngỗng lại biết giữ nhà á."


Taeyeon trợn hết cả mắt lên khi Miyoung ôm mình. Cậu năm nay tròn tám tuổi. Nhưng đây là cái ôm đầu tiên cậu nhận được.


"Cám ơn nha!!!"


Taeyeon cảm thấy thật hạnh phúc nhưng không biết giải thích vì sao. Cậu vỗ vỗ vai Miyoung, "Nhớ cho nó ăn là được, haha."


[SERIES DRABBLES] NO TAENY - NO LOVE STORYWhere stories live. Discover now