1.

Bada's Pov

“Mahal, patapos kana ba?” sigaw ko at sinilip siya kung lalabas na ba siya sa kwarto namin.

“Malapit na.” sagot ni Audrey dahilan para mapailing na lang ako.

Ganito na yung daily routine namin at sanay na sanay na ako sakanya. She always gets up a bit late and take a lot of time to get ready but that's fine. Our work can wait lol. She's an owner of a coffee shop while I'm a dance choreographer.

I met Audrey at a club where my friends and I usually go. I think it was love at first sight like the moment my eyes laid on her, she got all my attention the entire night. I thought I wouldn't see her again but Chocol, Chocol helped me.

“Dalian na at isang oras na lang magsisimula na dance class ko.” I said, packing up my things.

“Wait lang po, mahal. Promise malapit na ako matapos.” rinig kong sagot ni Audrey at hindi na ako kumibo pa.

Audrey and Chocol were schoolmates and Chocol was always at the club. Syempre matik na kapag laging nandun lol ibig sabihin may type talaga si Chocol sa club na yun kaya pabalik-balik siya. Sakto namang nakita niya ulit si Audrey at nakapag-usap din sila. Chocol asked for her number and Audrey gave it to her.

When Chocol forward Audrey's number, I didn't hesitate to reach her out and the next thing happened was history. Long story, short we are in a relationship now and going strong. We've been dating for 4 years and coming 5 this month.

“Mahal naman eh. Kanina pa kasi kita ginigising tapos puro ka 5 more minutes—”

“Eto naaaaa.” nagmamadaling bumaba si Audrey at nang makita ko siya, napangiti na lang ako.

Sobrang ganda at sobrang swerte ko talaga. Araw araw ba naman ako makakita ng anghel eh. Sometimes I can't believe na totoo talaga yung nangyayari saamin. I feel like everything is just a beautiful dream that I hope I will never wake up.

She's too good to be true.

“Ready kana? Let's go na.” nakangiting sabi ni Audrey at nilapitan ako.

“Kanina pa. Ikaw lang naman matagal lagi.” natatawa kong sagot sakanya.

“Sssssh!! Ang ingay talaga. Mahal, diba sabi ko sayo ayusin mo lagi damit mo? Look oh hindi maayos pagkakatupi mo.” Audrey reminded me as she helped me to fold the edge of my shirt sleeves to make it fit.

“I did. Hindi ko lang talaga makuha yung tupi mo.” I pouted. Audrey took a quick glance at me and smiled.

“It's fine. I'll always help you.” she softly replied.

We're inside our car and she's busy with her phone, probably talking to her staff. She's a bit late kaya for sure she asked them to open the coffee shop without her. I do admire her a lot. There are many reasons why I love her; she's different from the other girls I dated before.

I feel like we've known each other for more than 4 years. I always feel like we're connected ever since.

“What are you thinking? Mukhang ang dami mong iniisip ha? mind to share, mahal?” Audrey shifted her eyes on me and I could see her reaction at the corner of my eye. I smiled at her and shook my head.

“Wala. Masaya lang ako.” I responded.

“Really?”

“Oo naman. Araw araw naman akong masaya kasi nandyan ka. You always give me a reason to be happy and to keep going on.” I admitted.

Audrey is my life and my everything. Hindi ko maimagine yung buhay ko kung wala siya. Audrey helped me a lot, she helped me to figure out my dreams and what I wanted to be. She's been there while I was trying to pursue my dreams—she's always my number 1 fan.

“Sus hindi mo ako madadala sa ganyan. Kung iniisip mo na madadala mo ako kakaganyan mo para payagan kang bilhin yung—” I cut her off.

“Mahal naman eh! Totoo kaya sinasabi ko tsaka please wag mo na ipaalala yun.” I pouted and I heard her chuckle.

I love collecting clothes. At first okay naman kaso napapagod na si Audrey kakaayos ng damitan ko lol. Yung closet kasi sa bahay dapat share kami dun kaso napuno na, napuno ng mga damit ko.

“Oo na. I love you!” natatawang sabi ni Audrey at inabot yung free hand ko while my other hand is busy, I'm still driving and on our way to her coffee shop.

Ilang minutes lang nakarating na kami sa shop niya at marami na agad customers. I parked my car and helped her with her belongings. I could see her genuine smile while we're making our way inside her shop.

This is her dream, to have her own coffee shop and I know she's proud of herself. She made it happen!

“Thank you. Ingat sa pagdadrive okay? After closing the shop, pupunta ako sayo.” Audrey said and placed a kiss on my lips.

“Susunduin na lang kita. Wala kang dalang kotse at hassle kung mag-isa kang babiyahe.” sagot ko sakanya pero dahil makulit siya, pinipilit niya pa rin yung gusto niya.

“Mahal, may taxi naman and pwede akong magbook ng masasakyan if walang taxi.” she smiled at me.

Paano pa ako mananalo sa ganyan?

“Fine, fine basta update me.” and I just gave up.

“Yes, boss! I'll update you from time to time.” she jokingly said.

“Hay cute talaga.” sagot ko na lang at nginitian siya.

Wala na, hulog na hulog na naman ako sakanya. Lugi talaga kapag siya kaharap ko kasi mapapagive up ka kaagad. I'm just soooo whipped and in love with her.

“Sige na may dalawang dance class kapa today so do your best and break a leg, mahal.” Audrey gave me a hug and I hugged her back.

“Okay po. See you later and I love you!!”

“I love you more.” she sweetly said and kissed my lips.

After our little conversation, I left the shop and went back to my car. Once I got inside, I rolled down the window and catch a glimpse of my girlfriend. She's talking to some customers and serving too. She looks so happy and excited. While I was observing her, a smile crept on my lips.

Isa lang talaga ang masasabi ko, sobrang swerte ko sa girlfriend ko.