81

[Third person POV]

Kaiah was just walking alone since all her friends can't come. She was just going to buy some necessities she needs on the dinner date she have later with Greyson. Gusto niya kasi siya ang mag aayos ng place and gusto niya na siya mismo ang magpagod ng lahat. She wants it perfect and she believes that Greyson deserves it. After all the things Grey had felt and compensate, she needs to at least give it back by making him happy and loved.

Kilig na kilig pa si Kaiah habang nag iisip kung anong klaseng design gagawin niya mamaya when she suddenly bumped to a stranger. Just when she's about to say sorry, she saw the girl's face. Amara Montealba. Greyson's ex.

"I finally get to see the girl my man's been tailing off"

Kaiah bit her lips. She doesn't want to make a scene. Nasa gitna pa naman sila ng SM.

" I don't want to make a scene, please"
" Oh, sweetie, I am not making a scene here" balik sagot nito.

Kaiah sighed. Amara have been pestering her messenger since then. Ni'ignore niya lang ito dahil ayaw niyang lumabas na napipikon siya sa babaeng ito. She's been reading all her messages and aminin niya na minsan na itong nakaapekto sa kaniya pero isinantabi niya. She will only believe on Greyson. She will only believe once it came from Grey's own mouth.

"You've been ignoring my messages. I already warned you. Gusto mo talaga maging kawawa 'no? I already told you, Grey's not inlove with you—" Kaiah cut her off.
" Because he loves you? Kung mahal ka, bakit hindi mo kasama? Kung mahal ka, bakit gabi gabi kami magkausap sa tawag? Girl, 24/7 kami magkausap, saan ka doon? Alam mo, sabihin mo na lahat ng gusto mo pero hindi mo ako mauuto. I will only believe in Grey. Sino ka ba? Ni hindi nga kita kilala para pagkatiwalaan"
" Bitch, you'll cry soon!"
" Eh di problema ko na 'yon! Punyeta, hindi na pala Marites tawag sa mga chismosa't bida bida, Amara na pala. Crawl unto Grey 'til you cry but Grey will never be yours. Not again. Nasa saiyo na sana eh, tanga't hindi ka lang marunong magpahalaga and now that he has already moved on and had someone who treasured him well, tsaka ka naman eeksena. Ano? Porket binuo na sya, papasok ka na naman sa eksena para sirain naman siya at iiwang durog? Asa ka. I found the broken gem you left but gladly, I know how to appreciate the brokenness of that and fix it. Hindi ako papayag na masira ulit yon. Not on my watch"

Hindi na hinintay ni Kaiah magsalita ang babae. She left her alone. Nanggigil siya but she had to stop because she's in a public place. Ayaw niya magka'cause ng malaking problema kaya umiwas na siya. Naiinis siya dahil wala na ibang linya ang babae kung ganoon lang nang paulit ulit. Hindi niya mapinpoint kung maaawa ba siya o maiinis. Grey do loved Amara but Amara was too blinded with the feeling of having Grey. In short, trophy boyfriend. He disregarded all Grey's opinions and point of views that tires Grey. Grey loved her not until Chance get the way. Yes, Chance and Amara betrayed him and it made Kaiah's fuming mad on Chance. Pareho sila. Cheaters. They're both messaging her but she's not giving a damn. Ayaw niya maubos ang pasensya niya at ayaw niyang makipag usap sa mga sarado ang utak. It will only add fuel to the fire they already have.

Imbes na ipagpatuloy ang pagsa'shopping ay umuwi na lang siya. The conversation tired her up to the point that she slept way too long than she usually does.