Giới thiệu

5.9K 217 4
                                    

Author : EXObubz

Translator : WB.Ying

Beta : Min

Credit: https://joannahcyrusblog.wordpress.com/

Thể loại: SE, ngược hoàn toàn,...

Lời người dịch :

Xin chào, thực ra tôi làm mảng beta chứ không phải translate :3

Nó không có gì quá quan trọng, chỉ là một vài cảm xúc của tôi khi chỉnh sửa, cũng như đồng thời đọc "10080". Ban đầu, tôi mơ hồ không hiểu lắm về cái tên "10080", về sau tôi mới biết đó là số phút trôi qua trong 7 ngày (Tôi đã phải bấm máy tính để biết, có lẽ tôi thật sự hơi ngốc nghếch TT_TT)

Một tình yêu kéo dài 7 tháng, một cuộc hôn nhân 4 năm, sự thay đổi trong trái tim con người, và bảy ngày để kéo anh về bên em. Với nhiều người, và cả tôi, có thể một tuần không thể làm được gì cả, nó không tạo nên kỳ tích. Nhưng 10080 phút đặt mình vào Baekhyun, sẽ nhận ra với thời khắc còn lại của cậu ấy, thế là quá đủ. Cậu ấy chấp nhận nhìn bàn tay người cậu ấy yêu thương nhất buông lỏng dần, cho đến cuối cùng cả hơi ấm cũng không còn nữa. Baekhyun xin bảy ngày được bên cạnh Chanyeol, được sống với tình yêu của mình đến trọn vẹn cuộc đời - cho dù ngắn ngủi. Một Baekhyun lanh lợi hóa thành một nhân hình ngốc nghếch, một người thừa trong cuộc hôn nhân với người từng ôm cậu trong tay mà thề non hẹn bể, để đến cuối cùng cậu ra đi, vì bệnh "cảm" mà cậu nói dối suốt một thời gian dài, Chanyeol chỉ có thể để tim mình tự vỡ nát thành ngàn mảnh. Thực sự ở đây ai là người sai ? Và mọi chuyện đã đổ vỡ tự khi nào ? Tôi cho rằng không có ai là sai, họ không đẩy nhau đi, họ chỉ tự mình bước xa dần, đến ngày chẳng còn có thể quay lại được nữa. Chanyeol trách mình đã "không dành thời gian hàn gắn cho tình yêu của họ" , hối hận vì đã đặt công việc lên trên tình yêu. Nhưng tôi cho rằng tất tả cả những điều đó thực ra đã không phải là nguyên nhân chính của sự tan vỡ. Khi xa nhau, cả hai đều đã nghĩ "họ rất bận, và chẳng thể nào thay đổi được việc này dù có ở gần bên nhau". Đó là lối suy nghĩ trốn tránh, là lối chấp nhận vô cùng vị kỷ của cả hai. Vậy nên Baekhyun không có lỗi khi cậu quá xót xa người chồng vất vả của mình, cũng như Chanyeol không có lỗi khi chìm đắm vào mối quan hệ với Kyungsoo. Sự thật là họ đã xa nhau, và không thể làm khác được, Chanyeol bước tiếp vì anh là một người chồng với nhu cầu sinh lý riêng, còn Baekhyun ở lại vì cậu là một người "vợ" (có một điều nhỏ ở đây, bản gốc viết Baekhyun là "Chanyeol's husband", nhưng tôi cho rằng như thế rất loạn vì Chanyeol cũng là chồng, và sự thật đó không phải vai vế của cậu ấy, nên tôi sửa là "vợ" khi beta, hy vọng mọi người không quá phản cảm với nó. Tôi cũng không thích, nên có rất nhiều đoạn tôi sửa thành "người bạn đời", người ngày người nọ người kia thay cho "người vợ" ;-; Thật sự xin lỗi ;-;), một người vợ quá đỗi chung thủy và sống nhờ những kỷ niệm mặn nồng mà đã là dư thừa với Chanyeol.

Với mọi người, có thể chúng ta cảm nhận câu chuyện này khác nhau, nhưng tôi đã đọc, và tôi đã đau đớn - ngay khi phải cố gắng kiếm tìm một từ ngữ hợp lý, thì thay vào đó, tôi lại ngồi và chấp nhận sự thật tay trái cũng như tim, đau đến tê dại.

Sự thật không chỉ mình Baekhyun chịu đựng cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, mà Chanyeol cũng phải cảm nhận quá nhiều đau đớn ập đến cùng lúc. Anh nhận ra mình không yêu Kyungsoo, cũng như nhận ra mình chưa hết yêu cậu - người con trai tóc nâu nhỏ bé, mà vẫn phải bước tiếp, trở về nơi không phải là "nhà" cùng với một người "xa lạ".

Baekhyun đã sống lại những ngày quá khứ cũ kỹ trong 10080 phút. Còn Chanyeol, số phút đó sẽ dài, rất dài, anh sẽ mãi phải ở trong những ký ức ấy, đến hết cuộc đời.

Nỗi đau ở đây không phải là làm thế nào để chấp nhận em đã ra đi, vĩnh viễn. Mà là làm sao để anh, ở lại, có thể thoát khỏi bóng hình của em, không chỉ là bảy ngày, mà là mãi mãi.

"Em đã không hề trói buộc anh cho đến phút cuối cùng.

Tuy vậy, anh vẫn yêu em."

-trích từ một fanfic của YooSu, mình đã đọc nó cực kỳ lâu rồi, phải đến 5 năm, giờ đến tên mình cũng không còn nhớ ;-; Nó cũng là fic dịch, nội dung khá giống 10080-

...

Đây là một câu chuyện tình tâm huyết.

Nó đã lấy đi 3 ngày của người viết.

Và 8 ngày của chúng tôi, với 6 ngày dịch và 2 ngày beta.

Cô ấy đã tuyệt vọng, và chúng tôi đã bận rộn, rất nhiều (Tôi là học sinh cuối cấp.).

Vậy nên nếu bạn đã tôn trọng câu chuyện mà cô ấy viết, xin cũng hãy coi trọng thành quả của chúng tôi, VUI LÒNG KHÔNG ĐEM BẢN DỊCH ĐI BẤT KỲ ĐÂU.

Ngoài ra, tôi vẫn muốn nhắc lại, bản dịch có nhiều câu không hoàn toàn sát nghĩa với bản gốc, và tôi là người đã tạo nên những điều thay đổi đó khi beta. Nó không hề thay đổi cốt truyện hay ý nghĩa của đoạn văn. Tôi chỉ sửa theo văn phong của tôi và cho phù hợp với hoàn cảnh của câu, cũng như cho dễ hiểu nhất có thể. Tôi rất xin lỗi nếu như bạn không hài lòng với chúng :)

Giờ thì xin cảm ơn !~ :3 Và chúc bạn vui với nó <3
P/s: vui lòng hỏi ý kiến mình trước khi mang ra.
P/s2: mọi người đọc xong thì vote và comment cho mình vớiiiiii :))))

Bắt đầu với shot 1 nàooo :)))

[ChanBaek] [Transfic][ngược-SE] : 10080Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin