Chương 13

4.2K 201 17
                                    

Chương 13

Trong kỳ nghỉ hè, Khang Kế nhận được giấy báo trúng tuyển Nhị Trung, cả nhà vui mừng, lại là đại tiệc cá Hoa Cúc.

Đêm đó, Khang Kế tâm mãn vị túc lại viết một phong thư tình cho Thiệu Chuẩn, nói hắn tương lai muốn tiếp tục ngắm cậu ta. Nhưng là, viết một câu này xong, Khang Kế đột nhiên không biết mình nên nói những gì. Từ sau tiệc chúc mừng khó hiểu đêm hôm đó, bản thân đối với Thiệu Chuẩn không thể chỉ dùng ánh mắt yêu thích đơn thuần để mà chăm chú nhìn nữa. Thư tình chỉ viết mình "dưỡng mộ" cậu, đã không thể biểu đạt loại cảm giác này, cái cảm giác mãnh liệt muốn ôm siết cậu ta vào trong lòng và hôn môi.

Khang Kế hết sức khổ não. Buông giấy bút, hỏi Khang Hồng qua tấm mành vải: "Em gái, em có thứ gì đó đặc biệt thích không?"

"Có chứ, cá Hoa Cúc." Em gái đáp rõ ràng lưu loát.

Khang Kế vừa nghe, sinh ra một cỗ cảm giác vô lực, không biết mình có tất yếu phải tham thảo tiếp với cô em gái thần kinh thô đến có thể làm chày gỗ này hay không. Vùi đầu cả buổi, vẫn là nặn không ra một chữ. Không còn cách nào, lại ngẩng đầu nói: "Không phải đồ ăn. Là cái loại thích vô cùng, dù nhìn thế nào cũng không ghét nó được ấy, em có không?"

"Có chứ, TV đó." Lần này em gái vẫn như cũ đáp rõ ràng lưu loát, nhưng cũng hoàn toàn chặt đứt ý nghĩ sẽ thảo luận loại vấn đề thâm sâu này với cô em gái trong đầu Khang Kế. Cái sự "bất khả lý giải" của phụ nữ, từ em gái đến mẹ, có thể thấy rõ rành rành. Khang Kế cảm thán một phen, lại một lần nữa vùi đầu vào sự nghiệp lớn là viết thư tình cho Thiệu Chuẩn.

Một đêm phí thời gian, thư tình viết đến nửa đêm, tinh mơ ngủ dậy, Khang Kế bất đắc dĩ phát hiện quần nhỏ của mình lại ướt, xem ra tối hôm qua thư tình viết đi sâu quá rồi. Đối với loại chuyện này Khang Kế đã xem như là bình thường, dù sao quần áo mình trước giờ đều là tự giặt, căn bản sẽ không có người phát hiện. Sửa soạn một chút, cưỡi xe đạp cà tàng, đưa thơ tình đi ~

Quẹo đến phía sau núi, Khang Kế định bụng hái một đóa Dã Khương. Có Thiệu Chuẩn ở trong lòng, Khang Kế ngoài ý muốn phát hiện chính mình thì ra còn biết lãng mạn. Mùa hè tuy rằng cũng là hoa kỳ của loài Dã Khương, nhưng khai hoa so với mùa xuân thu ít hơn nhiều lắm. Khang Kế vòng quanh phía sau núi dạo qua một vòng, mới tìm được một gốc cây vừa lòng. Ấp ủ trong tay ngửi một chút, thực thơm, chính là hương vị Thiệu Chuẩn của mình.

Từ xa nhìn thấy hòm thư nhà Thiệu Chuẩn, tâm tình Khang Kế bắt đầu nhảy nhót lên. Đi qua, mở hòm thư ra, quả nhiên, bên trong có một phong thư Thiệu Chuẩn viết cho mình. Cứ như thế loại phương thức một đi một về này đã duy trì khá lâu, nhưng mỗi lần nhìn thấy phong thư Thiệu Chuẩn viết cho mình, Khang Kế đều cảm thấy không có biện pháp không thích Thiệu Chuẩn. Trên phong thư viết như vậy: "Khỏi nhìn, chính là viết cho cậu đó." Bên cạnh còn vẽ một hình chibi Thiệu Chuẩn chỉ tay vào mình, thiệt đáng yêu. Khang Kế cầm lấy thư, hôn lên chibi Thiệu Chuẩn. Lại đặt thư cùng với hoa Dã Khương vào. Lưu luyến đi ra.

Sau khi Thiệu Chuẩn thấy Khang Kế đi đến rừng cây nhỏ bên cạnh nhà mình núp xong, mới chậm rì rì xuống lầu. Cố ý dùng vẻ mặt nghiêm túc mở hòm thư, lấy ra thư và hoa, rồi đi vào nhà mà không có bất kì biểu tình gì. Vừa vào nhà, lập tức chạy lên lầu thiệt lẹ, chạy vội tới phía trước cửa sổ phòng mình, cách rèm cửa sổ nhìn Khang Kế chậm rãi ló người ra khỏi rừng cây, một khuôn mặt mờ mịt và lo lắng ngẩng đầu nhìn lên cửa sổ. Nửa ngày, mới một bước ngoảnh đầu ba lần mà rời đi.

[ĐM - Full] Thư Tình - Phạm TỉnhWhere stories live. Discover now