Chương 6: Hối hận

20K 543 452
                                    

Trong hoàng cung Liệt Hoả quốc hoa lệ, ngự hoa viên đang lúc hoa nở rộ, Viêm Liệt đang nhấp chén mai hoa tửu, mân thần xuyết một ngụm, đôi mày kiếm không tự giác mà nhăn lại... Hương vị này cùng với dĩ vãng bất đồng:

"Rượu này không hảo."

" Bệ hạ, rượu này là mai hoa tửu tiến cống, ngàn vò mới chọn được một, không thể nào bất hảo mới đúng."

Tên thái giám theo hầu lập tức quỳ xuống thỉnh tội, không biết rượu vốn có vấn đề gì...

"Hừ, vốn là bất hảo."

Buông ly rượu, không còn tâm tình uống nữa. Nhớ tới quá khứ, mai hoa tửu mà hắn uống dường như đều do Hách Liên chuẩn bị.

" Liên công tử đâu, còn chưa tìm được người sao?" 

Viêm Liệt sau khi trong lòng phiền táo đã quyết định cho người tìm người kia về, hắn muốn chấm dứt sự rối loạn trong lòng...

"Đã phái người đi tìm nhưng vẫn chưa có tin tức của Liên công tử, sợ là ..." 

Câu nói kế tiếp không dám nói ra khỏi cổ, nhưng ý tứ ẩn hàm trong đó đã quá rõ ràng, người bị thương đến chỉ còn một hơi tàn, nhảy xuống Thệ Vấn hồ, có thể nào còn sống...

Tựa hồ bất mãn với tên thái giám tổng quản vốn đã thân cận từ nhỏ, trên gương mặt tuấn tú của Viêm Liệt đã xuất hiện sự mất kiên nhẫn:

" Trước tiên mau đem y tìm trở về, mặc kệ là sinh hay tử, nếu đã chết thì mang thi thể về đây. Nói thế nào thì y cũng là Liễu gia nhị công tử là em trai của hoàng hậu, chết cũng phải hậu táng, miễn cho người khác tò mò chuyện không nên biết." 

Lời nói nói ra thật hợp tình hợp lý, thật cẩn thận.

" Dạ." 

Tên thái giám ánh mắt chợt loé, cuối cùng lựa lời mà nói: 

" Hoàng Thượng, chỗ của Hoàng hậu..."

" Hoàng hậu thì gọi thái y hảo hảo chăm sóc, không cần cho hắn biết việc này, tránh cho hắn nghĩ lung tung, thụ uỷ khuất."

Viêm Liệt vừa dứt lời liền khiến cho bọn cung nhân không ít người nhẹ thở ra, xem ra vị hoàng hậu này còn được sủng ái, việc bị cấm chừng hai tháng cũng không ảnh hưởng gì đến Thánh sủng.

—–

Viêm Liệt lúc này đang rất tức giận, băng lãnh gương mặt như cửu thước hàn băng, cười nhạo người đang run rẩy quỳ dưới chân:

" Cầm nương, tiếng cầm nghe mê hoặc nhân tâm, nhập vào cốt tuỷ, mới đầu như lưu thuỷ, sau mới chua sót, rơi vào thiên âm... Ngươi tự xưng là cầm nương, vì sao không đàn được khúc nhạc này..."

Nữ nhân quỳ dưới thềm đá không biết trả lời ra sao, cũng thật sự không biết mình gảy cầm có gì không đúng. Năm năm ở Cầm lâu tu luyện, bồi dưỡng ra một Cầm nương, như thế nào lại có khả năng thất thố? Nhưng nghe vị cửu ngũ chí tôn kia chất vấn, nàng lại không đáp lại được.....

" Tiểu nữ thật không hiểu. Hảo cầm, hảo tâm, hảo khí, đây là cơ bản cho việc đạn cầm. Tiểu nữ cả gan mượn một câu nói của tổ tiên truyền lại, có lẽ trong mắt bệ hạ, người đạn cầm không đúng...." 

Hách LiênWhere stories live. Discover now