Chương 19: Gia thư Prince và bí mật

5.3K 447 51
                                    

CHƯƠNG 19: GIA THƯ PRINCE VÀ BÍ MẬT

15 tháng Năm, 1994 

Khi thời hạn hai tuần kết thúc mà Hedwig vẫn chưa về, Harry vẫn không cảm thấy lo lắng. Nhưng khi ngày qua ngày mà vẫn không có bóng con cú trắng, cậu bắt đầu nghĩ rằng lẽ ra nên gửi cả Terra và Flamma theo cho chắc. Và để giết thời gian, Harry mường tượng ra hàng tá viễn cảnh về cuộc gặp gỡ giữa cậu và Sirius Black. Một trong đó là ông ta hoàn toàn điên loạn, và bao nhiêu công sức của cậu đổ sông đổ bể. Viễn cảnh tốt nhất là Sirius làm chủ được bản thân và sẵn sàng chấp nhận cậu như một người cha đỡ đầu nên làm. Dĩ nhiên, nếu chuyện đó xảy ra thì khả năng ông ta và Snape hằm hè nhau là không nhỏ, và Harry thật không muốn mất đi mối quan hệ vẫn đang tốt đẹp giữa cậu và người thầy Y thuật-Độc dược này.

Rồi Marvolo nhắc cậu rằng họ vẫn còn vấn đề về lòng trung của Snape.

Đây là chuyện làm Harry đau đầu nhất khi cậu đã dần biết được con người thật của Bậc thầy Độc dược. Cậu muốn nói về vấn đề này với ông, nhưng sợ rằng sẽ không có được câu trả lời mong muốn. Tuy nhiên, thời gian của cậu sắp hết: kỳ nghỉ xuân đã qua rồi, và Marvolo đã dự định sẽ hợp nhất với Chủ hồn vào mùa hè. Tức là chỉ còn hơn một tháng nữa thôi!

Đột nhiên, lọ mực của Harry sủi bọt, kéo cậu trở lại với hiện tại. Với phản xạ của Tầm thủ, cậu vội ép tay lên thành lọ, nhưng không kịp giấu nó đi trước khi hai đứa bạn nhìn thấy.

"Bồ không nên lắc lọ mực," Hermione quở, lắc đầu. "Chẳng trách sao lúc nào bài tập của mấy bồ cũng toàn vết mực lem."

"Đừng lo, bồ tèo," Ron thêm vào. "Lọ của mình cũng toàn bọt."

Harry mỉm cười yếu ớt với chúng, thầm thở phào nhẹ nhõm. Đã khá lâu rồi cậu không nhờ Hermione kiểm tra bài tập, nên cô bé không biết chữ viết của cậu đã tiến bộ thế nào dưới sự dạy dỗ của Andromeda, và tấm giấy cũng sạch sẽ hơn hẳn. "Mình phải đi kiểm tra chút chuyện," Harry nói, tay vơ đồ vào cặp.

Hermione, Ron và Neville gật gật đầu, đang quá tập trung ôn bài thi Độc dược giữa kỳ. Nhưng Ron ngẩng lên nhờ Harry xuống bếp lấy chút gì đó lên cho chúng.

Harry chỉ trả lời qua loa rồi đeo ba lô rời khỏi Phòng sinh hoạt chung. Khi đã an toàn ở ngoài, cậu mở nhật ký ra.

"Marvolo," cậu viết. Bóng ma vẫn còn hơi yếu từ sau Nghi lễ Truy tìm, vì không chỉ điều khiển Harry, anh còn phải dùng chính phép thuật của mình để kích hoạt Dấu hiệu Hắc ám và Truy Pettigrew. Việc đó đã khiến anh mệt mỏi không ít, đến mức đã ba tuần sau, anh vẫn phải vào quyển nhật ký để hồi phục. "Hedwig về rồi."

"Nhiệm vụ thành công tốt đẹp chứ?"

"Chờ chút, để em hỏi đã."

Harry huýt sáo gọi tinh linh, và mỗi nhóc xuất hiện ở một bên vai cậu. Cả hai trông có vẻ mệt mỏi, nhất là cô nàng Aria vốn luôn không bao giờ chịu đứng yên. Cậu đưa ngón tay mình ra cho hai nhóc, không hề nhăn mặt khi vết cắt xuất hiện. Điều làm Harry ngạc nhiên là máu cậu giống như thuốc Tiêu-cay-tăng-lực và bùa Cổ động cho các tinh linh vậy, vì Aria và Triton lập tức ngẩng dậy.

[Fanfic][TomHar] In servitude to the DarkWhere stories live. Discover now