special chapter (*≧∀≦*)

When the dating rumors spread at nahukay ang dati niyang issue, Flare got gravely affected. She was shaking in fear dahil hindi siya basta lang natatakot para sa sarili kundi pati na rin kay Karl. She was regretting a lot of things. She couldn't stop crying.

Buong araw ay hindi siya nakalabas ng kwarto, buong araw din siyang hindi nakakain, which led to collapsing.

"Your cousin is three weeks pregnant, hija." Flare heard the doctor said at pakiramdam niya ay gumuho ang kanyang mundo.

She's carrying a baby? The first thing that Flare felt was worry. Magulo ang sitwasyon dahil sa mga nagkakalat na balita. Her environment was hostile. Kaya niya ba talaga? Is she really capable of being a mother?

At paano si Karl? Kapag malaman ng ibang tao na magkakababy na sila ay baka pati ito ay masira na talaga. He has a career to protect, baka magalit ang mga tao sa kanya at talikuran siya ng mga fans niya dahil pumatol siya sa kabit.

That's why she begged her cousin to take them to a place where he couldn't find them. Mahirap para sa kanya pero kailangan niyang gawin. She needed to leave to protect him.

Sa Pangasinan sila dinala ni Kyzia dahil mayroon siyang kakilala rito. They rent an apartment there at doon sila namalagi ng ilang buwan. Nag drop din siya sa school.

It wasn't easy, everything was new and hard for her, but he tried her best to survive kahit na palaging magulo ang isip at nangungulila.

"I miss you so much," she cried as she looked at their photos together.

She's already so tempted, there were times na halos buksan na niya ang telegram niya para i-message siya pero mabuti nalang ay napipigilan pa niya ang sarili.

Flares loves him so much and everything around her seems to remind her of him always. Lagi siyang naiiyak at panay diversion nalang ang ginagawa niya dahil hindi makakabuti sa anak nila kung palagi siyang umiiyak.

"Ayaw mo ba talagang ipaalam?" Ky asked her when she caught her crying after eating taiyaki.

"Para saan pa? Hindi naman niya gusto 'to. Kaya ko naman sigurong buhayin si baby nang mag-isa. Magdodoble kayod nalang ako." She tried to smile.

Ky sighed and hugged her. "Basta nandito lang ako palagi, sagot ko kayo. Kung pwede lang, ako na ang tatayong ama ni baby."

Flare cried more. "Thank you so much."

Flare was caressing her big tummy as she watched her comfort anime — Fairytail, when the doorbell rang. Akala niya ay ang pinsan na, but to her surprise, she saw Karl instead. At titig na titig pa ito sa tiyan niya.

She thought she was just hallucinating pero totoo pala talaga. Naroon nga siya sa harapan niya... ang taong mahal na mahal niya. Pero bakit? Hindi siya dapat naroon.

Sa natitirang lakas ay sinubukan niyang itaboy siya. She messaged him all the bad things he needed to know about her. She told him her flaws and sins, with a hope na umatras, and at the same time with a hope for him to stay and love her despite everything.

Truth is, the person whom Karl first met, was the old her... the old, bubbly Flare. And she didn't really use him, she stayed because she loves him.

Karl, on the other hand, even after hearing those things from her, didn't get discouraged even a bit. For him, mas lalo lang niyang minahal si Flare. Because she was so brave to be able to survive everything. She's not perfect, may mga pagkukulang nga siya, but she's someone who acknowledges her mistakes and reflects from her actions. And he admired her more for that.

Mahal na mahal niya pa rin, mas tumindi pa. And it was ecstatic to know that she also feels the same.

And when she approached him, hugged him, and kissed him, hindi na niya napigilan pa ang sarili.

He cried hard because finally... His dream came true. At hindi lang iyon, magkakaanak na sila, magiging daddy na siya. Malapit na silang maging ganap na isang pamilya.

"Ang swerte swerte ko na ikaw ang minahal ko. Mahal na mahal kita, Zaianah Flare. Please keep me and don't let me go again, because it's only in your arms that I would feel safe and loved." He whispered to her and crouched for a long, passionate kiss under the moon.