Thiên Hạ Đệ Nhất Trang_ Hồi 12

17.4K 527 214
                                    

Thiên Hạ Đệ Nhất Trang_ Hồi 12

Bạch thử định tâm hẹn son sắt
Bảo vật vô giá khiến ngạc nhiên

By: Ou Yang Mo Xin- Âu Dương Mặc Tâm

Editor: Kimmie- Kim Lâm

Cố vấn ngôn ngữ: Sư phụ đẹp dai thích tranh like đầu.

------

Mấy ngày sau khi trận lôi chiến quyết liệt giữa Thiên Hạ Đệ Nhất Trang và Kì Lân Môn vừa kết thúc, mọi người bắt đầu bắt tay tập trung vào thời kì khắc phục hậu quả.

Thứ nhất, tiến hành truy quét tìm kiếm tung tích Kỳ Lân Môn. Nhưng thật không may, đừng nói đến Thương Mộ hay Trí Hoá. Ngay cả đến Chân Trường Đình cũng biến mất dạng không để lại chút dấu vết nào. Ngược lại, trong Thiên Hạ Đệ Nhất Trang, người ta tự dưng tìm thấy mấy mật đạo bị bỏ hoang, không biết được tính là thành quả hay thất bại.

Thứ hai, trong quá trình tiến hành trị liệu cho những người bị thương, Y tiên Độc thánh đã luôn tiện tiến hành rèn luyện cho trò yêu của mình, vị lục phẩm giáo uý nào đó. Quá trình đào tạo.... Thật vô cùng thảm khốc đến độ không ai còn dám nhắc lại.

Thứ ba, vị Đại Thánh Đặng Xa nọ, đã được Y tiên Độc thánh tiện tay chữa trị, lưu lại cho hắn một mạng. Sau khi tỉnh dậy, không hiểu sao hắn luôn duy trì trạng thái trầm mặc. Sau đó, vào một ngày đẹp trời, y đột nhiên biến mất không một câu chào. Thậm chí chút tiền phí chữa trị cũng không bỏ lại nửa xu. Đương nhiên việc này khiến cho Độc thánh quan môn đại đệ tử oán thán, lập tức thay danh đổi họ cho Kỳ Lân Môn bằng cái tên mới: "Vèo môn"- ý chỉ mới vèo một cái thì cả môn phái đã biến mất. (*)

------
(*) Nguyên tác: sưu môn. Từ sưu là từ tượng thanh trong tiếng Trung, gần giống từ vèo.
------

Mà ngoài Đặng Xa ra, vẫn còn một nhân vật khác, cũng đang bận duy trì trạng thái trầm mặc kín tiếng quy ẩn nhân thế... Đó chính là... Bạch Ngọc Đường.

Vốn được xưng là Thiên hạ phong lưu một mình ta, nổi tiếng khó "nhằn" nhất, sĩ diện nhất, phô trương nhất, bất kham nhất, tối ngày mặt vênh chạm trời mũi hất chạm mây. Vậy mà mấy hôm nay, Bạch ta như uống lộn thuốc, hành động biểu hiện thập phần quỷ dị:

Nói năng lời ít ý nhiều, ngắn gọn súc tích, ánh mắt như ẩn chứa thâm thù đại hận, thần thái suy nghĩ sâu xa, hành vi khả nghi đi ngược với hình tượng vốn có.

Kì lạ nhất là... Sau trận chiến, Bạch Ngọc Đường chưa gặp lại Kim Kiền và Triển Chiêu...

Mà nói chính xác hơn, là đang tránh hai người nọ!

Có hôm, Kim Kiền mới thấy vạt tuyết y phiêu đãng, bèn cất tiếng gọi: "Bạch ngũ gia!". Lời chưa dứt thì cái bóng trắng đã "vèo" một cái phi thân lên nóc nhà rồi mất dạng.

Còn theo lời Triển Chiêu, mấy hôm nay đến cái vạt áo của Bạch Thử cũng không thể nhìn thấy.

...

"Cho nên chuyện này chắc chắn có vấn đề!"

Đêm khuya thanh vắng. Kim Kiền ngồi vắt vẻo trên bàn đá ở Giang Vân Cư đình viện, tay gõ gõ mặt bàn, nghiêm trang trước mặt vị ngự tiền hộ vệ và Nhan khâm sai đại nhân, phát biểu quan điểm.

(ĐPKPLNVCV_tập 8) Thiên Hạ Đệ Nhất Trang (edit)_ Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụWhere stories live. Discover now