s03dwy04

"i'm so sorry... i am so drunk and it was you whom i made love with my doki..." tanging nasabi ni doc borja

"whatever! we're so done! hwag na hwag ka ng magpapakita sa akin double timer ka at pinaglalaruan mo lang ako!" pasigaw na sagot ni doc jemalyn sa nahuli sa akto na may kasamang tulak kay doc izabella borja sabay takbo palabas ng hotel room...

nang nasa lift na si doc jemalyn, she tamed her sense dahil ayaw nya malaman ng mga kambal at ni liza ang kalaswaang ginawa ni jabor...

hey, where is she? liza asked

i'll explained later... bulong nya kay liza

tita's not coming with us mom? t1 asked

"she's with her cousin so i did not bother inviting..." doc jemalyn replied then told liza na mag drive na...

liza just did what doc jemalyn had just told her and while on their way to the resto, she open a conversation with the twin...

somehow, nagawa ni liza na mapasama si doc jemalyn sa usapan kaya di nahalata ng kambal na may nagpapa disturb sa mom nila...

tamang tama din while waiting for their order, pilot isabella called her again pero di nya pa rin nasagot dahil ang iingay ng kambal recalling their happy moments in their with their mama one...

agad nag-aya si liza pauwi ng bahay after they had eaten their orders... alam nya kasi na kailangan ni doc jemalyn na mailabas what was bothering her baka mati trigger ang anxiety nito...

matapos matiyak na okay na ang kambal sa room nila at ready to sleep na, kaagad nag goodnight ai liza sa dalawa and then she went right away to check doc jemalyn in the master's bedroom...

naabutan nya itong, umiiyak na nakadapa sa kama kaya agad syang umupo sa gilid ng kama at hinagud hagod ang upper back ng duktora and told her to just let it out and kapag gusto na nya ng kausap, andyan lang sya willing to listen...

15 minutes later, bumangon si doc jemalyn at umupo sa kama na nakasandal sa may head board ang likod nya at ang mukha ay tinago sa mga tuhod nyang nakatupi...

hey, i'm here to listen... speak up please... liza said

nang di pa rin nagsalita si doc jemalyn, liza grabbed her hands, hugged her tightly and rubbed her upper back...

yinakap lang nya si doc jemalyn hanggang sa nagsalita na ito...

why i always end up getting hurt? bulong nya kay liza

don't ever forget that happiness is waiting just right at the bend after every pain... liza replied without lossen a bit of her tight hug to doc jemalyn 'coz she knew she needed it so badly...

jabor cheated on me... doc jemalyn said in between of her sobs

then i guess we have mistaken to believe that she had one's soul...

i'm pretty sure it's one... i can feel her... replied doc jemalyn

the one i knew is loyal and faithful... liza said

but i caught them on the act but she told me that she's drunk and that i was the one she made love with... jema replied

if i were you, i would still give her the right to defend her action when she's sober...

i told her that we're done and i don't want to see her anymore...

and then be it! be firm with your word 'coz  if you won't, she will hurt you over and over again 'coz she knew you'll forgive her and that she can always have you back in her arms...

how can i? i'm beginning to regret leaving her in the hotel room with the  bitch...

you want to go back there?