Manh mối tiếp theo

433 26 2
                                    

Bích nguyệt Chi Hoa lơ lửng trên không trung, một thân đen tuyền cùng luồng sát khí cực lớn. Xung quanh, hai viên nguyệt linh một xanh, một đỏ không ngừng phóng ra những vòng tròn chân khí. Khung cảnh bây giờ trông rất hỗn loạn, nước bắn tung tóe cùng lá cành tung bay rợp trời. Ngay lập tức, Trúc Y truyền chân khí vào ngọc bội của mình, hô lớn:

- Mau dừng lại đi!

Mảnh ngọc bay lên, phát ra ánh sáng trắng dịu nhẹ tựa như nguyệt quang. Trong phút chốc, luồng sát khí nơi hoa thần giảm dần. Bên cạnh, Băng linh và Hỏa linh cũng theo đó mà hạ xuống, lơ lửng trên những cánh hoa. Hồ sen cuối cùng cũng yên bình trở lại.

- Tại sao lại như vậy? - Khiêu Khiêu tức giận hỏi.

Có vẻ như mọi chuyện lại trở nên rắc rối hơn rồi, cứ ngỡ bọn họ chỉ cần lần lượt tìm kiếm các nguyệt linh thì hoa thần sẽ được hồi sinh như trước nhưng dường như lại chẳng đơn giản như vậy. Ngay lúc này, bầu không khí trở nên căng thẳng lạ thường. Cũng phải thôi, thử nhìn mọi thứ xung quanh đi trông cứ như vừa trải qua một trận chiến. Như thế cũng đủ hiểu, sức tấn công của nguyệt linh ban nãy mạnh đến cỡ nào. Bỗng, Lam Thố reo lên như chợt nhớ ra điều gì đó:

- Thì ra là thế, muội hiểu rồi!

Lời vừa dứt, mọi người liền chạy đến cạnh cô. Tiểu Ly nhanh chóng lên tiếng hỏi:

- Lam Thố, tỷ nhận ra điều gì?

Trước sự chờ đợi của mọi người, cô nở một nụ cười nhẹ rồi nói:

- Mọi người còn nhớ về câu thơ lúc ở mật thất không? Băng hỏa tương nghịch, mộc phong tương phùng. Câu này chính là nói đến Tứ đại nguyệt linh. Nước và lửa chính là hai vật tương khắc, thế nên vừa nãy chúng ta đưa hỏa linh vào đã vô tình khiến thủy linh thức tỉnh thế nên mới xảy ra vụ nổ vừa rồi! Còn Mộc phong tương phùng chính là muốn nói đến hai nguyệt linh còn lại có khả năng hòa hợp cả hai linh khí băng hỏa, nói cách khác muốn hồi phục hoa thần thì phải tập hợp đủ Tứ đại nguyệt linh và...

Đến đây cô có chút ngập ngừng, không dám nói tiếp. Chẳng lẽ chỉ cần tìm đủ Tứ đại nguyệt linh thôi sao? Không đúng? Nó chắc chắn không đơn giản như vậy! Khiêu Khiêu nãy giờ quan sát, có lẻ cũng đã đoán được phần suy nghĩ của cô, anh liền nói:

- Lam Thố, có phải muội đang suy nghĩ về câu thơ tiếp theo không?

Nghe anh nói vậy, cô cũng không giấu nữa mà nói thẳng ra:

- Phải! Nguyệt hoa nở rộ, Nguyệt nữ bất phương. Muội chính là đang suy nghĩ về câu này?

- Nguyệt nữ bất phương? Cô ta là ai? Tại sao lại được nhắc đến trong câu thơ này? - Hàn Thiên nói.

- Có lẽ là có liên quan đến hoa thần và nguyệt linh! - Đậu Đậu đáp.

Mọi chuyện bây giờ dường như quay lại vạch xuất phát. Bây giờ mới hiểu, tại sao Bạch Cơ thời gian này lại không sai người đến phá đám bọn họ? Hóa ra chính là vì muốn họ tìm kiếm các nguyệt linh rồi ra tay cướp đi như thế sẽ không phải mất nhiều thời gian. Bà ta có thể rảnh rỗi suy nghĩ thêm kế khác hay nói đúng hơn là chuẩn bị cho trận đại chiến sắp đến khi hoa thần được khôi phục. Không gian trở nên tĩnh lặng bỗng nhiên lại bị Trúc Y phá tan, ban nãy cô vẫn còn lo lắng cho hoa thần nhưng khi nghe đến hai chữ " Nguyệt nữ" liền lập tức nhảy cẩn lên:

[TKAH] Hồng Miêu-Lam Thố và truyền thuyết Bích Nguyệt Chi HoaWhere stories live. Discover now