Chương 10

4.4K 214 9
                                    

Chương 10

Đầu năm ba thực không có gì có thể nói. Cả lớp dưới sự ca cẩm cùng kêu gào của các vị thầy cô, trở nên nặng nề rất nhiều.

Khang Kế cùng Thiệu Chuẩn trước sau như một ở lớp học đường ai nấy đi, không nói lời nào, chỉ là lượng công việc của hòm thư nhà Thiệu Chuẩn tăng thêm rất nhiều, tình thư dần dần toàn bộ biến thành thỉnh giáo thư cầu cứu thư tố khổ thư. Thiệu Chuẩn đem tổng kết bài học cùng ghi chép của mình, từng bản từng bản photo lại, đưa cho Khang Kế. Khang Kế cũng từng bản từng bản bắt đầu khổ học, một lần nữa làm tổng kết. Thế nhưng muốn ở đầu năm ba mà trong một năm đem toàn bộ chương trình sơ trung đều một lần nữa học lại, Khang Kế khổ không nói nổi.

Khang Kế bắt đầu sụt ký rõ rệt, trên trán cũng nổi lên thanh xuân đậu. Thiệu Chuẩn cũng bắt đầu rồi thanh xuân nảy mầm, lại làm vài lần mộng xuân, bất quá nội dung so với lần trước đã thanh tịnh nhiều lắm, trong mơ toàn là bộ mặt càng ngày càng đồi bại của Khang Kế. Thiệu Chuẩn mặc dù bất đắc dĩ bất lực, nhưng cũng chẳng hơi đâu nghĩ mãi vấn đề này, chính mình cùng Khang Kế tương lai xem ra là muốn dây dưa cùng một chỗ rồi, còn quản này đó làm chi.

Khang Hồng càng ngày càng giống nữ vương, mỗi ngày chỉ còn thiếu nước lấy roi ở phía sau quất anh hai. Khang Kế bây giờ thời lượng chơi bóng giảm mạnh, thời lượng làm bài tập bạo tăng. Ngay cả bán cá cũng làm cho Khang Kế cảm giác là một loại nghỉ ngơi. Nhìn dao trong tay lóc đến lóc đi tự do trên thân cá, máu cá tung toé, trong lòng lại kêu một tiếng khoái hoạt. Khang Kế cảm thấy chính mình có điểm biến thái. Lúc này, rốt cục trong một mảnh nhiệt triều, tốt nghiệp sơ trung.

Chụp ảnh tốt nghiệp ở cổng trường, Khang Kế đứng phía cuối hàng đầu vụng trộm ngắm Thiệu Chuẩn đang một khuôn mặt an tĩnh đứng bên cạnh thầy giáo. Một phòng học ngập tràn nỗi buồn ly biệt cảm xúc biệt ly, xong rồi còn phải chuẩn bị tinh thần đi thi thử, cuộc đời học trò thật không phải là người mà.

Những ngày đầu treo trên cổ nặng đến xương, hết thảy kết thúc. Khang Kế thi xong một môn cuối cùng, từ trường thi đi ra, cố ý đi chậm rì rì, tìm kiếm Thiệu Chuẩn giữa đám người phân tán. Thiệu Chuẩn tuy rằng không cùng trường thi với mình, nhưng cậu ấy sẽ sáng lên, chỉ tùy tiện quét mắt một cái, liền nhìn thấy được. Lặng lẽ đi phía sau bọn học sinh giỏi, Khang Kế mặc cho gió thổi tóc loạn thành một đầu bù xù, trong lòng rất sung sướng, cuộc thi lần này, thật sự rất hy vọng thẳng tiến Nhị Trung.

Một đường đi theo đám Thiệu Chuẩn, phát hiện Thiệu Chuẩn có vẻ rất không yên lòng, mặt nhăn mày nhíu, dọc theo đường đi hết nhìn đông tới nhìn tây, dường như đang tìm kiếm cái gì. Khang Kế lòng buộc chặt, sẽ không phải là cậu ấy không làm bài được chứ? Sau đó nhìn thấy đám người huyên náo bước vào quán nước. Khang Kế không muốn đi vào giúp vui, mình chỉ là muốn chuyên tâm mà nhìn Thiệu Chuẩn đã một năm nay chưa cẩn thận nhìn, cũng không muốn nhiều lời. Tuy rằng đám kia và mình căn bản là hai cái trận doanh trong một lớp, nhưng dù sao cũng là đồng học cùng lớp, đi vào nhất định phải nói đến nói đi một chút về cuộc thi, hơn nữa nói nhiều rồi có khi sẽ bị khó xử, thôi thà một mình tự nuôi mộng đẹp. Ngồi xuống ghế dài dưới bóng cây, sách vở để ở một bên ngước nhìn trời.

[ĐM - Full] Thư Tình - Phạm TỉnhUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum