Thiên Hạ Đệ Nhất Trang_ Hồi 3

18.5K 355 101
                                    

Thiên hạ đệ nhất trang_ hồi 3

(Chương 128)

Quỷ Âm yêu hồ vạn người oán,
Thượng võ mở màn đã thấy ma.

By: Ou Yang Mo Xin- Âu Dương Mặc Tâm

Editor: Kimmie- Kim Lâm

Cố vấn ngôn ngữ: Sư phụ đẹp dai thích tranh like đầu.
------------
Hắc yêu Hồ Trí Hoá rốt cuộc là loại người nào?

Giả như bây giờ hỏi khắp giang hồ, mở cuộc khảo sát, lại căn cứ vào tần suất của những câu trả lời, ước chừng có ba đặc điểm sau xứng đáng ngôi đầu bảng.

Thứ nhất: độc miệng

Ai ai cũng biết, Hắc Yêu Hồ Trí Hoá miệng lưỡi không xương, khôn lường biến hoá, lời nói ra tựa như cái tát vào mặt, khiến đối phương mất hết sĩ diện. Đó là còn chưa kể đến thói bới lông tìm vết, chuyên thọc vào khuyết điểm chí mạng, khiến cho cứ mười câu hắn nói ra thì tới chín câu khiến người ta uất hận mà chết. Câu còn lại tuy không làm người sống chết đi nhưng lại khiến người chết đội mồ mà bật dậy!

Thứ hai: điệu đà (*)
----------
(*) nghĩa gốc là ham làm đẹp
----------

Truyền thuyết kể rằng, tất vải mà Hồ Trí Hoá dùng phải trải qua giai đoạn cầu kì mới được ướm lên chân hắn. Đó là, khi ánh nắng đầu tiên của ngày xuất hiện, liền lấy nước thơm vị quế hương Khanh Quế Phường, thuộc hàng nhất phẩm của Giang Nam, loại ba lượng một lọ, tỉ mỉ ủ vào tất. Sau ba lần ủ kĩ càng thì tất mới được hắn mang. Người này, thuộc loại tôn thờ cái đẹp, vì một chữ "Mỹ" mà kì thực yêu cầu rất cao.

Thứ ba: hồ ly tinh hắc ám

Thiên hạ đồn rằng, Trí Hoá kia, tâm tư mẫn tiệp, mưu trí hơn người. Đại khái có thể so sánh y với Công Tôn tiên sinh của phủ Khai Phong, hoặc Tưởng Tứ Gia- Tưởng Bình của Hãm Không Đảo. Điểm không giống duy nhất của Hồ Yêu Trí Hoá so với hai vị kia chính là: đây là kiểu người quỷ kế đa đoan, mưu sâu khó dò, lòng dạ âm hiểm. Hắn là kẻ tôn sùng học thuyết Hậu hắc học (*), chính là âm thầm hãm hại người ta, khiến cho quỷ không biết, thần càng chẳng hay!

----------
(*) Hậu Hắc học là một học thuyết, do Lý Tôn Ngô, học giả thời nhà Thanh phát triển nên. Trong đó, Hậu (厚) là từ "dày" trong từ Mặt dày, Hắc (黑) là đen tối, hắc ám. Học thuyết này đi theo chiều hướng phản biện, hoài nghi các bậc Thánh Nhân. Lưu Bị, Tào Tháo thời Tam Quốc là một cặp bài trùng vì áp dụng triệt để học thuyết này, vì thế trở thành những bậc đại anh hùng. Một người mặt dày nhất "Giang sơn của Lưu Bị là từ khóc mà ra", một kẻ tâm địa đen tối nhất "Thà Tháo ta phụ người chứ không để người phụ ta". Nếu ai hứng thú tìm hiểu thì có thể tra cứu và đọc kỹ ;))

--> Tóm lại đây là học thuyết MẶT DÀY HẮC ÁM =))))))))))))) muốn thành anh hùng thì có nhục cũng ko cho là nhục, tâm địa càng đen tối càng tốt =))

--------------

Luận về võ công... Hầu như chưa có ai có dịp đặng mà so tài võ công đàng hoàng với y. Vì chưa kịp động thủ thì đối phương đều bị cái miệng độc địa của hắn làm cho ức đến nghẹn cả không khí, dẫn đến cả giận mất khôn, lý trí mất sạch nên để lộ sơ hở còn hắn thì nghiễm nhiên thuận đà lấn tới, hạ gục chớp nhoáng.

(ĐPKPLNVCV_tập 8) Thiên Hạ Đệ Nhất Trang (edit)_ Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụWhere stories live. Discover now