Chương 7: Búi cỏ bất hạnh

7.1K 550 67
                                    

CHƯƠNG 7: BÚI CỎ BẤT HẠNH

31 tháng Tám, 1993


Chào buổi sáng, Marvolo. Anh thấy thế nào rồi?

Vừa phải.

Harry nhăn mặt khi nhận được câu trả lời. 'Vừa phải' của Marvolo tức là người khác phải lăn đùng ra xỉu. Em xin lỗi. Em giúp được anh gì không ạ?

Em không phải xin lỗi, Rắn nhỏ, Marvolo viết lại, khiến Harry mỉm cười một chút khi nhìn thấy biệt danh quen thuộc. Có ai giải thích gì về sự xuất hiện của Giám ngục trên tàu không?

Không chỉ trên tàu đâu ạ, Harry viết. Dumbledore nói chúng cũng sẽ tuần tra quanh trường để truy tìm Sirius Black.

Lũ ngu.

Tuy chỉ đang giao tiếp qua quyển nhật ký nhưng Harry gần như có thể thấy hai mắt Marvolo lóe đỏ và tiếng anh gầm gừ. Có cách nào để em tự bảo vệ mình không ạ? Chỉ nhìn thấy chúng là em muốn bệnh rồi. Trong vài phút chờ Marvolo trả lời, Harry tranh thủ nhìn quanh để đảm bảo rằng các bạn vẫn còn ngủ.

Có bùa Thần hộ mệnh, Marvolo viết. Ta sẽ dạy em, nhưng trước mắt, tối nay ta sẽ chỉ em cách làm Búi cỏ Bất hạnh.

Harry nhìn bốn từ đó chằm chằm, chưa gì đã không thích vì có hai chữ Bất hạnh trong đó. Là Hắc phép ạ? cậu nguệch ngoạc mấy từ xuống trang giấy.

Phải, nó cũng sẽ là bước đầu tiên của em đến với Nghệ thuật Hắc ám.

Liệu anh có đủ sức xuất hiện không Harry chợt thấy lo.

Để làm chuyện này thì được.

Dạ, vậy hẹn gặp anh tối nay. Em phải xuống ăn sáng rồi.

Nhớ bảo trọng, bé con.

Harry mỉm cười với quyển nhật ký rồi cất nó vào túi trong của áo chùng. Ngày 1 tháng Chín năm nay rơi vào Chủ nhật, nên bọn học trò có thêm một ngày rảnh rỗi để liếc qua thời khóa biểu, tìm đường đến lớp học và mượn tập bạn bè chép bài, hay trong trường hợp của Harry là xem lại bài, trước khi nhập học. Với suy nghĩ đó, Harry cất sách Độc dược và một quyển sách Bùa mê nâng cao cậu tìm được hồi hè vào cặp. Marvolo đã chỉ cho cậu tên loại bùa cần thiết để chống Giám ngục, Harry quyết tâm sẽ nắm được căn bản trước khi được Marvolo chính thức dạy.

Vì hôm nay là ngày Chủ nhật, lượng học sinh ra vào Đại sảnh đường cũng không đều. Ở bàn Gryffindor, Hermione đã đến và đang vừa ăn vừa đọc sách, chắc chắn là đang dò lại từng bài tập cuối cùng. Neville cũng đã dậy, nhưng chỉ có mình cậu chàng. Harry gật đầu chào hai đứa rồi quay sang nhìn Giáo sư McGonagall cùng ba vị Chủ nhiệm kia đang đi phát thời khóa biểu.

"Nói chuyện nghỉ hè nhiều quá, mình quên hỏi bồ chọn hai lớp nào." Hermione hỏi ngay khi Harry vừa ngồi xuống ghế.

"Chờ chút, để mình kiểm tra đã." Harry liếc qua thời khóa biểu của mình rồi cau mày. "Chắc mấy thầy cô lộn lớp của mình với Ron rồi." cậu kết luận, khiến Hermione và Neville đều rướn cổ qua nhìn.

[Fanfic][TomHar] In servitude to the DarkWhere stories live. Discover now