Thiên Hạ Đệ Nhất Trang_ Hồi 13

20K 537 251
                                    

Thiên Hạ Đệ Nhất Trang_ Hồi 13

Hắc yêu hồ hiện hình dưới bóng trăng
Đem chuyện khuất sau màn hiện rõ

By: Ou Yang Mo Xin- Âu Dương Mặc Tâm

Editor: Kimmie- Kim Lâm

Cố vấn ngôn ngữ: Sư phụ đẹp dai thích tranh like đầu.
------

Kim Kiền vốn tưởng rằng tìm kho báu đã vốn là hành trình mang đầy đau đớn bi thương nhất trong ngày hôm nay. Nhưng đó là do nàng quên mất một điều mà cổ nhân dạy. Tục ngữ có câu: "Núi cao ắt còn núi cao hơn, thảm rồi vẫn có thể thảm hơn".

Đến khi Thiên Hạ Đệ Nhất Trang lên đèn, chúng nhân mới lục tục kéo nhau về trong trạng thái tinh thần và thể xác mệt mỏi vô cùng. Chẳng ai còn thấy ngon miệng nổi nên cũng chỉ qua quít bữa ăn rồi chán nản lui vào phòng trước.

Mà chịu đả kích lớn nhất, phải kể đến Kim Kiền, hiện đã giống như cái xác không hồn thẫn thờ ngẩn ngơ thì chớ. Vậy mà mông chưa chạm giường đã bị triệu tập khẩn cấp tới phòng Nhan Tra Tán tham gia hội nghị thượng đỉnh nhân tinh Khai Phong.

Má nó! Muốn thắt cổ cũng để người ta lấy hơi chứ ba! Tăng ca thế này quả thật vô nhân đạo!

Vị tòng lục phẩm giáo uý nào đó lửa giận phừng phừng, vốn rất muốn đáp ngay hai câu này vào mặt Nhan đại nhân. Tuỳ nhiên, vừa thò mặt vào phòng, sau khi thấy ban bệ thành phần tham gia,  nàng không khỏi run lên một cái, khiến cho bao nhiêu khí thế đảo chính cứ thế trôi tuột đi đằng nào. Chẳng là... Bên trong phòng, có Nhan Tra Tán, Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu... Tính thêm cả nàng thì chằn chặn bốn mạng.

Nhân tinh mới nổi Tưởng Bình, trai đẹp giàu có- Bùi thiếu và thư đồng Vũ Mặc không có mặt.

Tốt! Điều này chứng tỏ nội dung thảo luận trong hội nghị lần này không hề tầm thường!

Quả nhiên... Nhan Tra Tán mới mở miệng đã như muốn quăng lựu đạn: "Nhan mỗ vừa được bồ câu đưa thư, cấp báo, Tương Dương Vương mượn cớ lập lễ mừng thọ  sáu mươi, muốn mời Thánh thượng đại giá quang lâm tới dự tiệc.

"Gì cơ?", ba người Triển, Bạch, Kim lập tức trăm miệng một lời, không giấu được ngạc nhiên.

Không phải chứ? Động thái này cũng quá lộ liễu, trắng trợn rồi! Lẽ nào Tương Dương Vương muốn nhân cớ dụ Hoàng Thượng đến rồi trực tiếp giết hại, soán đoạt vương vị.

Không thể thế được! Trừ phi bị lừa đá trúng đầu thì Hoàng Thượng mới dễ dàng đáp ứng.

Kim Kiền âm thầm phỉ nhổ.

Không ngoài dự đoán, Nhan Tra Tán ngay câu sau đã nói luôn: "Thánh Thượng đương nhiên đã khéo léo từ chối. Nhưng Tương Dương Vương lại gửi thư mời đến ba lần, thề không từ bỏ nếu không đạt mục đích! Thánh thượng vì vậy mới cùng Bát vương gia, Thừa tướng và Bao đại nhân thương nghị. Cuối cùng, Bao đại nhân được phong làm Khâm sai thay mặt Thánh Thượng đi chúc thọ Tương Dương Vương."

Lời vừa nói ra đã khiến cả phòng trầm mặc một lúc.

"Động thái lần này của Tương Dương Vương rốt cuộc có mục đích gì?", Triển Chiêu chau mày, hỏi.

(ĐPKPLNVCV_tập 8) Thiên Hạ Đệ Nhất Trang (edit)_ Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụWhere stories live. Discover now