Phục hồi

453 22 1
                                    

Bộp...bộp...

- Không phải nó!

- Đây cũng không!

- Ở đây cũng không có!

...

- Lam Thố! Tỷ có nhớ nhầm không đấy? Đệ với mọi người tìm hết rồi mà sao chẳng có vậy?

Trong căn phòng lớn, giọng nói của Tiểu Ly vang lên như thúc dục lại như trách cứ lam y cô nương đang đứng ở góc phòng. Nơi đây tứ bề đều là sách. Những quyển sách dù mới hay cũ, tất cả đều nằm ngổ ngang giữa nền đất, hết gấp lại rồi mở ra chất thành đống ở thư phòng của Cung Ngọc Thiềm . Thất hiệp, Đinh Đương, Tiểu Ly, Hàn Thiên còn có cả Trúc Y nữa, bọn họ đều tập trung ở nơi đây tìm cách hồi sinh cho hoa thần.

Đã hơn một ngày trôi qua nhưng vẫn chẳng tìm thấy chút manh mối nào. Hơn hai ngàn năm trăm quyển sách của Nguyệt Cung đều đã được đọc qua không sót một chữ. Các Tử Thố cũng đã vào cuộc tìm kiếm nhưng cũng chẳng tìm thấy chút thông tin nào.

- Hazz...! Tỷ thật sự hết cách rồi!- Lam Thố nói, cô thở dài ngán ngẩm.

Đặt quyển sách lên kệ, cô đưa mắt tìm kiếm bóng bạch y thân thuộc. Hồng Miêu nãy giờ vẫn chú tâm vào tìm kiếm, không hay biết rằng có người đang nhìn mình. Tưởng chừng mọi chuyện đã đi vào ngõ cụt thì có tiếng gọi của một nàng Tử Thố vang lên.

- Cung chủ! Người mau lại đây xem!

Vừa nghe thấy tiếng gọi, mọi người nhanh chóng chạy đến. Nàng Tử Thố nọ tay cầm một tấm bản đồ đã cũ đặt xuống bàn. Vừa trông thấy mọi người đều vô cung ngạc nhiên. Đây rõ ràng chính là bản đồ của Ngọc Thiềm Cung nhưng lại có gì đó rất lạ. Trên tấm bản đồ, từ đại sảnh, Đào Hoa Lâm đến hồ sen... tất cả đều được vẽ rất chính xác. Đinh Đương nhìn một lược rồi gãi đầu thắc mắc:

- Ta thấy nó đâu có gì lạ đâu chứ?

Mọi người nghe xong cũng gật đầu tán thành, song chỉ có các Tử Thố và lam y cô nương lại không nghĩ vậy.

- Lam Thố, có điều gì kì lạ ở tấm bản đồ sao? - Hồng Miêu hỏi.

Ngọc Thiềm Cung tồn tại đã mấy trăm năm với phong cảnh hữu tình đẹp tựa tiên cảnh, các cung chủ cai quản nơi đây đều mang trong mình dòng máu của tiên nữ, cất giấu nhiều bí mật của trời đất, bởi vậy nó mới được lắp đặt rất nhiều cơ quan, cạm bẫy. Nhìn sơ qua tấm bản đồ có thể dễ dàng nhận ra nó đã được vẽ từ rất lâu, từ những con đường bí mật đến những cạm bẫy và...

- Thư phòng có mật thất !?

Lời vừa dứt, mọi người đều tròn mắt ngạc nhiên. Họ hỏi cô tới tấp như muốn xác định lại sự thật. Lúc này Lam  Thố chỉ im lặng gật đầu xác nhận.

- Vậy lối vào mật thất ở đâu? - Khiêu Khiêu nói.

Đến lúc này các Tử Thố cũng lắc đầu bó tay. Họ hết nhìn nhau rồi lại nhìn sang cung chủ. Bấy giờ, Lam Thố vẫn trầm tư suy nghĩ rồi đôi mắt bỗng sáng lên như chợt nhớ ra điều gì. Cô vội vàng chạy đến kệ sách gần đó, nói:

- Lúc còn bé, mẫu thân từng cấm muội đụng vào một thứ... Đây rồi!

Vừa nói, cô vừa chạm tay vào một cuốn sách. Mặt đất bỗng rung chuyển, những chiếc tủ lớn bắt đầu chuyển động, mở ra một con đường bí mật. Từng ánh lửa bắt đầu xuất hiện trước con mắt ngạc nhiên của mọi người.

- Lối vào kìa!!! - Sa Lệ hét lên.

Trên tường, một lối đi bí mật được tạo nên bởi những tản đá lớn xếp chồng lên nhau chắc chắn. Trong bóng tối, một tia sáng huyền ảo hiện lên cùng những đốm sáng kì lạ. Lam Thố bước vào, thất hiệp cũng nhanh chóng chạy theo rồi tròn trước cảnh tượng phía trước. Giữa động tượng băng hình một cô gái xinh đẹp tuyệt trần tay ôm một con thỏ, đôi mắt khép lại đầy sầu bi. Xung quanh cô, những bông cúc nở rộ, y hệt Băng động ở Hoàng Nguyệt Sơn. Chợt, có tiếng la thất thanh của Trúc Y từ đằng sau, phá tan sự tĩnh lặng của nơi này.

- Bích Nguyệt Chi Hoa!

Giữa không trung, một đoá hoa đen tuyền lơ lửng được bao phủ bởi luồng khí đặc biệt. Bức tượng băng sáng lên. Những cánh hoa trắng tung bay trong gió hoá thành những giọt nước lấp lánh như sao trời. Chúng hợp lại tạo thành một đoá hoa băng tuyệt đẹp rồi tan dần vào hoa thần. Một luồng chân khí lớn xuất hiện thổi bay mọi thứ. Những cánh hoa cúc tung bay xếp thành dòng chữ:

" Băng hoả tương nghịch, mộc phong tương phùng
Nguyệt hoa nở rộ, nguyệt nữ bất phương..."

.
.
.
.
.

Đoạn, những cánh hoa tản ra, Bích nguyệt chi hoa rơi xuống phát ra ánh sáng xanh tuyệt đẹp. Đến lúc này, mọi người mới chú ý đến, một vài cánh hoa đã trở lại màu trắng, xunh quanh còn toả ra hàn khí cùng những tia sáng màu lam nhạt đung đưa theo làng gió. Trúc Y nhanh chóng chạy đến gần , nước mắt rơi xuống, thấm ướt cả váy áo. Cô ngồi đấy, đôi tay rung rẩy khẽ chạm vào cánh hoa khiến những hạt bụi trắng bay lên không trung. Thật đẹp!

Được một lúc, cô ôm đoá hoa đến gần Lam Thố, vui vẻ nói:

- Tỷ xem, hoa thần đã khôi phục được một phần rồi!

Lam Thố mỉm cười, nhìn Trúc Y đầy trìu mến. Bỗng, bức tượng sáng lên, thất hiệp liền chạy đến. Trên khuôn mặt của nữ thần, một giọt lệ lăng dài trên má, rơi xuống nền đất. Những bông hoa cúc trắng mọc san sát nhau bỗng nhiên chuyển động tạo thành một tấm bảng đồ. Lạ thay, giữa những bông cúc trắng bỗng xuất hiện bốn bông hoa đặc biệt với bốn màu khác nhau: lam, đỏ, lục, vàng nằm tách biệt ở tứ phương. Hồng Miêu quan sát một lượt, rồi nói:

- Đây có lẽ là bản đồ chỉ vị trí của tứ đại nguyệt linh!

- Muội cũng nghĩ vậy, tứ đại nguyệt linh gồm bốn nguyên tố là đất, nước, gió và lửa. Ngọc Thiềm Cung mang hàn khí lớn hơn bất kì đâu là nơi tốt nhất để bảo vệ thuỷ linh! - Lam Thố nói.

- Nếu đúng vậy thì băng hoa lúc nãy chính là nguyên hình của thuỷ linh? - Đậu Đậu hỏi.

Không gian trở nên tĩnh lặng, chợt Đạt Đạt reo lên:

- Nếu đúng như vậy thì chỉ cần chúng ta thu thập đủ nguyệt linh thì không phải Bích Nguyệt Chi Hoa sẽ được khôi phục sao?

- Phải...phải...!

Mọi người đồng thanh. Bây giờ tình hình có lẽ đã khá hơn, việc khôi phục hoa thần có lẽ không sớm thì muộn.

- Vậy mau xem xem, nguyệt linh tiếp theo nằm ở đâu? - Hàn Thiên nói.

Lời vừa dứt, mọi người liền đưa mắt quát sát. Trên bản đồ, nơi lam hoa mọc lên có lẽ là ám chỉ Ngọc Thiềm Cung. Cách đó không xa, một bông hoa đỏ rực trông như ngọn lửa đang cháy giữa biển hoa trắng muốt có lẽ chính là hoả linh. Theo như bản đồ thì nơi đó có lẽ chỉ toàn là rừng núi trùng trùng điệp điệp. Nghĩ kĩ một chút thì gần Ngọc Thiềm Cung, chỉ duy nhất một nơi mang hoả khí, hơn nữa lại toàn núi rừng chính là...

- TRƯƠNG GIA GIỚI?!
.
.
.
.
.

[TKAH] Hồng Miêu-Lam Thố và truyền thuyết Bích Nguyệt Chi HoaWhere stories live. Discover now