Chương 3: Tù cấm

16K 591 197
                                    

Sau buổi tối hôm đó, cung điện của Hách Liên bắt đầu nhộn nhịp, đồ vật được ban thưởng cứ lũ lượt mà tới, cung nhân hầu hạ cũng ngày một đông, khác hẳn với sự thanh lãnh trước kia. Liễu Hách Liên nhìn những vật dụng xa hoa, những nhộn nhịp bằng đôi mắt hờ hững. Hắn biết đó chính là thứ mà vị hoàng đế kia đã nói, thứ mà người kia dùng mĩ danh đền bù để đổi lấy chân tâm của hắn a.

Hách Liên im lặng nhìn tất thảy, tiếp nhận tất thảy, vì ngoài việc chấp nhận hắn còn có thể làm được gì đây. Nhưng từ đêm uống rượu hôm ấy, Viêm đế thường xuyên ghé cung hoàng hậu, chúng nô tài đồn rằng hoàng hậu được sủng ái rồi, được vương yêu thương hết mực, nhưng Hách Liên biết, Viêm Liệt đến cung của hắn chẳng qua là để che mắt thế nhân, để khỏi phải qua cung các mĩ nhân khác, có thể giữ...hắn nói là cái gì nhỉ...à...là có thể giữ thân như ngọc cho người hắn tâm ái a. Thật là cỡ nào mỉa mai, cỡ nào châm chọc...cỡ nào...đau.

——

Trời vào hạ, bầu trời trong vắt, trong Băng Lãnh cung, Viêm đế ngồi nâng chén trúc diệp thanh trong vắt, hương rượu vấn vít trong không khí, lười biếng nhìn một mạt bạch y đang gảy đàn trước mặt. Từ khi thường cuyên ngồi với con người này, hắn cảm thấy rất hợp, y có một nét cứng cỏi, kiệt ngạo như một cây trúc thẳng tắp, nhưng có lúc lại mềm mại...như nước.

Mấy tháng nay đồng tiến đồng xuất, Viêm Liệt hắn cũng cảm thấy tâm bình thản rất nhiều, có đôi lúc hắn nghĩ...có thể mãi như vậy...cũng tốt. Ngẩng đầu lên nhìn người đã gảy xong khúc nhạc, đang nhìn hắn chăm chú, Viêm Liệt nhìn vào gương mặt trước mắt, chợt giật mình. Hắn làm sao vậy, sao hắn lại có thể như vậy, người hắn yêu trước nay chỉ có một, đó là Liễu Hàn Lam, chỉ một Liễu Hàn Lam mà thôi, còn y, Liễu Hách Liên vốn chỉ là một thay thế phẩm, chính y đã chia rẽ hắn và Hàn Lam, một kẻ tâm địa xấu xa ghê tởm như thế, hắn lại vì chút lơ đãng, lại bị y quyến rũ, thật...đáng khinh.

Viêm đế đứng bật dậy,không thèm nhìn người trước mắt, vung tay áo mà đi, chật vật như đang chạy trốn điều gì đó...Hách Liên nhìn theo bóng người đang dần mất hút, khẽ nhoẻn miệng cười, hắn biết, người kia lại nhớ đến ca ca rồi. Cũng đúng thôi, ai bắt hắn và ca ca là huynh đệ song sinh a, cũng nhờ gương mặt này, mà người kia mới chịu nhìn hắn một chút, chứ nếu không, sợ rằng dù chỉ là một cái liếc mắt, người kia cũng lười bố thí cho hắn...

Hai ngày trước, phụ thân truyền tin báo, ca ca đã trở về, nhưng một thân thương tích, trí nhớ cũng mất hết, không còn nhận ra được ai ngoài phụ mẫu và đệ đệ của mình, vì vậy cũng không biết được ca ca đã bỏ đi với ai, đã gặp phải chuyện gì.

Phụ thân nhắn hắn cứ chờ đợi, sẽ nhanh chóng đưa ca ca hắn vào cung để tráo người tránh bị Viêm đế phát hiện. Hắn biết được chỉ cười nhạt, làm sao có thể chưa phát hiện chứ, chẳng qua người kia muốn tra tấn hắn, muốn sỉ nhục hắn nên vẫn chưa nói ra mà thôi. Nếu người kia biết người mà hắn tâm tâm niệm niệm đã trở về, lại bị thương thành như vậy, e rằng sẽ nhanh chóng một cước đá văng hắn ra khỏi đây để mang ca ca hắn về nâng niu gìn giữ.

Hắn thay ca ca gả cho Viêm đế được sáu tháng mười hai ngày, nhưng bỏ đi bốn tháng hai mươi ba ngày chinh chiến thì số thời gian hắn bên người kia cũng chẳng được là bao.

Hách LiênWhere stories live. Discover now