Who Am I and What I Want

This is carol's journey...

"Hay naku! Pasok na naman!"

"Wag kang mag alala im here kaya natin to" sabi ni cheryl

"Hey guys! ready?"

"Tony..your here!" bati ni cheryl

"Ofcourse..we have the same course"

"Yeah! I know..lets go!"

Sabay sabay silang tatlo na pumasok sa unang subject nila as a nursing student. Pagpasok ni carol her eyes went directly to a person she didn't expect and the wierd thing is its with a girl.
Iniwas ni carol ang tingin niya dito. Hindi niya alam kung bakit bigla siyang napatingin dun..she compose herself at umupo sa upuan nila.
Nagsimula na ang klase nila and she feels very distracted...she feels like she's been stared at.
tinignan niya uli..and she's correct she is been stared..bumalik tingin niya sa harap and feels like she is sweating until her professor call her to answer the question.

"Are you ok..ms?"

"Yes! Im ok..hortelano sir"

"Miss hortelano can you please answer my question"

Sinagot naman niya yung tanong ng professor nila. And she sit down again.

"Hey..girl..are you ok? Namamawis yung noo mo" tanong ni cheryl

"Yes..nerbyos lang toh"

"Ok"

After ng pasok nila...tumambay silang tatlo sa isang street side food house. They order something to refresh their mind.

"gosh..first day is the worst day" sabi ni cheryl

"Bakit naman? Ok nga eh,cool yung professor natin.." tanong ni tony

"Kasi naman walang pumasok sa utak ko...ikaw carol..at biglang natahimik ka?"

"Wala..ahm...tawagan mo sila...labas tayo mamaya..wala naman tayo schedule bukas ng umaga..sa hapon pa"

"Ok..sige ill call them..sama ka tony?"

"Sure..no problem"

Wierd ang naging araw niya kasi she feels different..she knows herself well...alam niya hindi ganun ang naramdaman niya sa isang tao and she likes boys..she's not into lesbian or girl to girl..pero tinatanong niya sa sarili kung bakit ganito ang pakiramdam niya..iba..she likes the girl and she can't believe it.

The night comes and the group is complete again. First day! First night out...they went to the solem bar and restaurant to eat and to chat things on their first day being a college student.

"Hey...how are you guys?" bati ni mark

"Hi! I miss you!" ( beso-beso) ni cheryl

"I miss you to beh"

"Hi guys! Kumusta?" bati ni carol

"We are fine,my class is fabulante'..its amazing first day for me!" sabi ni karen

"Me too..ang daming BSM student na gwapo! Nakakaloka!" excited na balita ni nathan

"Malandi ka talaga!" saway ni cheryl

Nagtawanan ang lahat...pati si carol...pero alam niya sa sarili na may mali sa kanya. Kaya wala siyang pigil na tinanong ang mga kaibigan niya na kung may nakikita silang kakaiba sa kanya.

"What do you mean kakaiba carol..its seems your normal and beautiful..bakit mo naman tinanong" sagot ni mark

"Talaga? Diba i like boys...right?"