Kiều Thê Như Vân 101-150

5K 24 3
                                    

Kiều Thê Như Vân

Tác giả: Thượng Sơn Đả Lão Hổ

Chương 101: Hoan hỉ.

Nhóm dịch: hungvodich9490

Nguồn: metruyen

Cái bình sứ nhỏ này chỉ lớn cỡ bàn tay, tạo hình bẹp, nơi cổ có chút uốn lượn, giống với hồ lô, lại giống với đường chân trời.

Thẩm Ngạo nhớ mang máng, đã từng ở trong viện bảo tàng nào đó xem qua loại bình sứ tương tự cái bình này, cái bình sứ kia là đồ cổ thời Tống, chuyên dụng cho ngay người tu tiên luyện đạo lúc đó dùng để mang theo đan dược, loại này xếp đặt thiết kế rất tinh xảo, đan dược đặt vào, lúc tầm thường cho dù chốc miệng bình xuống phía dưới cũng sẽ không đổ ra được, nhưng nếu như nhẹ nhàng gõ dưới đáy bình, đạn dược lập tức tự uốn lượn chậm rãi chảy ra từ miệng bình.

Như vậy, trong lúc này, bình sứ thời Đường, chỉ sợ công dụng giống với bình sứ lúc triều Tống, tuy tạo hình có chút thay đổi, nhưng thực sự vẫn có liên kết bên trong.

Hoàng đế Đại Đường tôn kính Đạo giáo, bởi vì lão tử họ Lý, hoàng thất nhà Đường cũng họ Lý, cho nên liền tôn xưng Lão tử là Thuỷ tổ, tự xưng là hậu duệ, Lão tử đặc biệt tín ngưỡng Đạo giáo, thực tế tại trung kỳ triều Đường, bầu không khí tu đạo đã trở thành sự mới mẻ trong quan lại quyền quý, Đạo gia hưng thịnh, bầu không khí luyện đan tự nhiên mà bắt đầu cường thịnh.

Thẩm Ngạo đã tính trước, mỉm cười, cầm bình sứ qua, trong miệng cười nói: "Bình đựng đan dược thời Đường là như vậy sao? Ta đã nghe nói qua, trăm năm qua vẫn lưu lại mùi thuốc." Nói xong liền đưa bình sứ lên mũi, dùng sức hít hà, lập tức ảm đạm lắc đầu nói: "Tiên dược đã bị người nghĩ lầm có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng hương khí ngay cả khi thời gian trôi qua mấy trăm năm cũng không thể lưu lại, buồn cười, buồn cười..."

Vân Vân có chút kinh ngạc, cái bình sứ này xác thực là bình đựng đan thời kì trung Đường (khoảng giữa triều đại nhà Đường), bởi vì số lượng bình đựng đan lưu truyền tới nay cực nhỏ, nên rất nhiều người không biết công dụng của nó, Thẩm Ngạo có thể suy đoán ra lai lịch của nó, nhãn lực như vậy, chỉ sợ ở trong cả thành Biện Kinh cũng chiếm một số cực nhỏ.

Tranh chữ, bình sứ, nghiên mực tầm thường, kỳ thật đều vô cùng dễ xem xét, bởi vì những sự vật này quá nhiều, người giám bảo căn bản không cần đi suy đoán công dụng của nó, chỉ cần theo chất liệu gỗ và hoa văn, công nghệ là có thể nhìn ra tuổi đời của bọn nó.

Ngược lại là một ít vật tương đối hi hữu, cho dù không trân quý, lại đủ để cho những người giám bảo kia thúc thủ vô sách, bởi vì không suy đoán ra được công dụng của bảo vật, rất nhiều nghi hoặc không giải thích được.

Nguyện đánh bạc phải biết chịu thua, Vân Vân lúc này đây thật biết điều, không để Thẩm Ngạo thúc giục, liền tự rót tự uống một hớp rượu, vẻ đỏ ửng trên khuôn mặt xinh đẹp kia càng đậm, lại vỗ về chơi đùa dây cung đàn cầm, đang muốn hát lên, Thẩm Ngạo nói: "Vân Vân tiểu thư, ta có thể vì chính mình chọn một ca khúc hay không?"

Kiều Thê Như Vân fullजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें