14

1.7K 109 44
                                    

Đợt tuyết rơi đầu tiên cũng trùng với những ngày họp báo giới thiệu phòng điều chế nước hoa. Cả thành phố mờ đi trong những cơn mưa tuyết ẩm lạnh, Jungkook đứng trong phòng khách sạn nhìn ra chỉ thấy được duy nhất khu vườn bên dưới còn giữ được màu xanh hơi thẫm. Bọn họ vừa quay lại đây ngày hôm qua để dự họp báo, cả sáu người. Taehyung không có ở trong phòng. Anh đã đi tới lab để kiểm tra lần cuối hình ảnh và video được chiếu, dù thông tin về loại nước hoa đặc biệt này cũng đã được sắp xếp để lên bài từ vài ngày trước. Mấy cuộc họp liền diễn ra vì việc hai cặp đôi tan hoang sau một tuần làm việc, cuối cùng như Jungkook mong muốn, cậu là người đứng cạnh Joomi, còn Jimin và Taehyung bất đắc dĩ lại gặp nhau dưới vỏ bọc một cặp đôi dù hai người sẽ không bao giờ làm việc cùng nhau nữa.

Yêu đương với Taehyung không phải là một cuộc phiêu lưu như Jungkook nghĩ. Cậu đã tưởng rằng chuyện tình nào của Taehyung cũng trẻ con điên cuồng, nhưng hình như anh chỉ điều chỉnh mình để phù hợp với tính cách của người anh đang hẹn hò.
Taehyung không quá chủ động với Jungkook trừ việc thỉnh thoảng có nói ra vài câu mờ ám. Anh rất nhanh nhận ra rằng Jungkook không muốn đụng chạm ở chỗ đông người nên luôn hạn chế, có mấy lần Jungkook để ý Taehyung muốn đưa tay ra nhéo má hay nắm tay cậu nhưng bàn tay anh chỉ đi đến nửa đường rồi thôi. Taehyung gọi đầy đủ tên cậu thay vì một tiếng "Kookie" như những ngày đầu, và câu chuyện "không phải mối quan hệ nào cũng dẫn tới giường" của Taehyung cũng không được anh áp dụng. Taehyung luôn biết dừng đúng lúc. Jungkook không nghĩ anh có thể kiên nhẫn như thế trong khi mới cách đây vài tháng cậu còn nhặt trả anh một gói nhỏ đựng thứ đồ mà đàn ông nên giữ dù lúc đó anh và Park Jimin còn chưa chính thức hẹn hò.Thật giống một chiếc phong vũ biểu (*) ở trong vùng thời tiết nhạy cảm. Đôi lúc Jungkook nghĩ vậy, khi nhìn một nhiếp ảnh gia Kim Taehyung ở trên studio vui vẻ trêu ghẹo người mẫu rồi đến khi kết thúc ngày làm việc lại đứng cách một quãng xa tựa cửa xe chờ Jungkook bước ra từ nhà xuất bản. Jungkookđã chính thức tới làm việc ở nhà xuất bản. Công việc có một chút thay đổi, cậu ngoài việc dịch sách còn kiêm luôn biên tập vài cuốn cho những dịch giả non tay. Hani kêu trời gọi đất bảo rằng bị Jungkook cướp công ăn việc làm, thật ra cô rất
vui vì Jungkook tới tận nơi làm việc. Rồi cũng như cách tình yêu làm con người ta thay đổi, hoặc vì tháng mười hai xám lạnh trong thành phố nhỏ có sức hấp dẫn không ngờ, Jungkook bắt tay vào viết cuốn sách đầu tiên của mình.

Vẫn là con đường quen thuộc có chuyến bus chạy song song với ô tô đỏ rực của Taehyung, vẫn là khu nhà nhỏ với cô mèo béo càng béo tròn khi mùa đông tới, có thêm một bàn tay nắm lấy làm Jungkook cảm giác giống như cây thông Giáng Sinh im lìm đột nhiên bừng sáng vì hàng trăm ánh đèn nhấp nháy quấn quanh mình. Hai căn hộ ở cạnh nhau lúc này giống như không hề có bức tường ngăn. Cùng lúc đó Jungkook mới được chủ nhà cho biết rằng thật ra hai căn trước đây chỉ là một căn hộ duy nhất, đó là lí do vì sao phòng của Taehyung tràn đầy ánh sáng còn phía bên Jungkook lại thấy tối bất kể đêm ngày. Taehyung giống như bị nghiện việc ôm Jungkook nằm ngủ. Những đêm không đưa nhau dạo quanh thành phố, anh vẫn thường mua một giỏ đầy nguyên liệu về nấu ăn. Hai người vẫn như cũ uống rượu và nói vài câu chuyện linh tinh, nhưng đêm sẽ kết thúc ở phòng Jungkook khi Taehyung ôm cậu nhắm mắt mà môi cong lên một nụ cười. Jungkook thấy có chút phiền hà, cậu thường dịch sách và viết sách nhanh nhất vào lúc nửa đêm, nhưng lại không thể rời ra khỏi vòng ôm chặt cứng của người bên cạnh.

Dáng hình thanh âmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ