Quan Thanh 14

1.9K 16 1
                                    

Quan Thanh

Tác giả: Cách Ngư

Thể loại: Đô Thị - Quan Trường

Nhóm dịch: KoCo

Ebook by: Kiếm Giới

Creator by: Thủy Hỏa Thần

-------o0o-------

Chương 661: Gió To Bão Lớn (Phần 3)

Ngày 30 tháng 8, công tác thu hồi xe công của thành phố Phòng Sơn toàn diện chấm dứt. Dưới thủ đoạn mạnh mẽ của An Tại Đào, mặc kệ là phía dưới có “bắn ngược” tiếng động mạnh cỡ nào, nhưng các đơn vị cấp huyện cục của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố cũng không dám có bất luận một chần chừ nào.

Toàn bộ mấy trăm cái xe đăng ký trong danh sách đều được chuyển giao cho trung tâm quản lý xe công của thành phố Phòng Sơn thống nhất điều phối quản lý. Trên nguyên tắc, các đơn vị bình thường chỉ lưu lại một chiếc xe chuyên dụng, dành cho nhân vật số một. Mà chiếc xe này hồ sơ được giao về trung tâm, nhưng quản lý sẽ do đơn vị đó quản lý.

Trung tâm quản lý xe công đều thành lập những hồ sơ giữ gìn quản lý xe công một cách tường tận. Mỗi một xe một hồ sơ, do bộ môn tiến hành quản lý điều hành hàng ngày.

Tuy rằng xe công đã thành công thu hồi, nhưng kế tiếp trung tâm quản lý đội xe lại gặp phải một nan đề. 365 chiếc xe, vốn phải có 365 lái xe, nhưng sau khi chuyển giao về cho trung tâm quản lý, thì hiển nhiên có rất nhiều lái xe không cần sử dụng nữa.

Căn cứ vào một thời gian vận hành thử, chỉ cần giữ lại 180 lái xe là có thể duy trì việc vận hành điều phối xe bình thường rồi. Điều này có nghĩa là có gần một nửa lái xe phải thất nghiệp. Sắp xếp cho một số lượng người như thế là một vấn đề không nhỏ. Đây là nan đề thứ nhất!

Theo phương án của thành phố, lái xe cùng với xe công sẽ cùng nhau chuyển giao về trung tâm. Nhưng lái xe vẫn còn trực thuộc đơn vị mình đã làm. Nói cách khác, tuy hàng ngày lái xe đến trung tâm để làm việc, nhưng tiền lương, phúc lợi vẫn do đơn vị cũ chi trả. Nhưng cứ như vậy, bởi vì các đơn vị khác nhau, nên phúc lợi và đãi ngộ khác nhau, mặc dù khối lượng công việc đều làm như nhau, nhưng phúc lợi và đãi ngộ đều không đồng nhất.

Cũng là lái xe, cũng nhận lệnh từ trung tâm điều hành, nhưng đãi ngộ nhận vào lại không giống nhau. Điều này khiến cho các lái xe tâm lý không cân bằng, cảm xúc rất lớn. Có người thậm chí đã trực tiếp tìm lãnh đạo trung tâm, đưa ra yêu cầu “cùng làm cùng hưởng” hợp lý. Đây là nan đề thứ hai.

Phải nói, do phương án này được đẩy mạnh quá nhanh, nên trong phương diện suy xét có chút thiếu chu toàn. Lãnh đạo trung tâm đã đem những vấn đề này báo cáo lại với Dương Hoa. Còn Dương Hoa sau khi hướng An Tại Đào xin chỉ thị thì mâu thuẫn đã trở nên gay gắt.

Ngày 11 tháng 9, khi mặt trời đã lên cao, hơn 200 lái xe đã tụ tập tại Ủy ban nhân dân, yêu cầu gặp mặt lãnh đạo được phân công Dương Hoa. Một số người thì muốn trở về đơn vị công tác, không muốn làm việc tại trung tâm. Còn một bộ phận khác thì lòng đầy căm phẫn, yêu cầu thành phố cấp cho một công đạo, thậm chí còn đánh ra một biểu ngữ “Tôi muốn cương vị công tác”, ở trong sân cơ quan mà gây náo loạn. Rất nhiều các cán bộ cơ quan đều đứng ở cửa sổ xem náo nhiệt. Còn một số cán bộ cấp huyện cục mất đi đặc quyền sử dụng xe chuyên dụng thì vui sướng khi người khác gặp họa, liền đứng xem lãnh đạo thành phố sẽ giải quyết như thế nào.

Quan Thanh fullWhere stories live. Discover now