94. Thần điểu truyền lời

2.2K 182 26
                                    

094. Thần điểu truyền lời

"Là ai! Là ai cả gan dám bất kính với Phật tổ!" Thẩm thị quát lên với đám người đứng sau. Nhưng họ chỉ quay sang nhìn nhau, rồi đồng loạt cúi đầu, không nói gì cả.

Chuyện lớn thế này, dù có ai làm thật thì cũng không dám thừa nhận. Thẩm thị lại đang nổi giận, ai lại tình nguyện đi làm bia đỡ đạn chứ? Nếu làm vậy, dù không bị trách phạt thì cũng để lại ấn tượng xấu trong mắt lão phu nhân, sớm muộn gì cũng thành họa.

Nghiêm thị liếc nhìn Ninh Uyên đang đứng trong đám người, chợt mở miệng nói: "Thưa lão phu nhân, nếu trong điện này thực sự có thứ gì đó xúc phạm Phật tổ, thì con có một cách để tìm ra đó ạ."

Thẩm thị đáp ngay: "Là gì?"

Nghiêm thị quỳ xuống đáp: "Con từng nghe người ta nói --- gần đây chùa Linh Hư mới nuôi dưỡng một con chim thần, có thể ngửi được mùi máu trong vòng trăm dặm, thần kỳ vô cùng. Nếu có nó ở đây, thì hẳn là nó có thể phân định xem ở đây có mùi máu hay không. Chẳng hay sư thầy có thể cho Ninh phủ mượn con chim đó được không?"

"Chim thần?" Nghe vậy, Thẩm thị quay sang hỏi đám sa di đang theo hầu mình ngay: "Quý chùa thực sự có chim thần bậc đó sao?"

Tiểu sa di chắp tay hành lễ, hơi sợ hãi đáp: "Bẩm thí chủ, đúng là trong chùa đang có con chim như thế. Nhưng chỉ là một thí chủ khác gửi nuôi nó ở đây mấy hôm thôi, giờ trụ trì lại đi vắng, bổn chùa thực sự không dám tự tiện..."

"Tiểu sư phụ này nói thế là không phải rồi. Quanh Phật tổ cần giữ sự thanh tịnh, mà vừa khéo con chim nọ lại có năng lực như thế, không dùng thì thật là đáng tiếc. Ta nghĩ mục đích của thí chủ kia khi làm vậy cũng là để giúp quý chùa những lúc như thế này đấy." Nghiêm thị híp mắt cười: "Chỉ là nhờ chim thần chỉ ra vật dơ bẩn thôi mà, xong việc tất nhiên sẽ trả lại nguyên vẹn. Tiểu sư phụ nghĩ thế nào?"

Tiểu sa di khó xử vô cùng, nhưng Nghiêm thị đã nói đến thế, cậu mà từ chối nữa thì cũng không hay. Nghĩ vậy, cậu gật đầu rồi đi ra sau đại điện.

Khoảng nửa nén hương sau, cậu mang ra một chiếc lồng chim tinh xảo bằng bạc thuần. Bệ vệ đứng trên thanh chắn trong lồng là một chú chim trắng nom vô cùng lanh lợi, nửa giống ưng nửa chẳng giống ưng. Lông toàn thân nó là thuần trắng, chỉ điểm xuyết trên đỉnh đầu một nhúm lông màu đỏ, đôi mắt đen láy to bằng hạt đậu khẽ chớp chớp, quan sát mọi người xung quanh.

Thẩm thị bật thốt lên: "Là chim thần đây ư?"

"Trông nó thông minh như thế, hẳn là đúng rồi ạ. Có nó ở đây, không sợ không tìm được vật dơ bẩn rồi." Vừa nói, Nghiêm thị vừa nhếch miệng cười. Nhìn thấy con chim này, bà biết kế sách của mình đã thành công hơn nửa rồi, sao mà không đắc ý được chứ.

Bà đã biết từ trước là chùa này có con chim thần như thế, nên mới vạch ra mưu kế này. Bà chỉ đạo Từ ma ma đưa cho Thư ma ma một loại bột mài từ thịt chuột khô, bảo Thư ma ma lén rắc nó lên quần áo của Ninh Uyên. Mùi bột đó rất nhẹ, mũi người không ngửi được, nhưng mũi loài chim ưng kia lại rất tinh, nhất định sẽ ngửi ra được.

[DN] Thứ Tử Quy Lai _ Ôn Mộ Sinh.Where stories live. Discover now