Chương 22: Kết thúc năm ba (End)

9.6K 529 146
                                    

CHƯƠNG 22: KẾT THÚC NĂM BA

20 tháng Năm, 1994 

Thoạt tiên, cả trường không để ý lắm về ông thầy PCNTHA đang mất tích, vì Giáo sư Lupin có lệ biến mất vài ngày trong một tháng, và cũng chẳng có gì đặc biệt khi Giáo sư Snape dạy thay. Nhưng rồi lời đồn đại bắt đầu nổi lên khi Giáo sư Flitwick dạy PCNTHA và Giáo sư McGonagall dạy Độc dược.

Chỉ có Harry và một nhóm bạn nhỏ biết được sự thật. Hôm nay là ngày Giáo sư Snape được Wizengamut gọi đến làm chứng cho vụ Peter Pettigrew. Theo lời Andromeda, thì đây sẽ là một vụ dễ dàng với Chân dược và chậu Tưởng-ký làm bằng chứng. Tiên đoán của bà trở thành sự thật khi ngay hôm sau, Giáo sư Độc dược của Hogwarts trở lại, kéo theo là sự thất vọng tràn trề của gần ¾ số học sinh trường.

Cùng với sự trở về của Severus là bài báo gây chấn động của Nhật báo Tiên tri, "PETER PETTIGREW BỊ GIÁO SƯ HOGWARTS BẮT!" với cỡ chữ 20 to uỳnh trên trang nhất. Dưới dòng chữ bự xự đó là một tựa báo khác "PETER PETTIGREW: HUNG THỦ SÁT HẠI GIA ĐÌNH POTTER!"

Theo sau hai bài báo đó là một sự hỗn loạn không ai kiểm soát nỗi. Harry và Ron bị tấn công dồn dập bởi những người cảm thông (Gryffindor và Hufflepuff) và bị bám đuôi bởi bọn tò mò (Ravenclaw và Slytherin). Harry thấy mừng vì cậu đã báo cho các bạn biết tin trước khi cả trường đua nhau nổi điên. Cậu không tưởng tượng ra Ron sẽ bị tổn thương thế nào nếu biết con chuột của gia đình cậu ta chính là một tên sát nhân máu lạnh.

Harry không ngạc nhiên chút nào khi Ron đón nhận thông tin từ báo khá dễ dàng. Cậu chàng chỉ hơi sốc và ra vẻ ghê tởm khi biết cậu ta từng cho kẻ sát nhân ấy ngủ chung giường, nhưng cơn sốc qua đi và Ron thề đã biết là là "có gì đó ngồ ngộ" với con Scabbers. Vì chuột, dù là những con trong thế giới phép thuật, không thể sống quá 12 năm, và đó là Scabbers đã hoàn toàn trưởng thành khi Percy tìm thấy nó. Khi Ron và Hermione tận hưởng sự chú ý do cả trường đem lại, Harry trốn tiệt trong Phòng Cần thiết và thư phòng của Snape.

Cuối cùng, vào ngày thứ ba, báo giới cũng đụng đến vấn đề khó khăn và vẫn đang gây tranh cãi về sự vô tội của cha đỡ đầu của Harry. Trên tranh nhất là dòng tít "SIRIUS BLACK: TÁI THẨM?" cùng quyết định cho Sirius Black tái thẩm của Wizengamut.

Ngay khi vừa tìm được chút thời gian riêng tư – khó hơn bạn nghĩ nhiều đấy – Harry lập tức kích hoạt cái gương liên lạc. "Chú Sirius! Người ta đăng báo rồi nè!" cậu phấn khích reo lên rồi đẩy dòng tít đến trước cái gương.

"Chú đọc rồi, Cún," giọng Sirius nghe còn phấn khích hơn. "Người ta ai cũng nói về vụ này hết." Kể từ khi có ấn bảo này của Nhật báo Tiên tri đến nay, chú chưa hề bỏ nó xuống.

Harry mỉm cười khi thấy niềm sung sướng ngập tràn trong đôi mắt Sirius. Chú trông tốt hơn 100 lần so với khi Harry đi tìm chú. Trong vài ngày qua, Harry và Severus đã bí mật gửi thức ăn và thuốc bổ cho Sirius thông qua một gia tinh, và chú trong không còn ốm đói như ma nữa. Khi đã thấy hy vọng trong tầm tay, Sirius còn bắt đầu tự chăm sóc bản thân mình bằng một tá bùa cọ rửa và cạo sạch.

"Con gái của cô Andromeda, chị Nymphadora, là Thần Sáng vừa ra trường đó chú," Harry nói. "Con sẽ nhờ họ chuyển một bộ áo chùng mới cho chú ở Lều Hét rồi đưa chú tới Wizengamut."

[Fanfic][TomHar] In servitude to the DarkWhere stories live. Discover now