𝕴𝖐𝖆𝖕𝖎𝖙𝖔𝖓𝖌 𝖄𝖚𝖌𝖙𝖔

𝒞𝒽𝒶𝓅𝓉𝑒𝓇 𝒫𝓁𝒶𝓎𝓁𝒾𝓈𝓉
𝘉𝘰𝘰 𝘩𝘰𝘰- 𝘕𝘦𝘰𝘯𝘪 & 𝘙𝘐𝘌𝘓𝘓

≿━━━༺❀༻━━━≾

Lilith opened her eyes harshly when her nightmare ended. Mabilis itong bumangon sa kinahihigaan niya't tumungo sa balkonahe ng kaniyang kuwarto upang magpahangin. Inangat niya ang tingin niya sa kalangitan at nakita niyang makapal ang ulap. Sa likod nito'y nakakubli ang buwan na animo'y may pinagtataguan.

From far away, she can see the shadows of stray demons lurking around the village where she lives. Right when she heard the loud howling of the hellhounds, she immediately figured out the time. Demon dogs began to roam around 3 AM to feed on human nightmares, and there they are walking door to door to every houses in their neighborhood.

Lilith's right eye flared in red when one of the hellhounds saw her. Natabunan ng kaniyang buhok ang kanang mata niya kaya hindi nila ito nakita. Awtomatikong bumahag ang buntot ng mga aso nang masilayan ang dalaga. Wala ni isa sa mga ito ang nagbalak lumapit sa harapan ng kaniyang mansyon. It was because they can feel a strong presence of demonic ambience in the air.

Bagaman hindi makapagsalita ang mga ito'y nakakaramdam sila ng tatlong malakas na presensya ng mga kataas-taasang personalidad sa kanilang kaharian. They can gravely smell their sins and malice, there's no doubt about it. Inside the house was three of the high ranked demons in Inferno.

"Tell no one," Naniningkit mata nitong wika habang malamig na nakatingin sa mga ito.

"Not even your king." Umiwas ng ulo ang mga ito sa sinabi ng dalaga.

It was their king, the ruler of hell. They cannot disobey him for her. As hellhounds, their loyalty only belongs to their master.

Lilith knew what they're thinking. Even if they were not given the ability to talk, they can think and decide on their own. Hellhounds, the dogs of the underworld. They are forever dogs of their master.

Lilith narrowed her eyes and one of the hounds suddenly turned into ashes. Napaatras ang mga ito't iilan sa kanila'y gumawa ng ingay na tila ba nasasaktan ang mga ito. They can feel a burning sensation inside them as if their rotten organs are shredding into pieces.

"You can either leave this place alive by hiding what you've seen, or none of you could go back to the underworld at all." Mapaglaro nitong anas habang patuloy na pinahihirapan ang mga ito.

Ang ululong ng mga ito ay biglang lumakas dahil sa labis na sakit na nararamdaman. Some of them are slowly disintegrating and Lilith had no plan on stopping until they obey her. No one could hear them but only demons and high rank evil spirits. Dahil sa ingay ng mga ito'y nagising mula sa pagkakatulog si Asmodeus at si Baal.

Hindi na nagulat si Lilith nang mapansing nasa likuran na niya ang dalawa at wala na siyang panahon upang ipaliwanag kung ano ang nangyayari. These hellhounds only comes around every Friday at exactly 3 o'clock and they managed to hide their presence because of Simeon's protection spell.

It looks like his seal gets broken for once in a while and the hellhounds have now discovered them.

"Lilith-"

"Shut up, Asmodeus. Once they return to hell they will inform Lucifer about our location. That would be done for me, I don't want to go back there." Matalim nitong wika.