CHAPTER 32

ACE POV

"BAKIT AYAW MO SABIHIN!!!" malakas na sigaw ni Luxeen sa harapan ni Lucas.

"Luxeen hindi mo naman kailangan malaman yun" singit na sambit naman sa kaniya ni Jacob

Luxeen glared at Jacob at she look at Kyle. Pinag kunutan niya din ito nang noo.

"I know you know something too right?" Sambit niya kay Kyle. Agad namang umiwas nang tingin si Kyle sa kaniya.

"Luxeen. i think,  this is not the right time to talk about what Oliver say." I said calmly to her.

Napailing na lang siya bago padabog na lumabas. I knew she was mad at us. because when we came back to the classroom she didn't pay attention to us even his cousin Lucas didn't talk to him when he asked her.

"Mr. Bongay and Mr. Montefalco. Pinapatawag kayong dalawa nang dean." ms santos said angrily when she entered the classroom..

"Hey Luxeen" Lucas called her, but she still didn't pay attention so Kyle came in front of her but she just looked at Kyle before she stood up in her seat and passed him to leave the classroom. just fine and no class. And i know she still mad us.

"Siguro bro. She need space, hayaan na muna natin siya." Sambit ni Archius sa kaniya at saka  tumingin sa pintuan kung saan lumabas si Luxeen.

"No. she no need that.! I need talk to her. and tell her the truth" Lucas said. But i know he is worried to her cousin.

"But..... Lucas i sure she didn't understand if you tell her the truth. she even not here about what happened to us and Oliver." Kaiden said sound likely worried to Lucas

"Hayaaan mo muna siya Lucas. Magiging okay din kayo nang pinsan mo" pag papagaang loob na sabe sa kaniya ni Ezekil.

Hindi na pumasok si Luxeen. Hanggang sa matapos ang klasse. Maybe she almost mad at us. Kaya siguro nag cut siya ng class. Kinamusta din ako nang ibang mga teacher after kong ma discharge sa hospital kahapon.

"She not answering my text and call!" Lucas and with his anger tone.

Kanina na siya text ng text at tawag nang tawag kay Luxeen but she's not respond his call and text.

Napahinto kame sa pag lalakad nang mag ring bigla ang phone ko. Hindi naka save ang number niya kaya hindi ko kilala kung sino ang tumatawag but i answered a call.

UNKNOWN CALLING......

"[Hello..]

"Hello. Whos this?"

"[Uhm.... Hello i'm...] Medyo na iirita na ko sa kaniya dahil ang bagal niya mag salita. Until i heard a familiar voice from other line. "[Anak nang ano ba yan Cheska!! Lasing ka ba at sino yang tinawagan mo! What the f*ck!! Hello!! It's is Lucas number?" Naiiritang sambit ni Lurein mula sa kabilang linya naririnig ko pang inaagaw ni Cheska yung phone sa kaniya. Na pinipigilan naman ni Lurein..

"No it's me Ace why her know my number?" Pag tatakang tanong sa kaniya. And Lucas look at me with curious his eyes.

"[Her get your number from Luxeen's Phone actually.  Luxeen and Cheska are already drunk. I was just surprised that they called me Christopher that they saw these two here drinking. here at Paradise bar.]" paliwanag na sambit ni Lurein.

I told Lucas to what happened to her cousin so. Nag madali na kaming pumunta doon and i saw her Lurein na pinipilit itayo si Cheska while Luxeen pass out. Sobrang lasing na talaga.

Agad lumapit si Lucas sa kina tatayuan ni Lurein at tinignan si Luxeen na nakahiga na sa upuan.

"How did he get here, did you invite her?" Lucas said to Lurein with his enraged tone. With his anger eyes.

Lurein immediately let go of Cheska's arm so she could return to her seat. and then he approached Lucas who looked evil.

"Are you going to accuse me!?. hey let me tell you! even I didn't know to be with those two. first of all I know Cheska and Yvy is the only one I know here at this bar that has now left !. second one of the SSG officers of our school called me and told me Cheska was here with your cousin! so don't accuse me of that!" Lurein said with no emotion and apathetic spoke to him. And with her dark eye.

"Luxeen hey what are you doing this!" Lucas said annoyed when he approached Luxeen where she was sitting and asleep due to excessive drunkenness.

"Buhatin nyo na yan si Lux-- what the..." Lurein interrupted when Cheska suddenly stood up and walked over her shoulder.

"You know what! Why are you bully Luxeen ha!!!... She's hurt you know what!! Next time if you hurt her again i will and i make it sure ako na makakaway nyo!!!" Cheska said drunkenly to us as she pointed at us one by one.

Agad namang inalis ni Lurein yung pag aakbay sa kaniya ni Cheska at itinulak ito pa upo sa couch. Kaya agad siyang bumagsak doon.

"Woi grabe ka naman lasing na yan oh!" Gulat na sambit ni Kyle sa kaniya habang nakaturo kay Cheska na ngayon ay na paupo ulit sa kinauupuan niya.

"Why you do that to me Ha!! Lurein Nalein Saville.!!! Why..you want to be kicked. when you go back to the moon. Tutal your name is Luna!! Your so bad to me LUNA!! WHY YOU HURT ME LIKE THIS!! I DON'T DESERVE. HURT ME!! WHY!!" Cheska Shot her to Lurein. At nag kukunwaring umiiyak na.

"You want to more hurt Cheska! Hindi kana mahal nun! Your bf oh i sorry your ex pala may bago na hindi kana MAHAL NUN! HE DOESN'T CARE YOU!! KAYA SIGE PAKALASING KA DIYAN.." Sambit din sa kaniya ni Lurein tatayo sana si Cheska para sambunutan si Lurein pero dahil sa kalasingan niya ay natumba din agad siya.

"Stup! Poor Cheska." Sambit ni Lurein sa kaniya habang napapailing na lang na nakatingin kay Cheska na nag rereklamo ngayon habang naka upo. Agad niya kinuha ang phone niya at nag dian nang number na agad naman sinagot yun.

"Hey are you busy? can you pick us up here at Paradise bar when Cheska is so drunk! already and please Meos. please hurry up! okay." Sambit ni Lurein sa kaniya.

Binuhat naman agad ni Lucas yung pinsan niya kaya nag paalam na agad kame kay Lurein pag labas namin ay naka salubong naman namin si Meos napa hinto pa ito nang makita niyang buhat buhat ni Lucas si Luxeen.

"She's.. oh. is that one also drunk?" Meos curious ask when hes saw Luxeen.

"Yeah" maikling sagot sa kaniya ni Lucas. Nginitian na lang namin si Meos at saka kame dumeretso nang parking kung saan kame nag park. Agad naman ipinasok ni Lucas si Luxeen sa sasakyan.

"Tol yari ka sa tita mo panigurado" biglang sambit ni Kyle sa kaniya na sinamaan naman siya nang tingin

"Bakit ba bila tong uminom? Umiinom pala ang isang to."

TO BE CONTINUED...