Chương 10: Anh muốn hôn.

3.1K 48 1
                                    

Chờ đến khi tuyết tan đi thì đã sắp đến trung tuần tháng giêng, khoảng thời gian này Diêu Viễn đều không thể nào online nổi, chỉ thỉnh thoảng lên một lúc để kéo tiểu Kiệt, mà liên hệ với Giang An Lan ngược lại lại dần chuyển dời ra hiện thực, ngày nào cũng nhắn tin. Diêu Viễn vốn cho rằng cùng Giang An Lan nói chuyện phiếm chắc chắn là sẽ y như trong trò chơi vậy, lâu lâu gõ ra một câu tẻ ngắt, thôi được rồi, nói chuyện điện thoại với anh đôi lúc quả thực đúng là không biết phải nói gì một lúc, nhưng cảm giác cũng không phải không tốt, lại còn rất... Mờ ám. Đương nhiên đôi khi lại cũng khiến người ta muốn khóc. Tóm lại "yêu đương" với vị đại thần này, không phải chỉ là lao tâm lao lực bình thường.

Đây còn không phải sao? Ngày mười bảy tháng một trường học bắt đầu nghỉ đông, sáng sớm hơn năm giờ, di động Diêu Viễn đặt trên tủ đầu giường đã kêu inh ỏi, mơ mơ hồ hồ mở ra xem, là tin nhắn, "Anh đang chờ dưới cửa, chúng ta đi đăng ký đi."

Một tiếng "ruỳnh" trầm đục vang lên, Diêu Viễn rơi thẳng xuống đất.

Tin nhắn khác lại đến, "Tỉnh chưa?"

Diêu Viễn cáu, gắt ngủ cộng thêm bị đau cộng hưởng, "Sư huynh, anh biết bây giờ là mấy giờ không?"

"Xin lỗi, bên anh đang là bốn giờ chiều, lát nữa mới ngồi chuyến bay năm giờ trở về, phu nhân khi nào thì đến gặp anh?"

Thôi cũng đến lạy anh, Diêu Viễn quấn chăn ngồi bệt xuống đất, cắn răng bấm tin nhắn trả lời, "Ngoan, đợi khi nào có tâm tình trẫm sẽ triệu kiến nhà ngươi." Gửi đi rồi mới căng thẳng chợt nghĩ không biết bị trả thù không nhỉ? Có điều mãi không thấy đối phương nhắn lại, Diêu Viễn liền thở phào một hơi, nhưng quay lại giường cũng không sao ngủ tiếp được nên buồn bực không thôi.

Buổi trưa Diêu Viễn cùng chị họ ăn cơm. Diêu Hân Nhiên đi làm, giờ nghỉ trưa dài tận ba tiếng, mỗi khi rảnh tới không biết phải làm gì để giết thời gian đều rủ em họ đi ăn. Diêu Viễn thì hôm nay ngủ không đủ giấc, tinh thần không tốt lắm.

Diêu Hân Nhiên không hiểu nói: "Em đang nghỉ cơ mà, sao còn ra cái vẻ như thiếu ngủ thế?"

Diêu Viễn lắc đầu, không muốn nhiều lời, gọi một cốc nước ấm, Diêu Hân Nhiên cũng không hỏi nhiều bắt đầu lật thực đơn, mắt hơi đảo, "Đúng rồi, lát có người nữa đến đây đấy."

"Hả?"

"Đàn ông, mẹ già giới thiệu, muốn chị gặp một chút. Chị từ chối bao nhiêu lần nhưng mẹ chị, cũng chính là bác thân yêu của em thì cứ như là địch không chết ta không dừng vậy..."

Diêu Viễn toát mồ hôi, "Thế mà chị còn gọi em đi cùng à?"

"Chị em cây khế có họa cùng chịu mà!"

"..."

Không được bao lâu di động của Diêu Hân Nhiên vang lên, cô nhấc máy nói một câu, "Đến rồi à, chúng tôi ngồi cạnh cửa sổ..." Chỉ chốc lát sau đã có hai người đàn ông đi tới, hóa ra đối phương cũng rủ bạn đi cùng, Diêu Hân Nhiên tiếp đón bọn họ ngồi xuống, bàn vuông, bốn người mỗi người một góc, hai người kia cũng không câu nệ, ngồi xuống sau đó liền hướng các cô cười tự giới thiệu. Ngồi gần Diêu Hân Nhiên, nam A thuộc loại cao lớn uy mãnh, một năm trước vừa từ quân đội trở về, hiện đang đảm nhận một vị trí nhỏ trong đội cảnh sát giao thông. Người bạn A mang đến, nam B lại là loại đoan chính thư sinh, nhân viên công chức.

[Edit] Đúng thời điểm, đúng ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ