22

1.3K 80 71
                                    

"Em cũng muốn quay về làm bạn anh. Bạn trai."
--

Taehyung thật lòng cảm thấy có lỗi với Jungkook. Con người phải trải qua cú sốc lớn thế nào mới thay đổi đột ngột đến không thể nhận ra như vậy, dù dĩ nhiên anh vui vì thay đổi đó. Taehyung đặt ly rượu xuống bàn rồi vẫy tay gọi nhân viên phục vụ tính tiền, sau đó mới quay sang nhìn Jungkook với tai và cổ lại hồng hồng không biết là vì ngại ngùng hay vì rượu.

"Em biết mà đúng không? Heraclitus có một câu rất nổi tiếng, không ai tắm hai lần trên một dòng sông."

Nhân viên phục vụ đi tới, Jungkook đưa tay nhận hóa đơn. Taehyung không có phản ứng gì trước hành động đó, anh đã hết ở vị trí làm anh để chủ động sắp xếp trình tự thay toán cho một cuộc gặp gỡ với người trước mặt mình. Hai người đứng dậy ra đi mà không nói gì thêm về chủ đề bạn bè hay là bạn trai nữa, Taehyung vui vẻ chào anh kiến trúc sư vẫn còn ngồi với cô nhóc ở bàn cạnh cửa sổ khi đi ngang qua chỗ hai người. Min Yoongi gật đầu thay cho một lời chào, anh hỏi một câu không đầu không cuối:

"Downpour?"

"Hôm nay thì không, trẻ con không được vào đó."

Jungkook cũng gật đầu chào Yoongi rồi nhanh chóng bước theo Taehyung. Lại thêm một điểm dừng nữa, Taehyung nấn ná ở chỗ cô gái phục vụ vẫn còn nhìn hai người nghi ngại:

"Anh và cậu ấy đã chia tay rồi, thật mà."

Jungkook quay đi khi cô phục vụ nhìn cậu như dò hỏi, cuối cùng vẫn không chịu được mà chạm nhẹ vào vai áo Taehyung.

"Em ra trước đợi anh."

Nhìn Jungkook đi ra, nụ cười của Taehyung tắt đi. Anh và cô nhân viên nhìn theo bóng Jungkook đi khuất, cô gái lắc đầu.

"Em xin lỗi, lần sau em sẽ không hỏi nữa."

Taehyung cùng cô nói thêm vài câu tạm biệt, trong đầu anh lại nghĩ không biết sau những ngày này thì hai người có còn lần sau nào nữa hay không. Jungkook đã đứng đợi sẵn ở chỗ bãi đỗ xe, cậu tựa lưng vào cột đèn nhắn tin cho ai đó. Điện thoại mờ mờ hắt lên mặt Jungkook một chút ánh sáng, khuôn mặt cậu rõ ràng là đang buồn bã. Mong muốn tiếp tục yêu anh làm gì để làm mình buồn như vậy, Taehyung không khỏi thấy xót lòng. Biết rằng hoàng tử nhỏ của mình cần một bài học để lớn lên, nhưng hành trình "trưởng thành" nào cũng mang theo nhiều khổ sở. Taehyung không thể bao bọc Jungkook với cái tính cách nhút nhát và dùng dằng đó mãi mãi, người khác cũng sẽ không.

"Jungkook."

Jungkook ngẩng lên sau đó cố gắng mỉm cười nhìn anh. Nụ cười cậu gượng gạo vô cùng, Taehyung nhìn trả lại rồi nói:

"Nếu không thích đi cùng anh, em có thể về nhà."

Jungkook khẽ lắc đầu. Taehyung thở dài bấm mở khóa xe rồi hạ mui xe xuống, anh chống một khuỷu tay lên kính trước nhìn cậu suy tư.

"Vậy thì thắt dây an toàn vào, chào mừng em đến với thế giới của anh."

Chào mừng thế giới im lặng của anh đến với thế giới ồn ào của anh.

Jungkook mở cửa xe vẫn với vẻ mặt không rõ vui buồn, cậu ngồi thừ ra rồi đột nhiên nói:

"Trước khi đi, em có thể kiểm tra lại một lần cuối có được không?"

Dáng hình thanh âmWhere stories live. Discover now