Chương 4: Buông

289 3 0
                                    

Thụy Dương tỉnh dậy trên sàn gỗ trong tình trạng không mặc gì. Bỗng nhếch mép cười cho cái bản thân sao mãi chưa kịp ốm để nghỉ học. Cơ mà thật ra nghỉ học ở nhà cũng chả hay ho, thú vị gì chỉ là thắc mắc sao mình khỏe đến vậy. Nhạc chuông điện thoại tẻ nhạt vẫn vang lên khó chịu, nhưng cái tên thì chẳng khó chịu chút nào. Là Vũ Huy. Thụy Dương lại cười khẩy nhưng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ánh mắt hình như ánh lên nhiều niềm vui khe khẽ:
- Alo, gì đấy?
- Dậy chưa?
- Chưa!
- Thế để cho mỗi cái miệng dậy thôi hả? Dưới cổng, cho "em" 5 phút chuẩn bị!
- Đi học thôi mà cũng phải vội!
- Ai bảo đi học?
- Thế đi đâu?
- Lượn! Hỏi nhiều quá! Nhanh lên cái! Có đi không thì bảo?
- Có!
Thụy Dương trả lời nhanh và gọn!

Vũ Huy giật mình, quay lai hớn hở khi nghe tiếng lạch cạch mở cổng. Không phải Thụy Dương. Cô gái bước ra là Nhã Thư. Vũ Huy thấy tim mình giật thót, bối rối đập chậm lại. Nhưng anh vẫn nhìn thẳng về phía cô, không giấu diếm một niềm xót thương trước vẻ tiều tụy nơi cô gái vốn tươi vui như nắng hè ấy. Nhã Thư cũng ngẩng đầu nhìn Huy, cái nhìn không giống trước đây, cái nhìn thẳng không ngần ngại. Đôi mắt sưng húp lên vì một đêm nhiều biến động. Những vệt sáng tối u buồn không còn long lanh và trong veo như lần đầu khiến tim anh xôn xao ở sân bóng.

Gió lạnh vẫn lướt qua. Khoảng không giữa họ mướt gió buốt rát như thổi vào tận tim. Huy thấy ánh mắt Thư như xuyên qua gió xuyên qua tất cả xoáy thẳng vào đáy mắt anh, dò xét. Họ đứng đó hồi lâu lặng lẽ nhìn nhau. Những con người đã từng yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, từng khát khao muốn ở bên, bảo vệ nhau, giành cho nhau những tình cảm ngọt lịm và ấm áp nhất giờ phản bội trái tim mình để yêu thương trở thành thù hận trong chốc lát. Chốc lát không đủ để quên, không đủ để dặn mình không nhớ chỉ đủ để nỗi đau tràn ngập trong tim họ.

- Chào cậu!
Thư khẽ cười, vẫn nụ cười má lúm ấy nhưng lúc này chỉ hờ hững khẽ nhếch nơi khéo miệng. Huy xót xa:
- Ừ! Chào Thư! Cậu đi học à?
- Đến nơi phải đến!

Huy hơi giật mình vì cách trả lời cụt lủn không thường có ở cô. Nhưng Nhã Thư vẫn khẽ cười, nụ cười của cô lúc này vẫn vậy, dù không còn trong veo nhưng đủ sức làm mọi thứ nhẹ dịu hơn và người đối diện cũng nhất định cố gắng để không làm tổn thương nụ cười kia.

- Thụy Dương sắp xuống! Tớ đi trước. Chúc vui vẻ nhé!

Nói rồi, cô bước qua Huy,nhẹ nhàng như một cơn gió mỏng, có thể tan đi bất cứ lúc nào. Lúc này đây, ngay cả lúc này đây, khi đã biết mình thật sự yêu Thụy Dương, bàn tay Huy vẫn muốn xòe ra níu giữ bàn tay vừa lướt qua anh. Ủ ấm bàn tay trong tay mình, xoa dịu những tổn thương đang dày vò cô gái nhỏ. Đừng tan đi nhé, sự trong veo dịu dàng và đôi mắt thiên thần kia. Vì nếu vì anh mà Nhã Thư đánh mất đi những điều tuyệt vời đó thì cả cuộc đời này Vũ Huy sẽ chẳng thể tha thứ cho mình. Chắc chắn vậy.
- Nhã Thư....
-
Nhã Thư không quay lại, nhưng bước chân cô đã khựng lại. Hóa ra dù căm ghét, dù muốn vứt bỏ hết, dù muốn đổi thay, giọng nói kia vẫn khiến cô dừng lại. Ánh mắt kia vẫn đủ níu giữ ánh mắt cô. Và trái tim kia vẫn là tất cả những điều trái tim non nớt của cô trót yêu từ ngày nào, chẳng dễ gì bỏ lại phía sau.
- Mặc ấm nhé! Đừng khóc một mình! Hứa với tớ!

Cướp anh từ tay định mệnh - Bản Full - LengkengNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ