Chapter Twenty Eight

In a bottomless pit of the sea, Ysabelle saw herself floating like a dried leaf,  unsure on where the interminable cycle of waves would take her. On that senseless journey, she began to close her eyes as she drifted further into unconsciousness.

And then I picked up a small laughter of a boy.

She immediately turned her head to the sound and  met a small pair of grey eyes.

Her breath hitched..The child, para itong isang angel with that small frame of his, the curls were hanging along his cute forehead, a full cheeks.

Biglang gumaan ang kalooban niya, she left like a raw wave of calmness in her soul, she tried to reach that child, feel his warmth under her skin, she can't resist it...and then he smiled at her, biglang tumigil ang kamay niya, his eyes twinkled like a northern star, malayo at di maabot pero sapat ang liwanag nito para gabayan ang nasa ibaba.

Napatitig ulit si Ysabelle sa batang lalake.

''Ysabelle..''

Bumalik ang ulirat ni Ysabelle sa kasalukuyan, minulat niya ang kanyang mata at niramdam ang kapaligiran hanggang sa napagtanto niya na nakagapos pala siya sa isang upuan

''Belle.''

He's here...

Julian was standing in front of her, with a worried expression on his face.

"B-bakit ka narito?" sinubukan niyang hinaan ang kanyang boses, nagpalipat lipat siya ng tingin sa paligid, hinahanap ang particular na taong may kagagawan nito lahat.

"Saving you." he said it smoothly like he didn't even aware of the danger he's in, narinig niya itong napamura ng mahina nang malaman nito na bukod sa nakagapos siya upuan ng lubid ay nakaposas pa ang mga kamay niya sa likod, they need a key.

''You need to go.'' Ani ni Ysabelle.

''No.''

''Patibong lang ito ni Claiton,  Julian.''

''Alam ko.''

Sumakit ang ulo niya sa lalake.

"Nagpapakamatay ka ba?!." Lumakas ang tibok ng puso ni Ysabelle nang makita niya ang lamesa na wala ng laman, yung baril at patalim wala na doon, naalala niya na pinatong ito ni Claiton bago sa mawalan ng malay.

He's here, somewhere behind the walls, she knew he's here, waiting for an opportunity to strike, nagsimulang bumilis ang tibok ng puso ni Ysabelle.

"J-julian.. Jul, please umalis ka na! Nanganganib ang buhay mo, please! Iwan mo na ako dito."

"No," He threw off his head. ''I was in hell the last time I left you, and doing it again for the second time is not a good idea."

Nangangatog na ang mga tuhod niya, kailangang umalis ni Julian ngayon, paano kung may nakatutok na baril sa kanya sa malayo? Dam*n! mababaliw yata siya kung sakali mang iputok iyon ni Claiton. He is in peril.

Bago paman  makapasalita ulit si Ysabelle ay inunahan na ito ng tawa ni Claiton, his wicked laughter made her shivered, tumayo si Julian at hinarap ang lalake,, he stood in front of her, like he was shielding her from the man.

"I don't know if you're brave or just plain stupid to step into my den." Claiton said in a mock response.

"And you're just a crazy delusional bastard." Julian snapped back.

"Julian!" She hissed at him, bakit pa niya mas lalong ginagalit si Claiton? Her eyes darted on the gun Claiton was playing with his palm, nagsimula siyang magpumiglas sa kinauupuan.