56 - 60.

9.5K 358 306
                                    

056. Ám sát trên đường.

"Mạt Nhi tiểu thư đâu? ...Mạt Nhi tiểu thư đâu rồi...?" Cảnh Dật ngây ngẩn, dường như vẫn chưa hiểu gì hết.

"Trước giờ chưa từng có ai tên là Ninh Mạt Nhi cả. Ninh Mạt Nhi chính là ta, ta chính là Ninh Mạt Nhi. Giờ thì ngươi đã hiểu rồi đấy." Ninh Mạt đứng lên: "Mong Cảnh huynh đừng nói với ai chuyện ta là nam nhân, nếu không... ta sẽ gặp phiền toái lớn. Ninh Mạt cảm tạ Cảnh huynh trước." Rồi hắn còn ôm quyền cảm ơn cậu thật.

Nom Cảnh Dật vẫn như sắp khóc đến nơi, cũng không nói gì cả. Ninh Uyên thử đặt mình vào vị trí của cậu để nghĩ một chút, hiểu là giờ nên để cậu ở một mình thì hơn. Vậy nên y bảo Ninh Mạt trở về, rồi sắp xếp của Cảnh Dật ngủ lại ở sương phòng của mình. Nhìn vẻ thất thần hoảng hốt kia của cậu, nghĩ đêm nay cậu khó mà ngủ ngon được nên y lại đốt thêm hương an thần, rồi mới đóng cửa ra ngoài.

Lúc xong việc thì đã nửa đêm.

---

Bữa tiệc ngoài tiền viện đã kết thúc từ lâu.

Rời khỏi Đông sương, Thẩm thị không về dự tiệc nữa mà sầm mặt đi thẳng về Thọ An đường. Nhóm nha hoàn biết có chuyện như vậy xảy ra ở thọ lễ, chắc chắn lão phu nhân sẽ không vui nên cũng nơm nớp lo sợ.

Lão phu nhân có thể bực bội mà không quan tâm đến khách mời, nhưng Ninh Như Hải thân làm gia chủ thì không. Vậy nên gã vẫn về thọ yến, chờ đến khi kết thúc, rồi tiễn tất cả khách nhân về.

Nhưng nhìn ánh mắt của những khách nhân kia khi rời đi thì tâm trạng của gã cũng không thể tốt được. Gã biết họ đang nghĩ gì – nữ nhi bất ngờ trở thành Hoàng tử trắc phi sau một buổi thọ yến, e là dù gã đã nói phủ đầu, thì vẫn chẳng mấy ai tin là gã không can hệ gì đến chuyện này cả.

Hơn nữa Liễu thị lại tỏ ra đắc ý như thế, càng làm cho người ta nghĩ là – Ninh gia vì muốn trèo vào hoàng thất mà để cho nữ nhi nhà mình chủ động bám dính lên Tứ hoàng tử! Một gia tộc cam tâm để nữ quyến của mình làm chuyện đó chỉ hòng mưu cầu lợi lộc, thật đúng là không biết xấu hổ mà.

Nhưng Ninh Như Hải không chỉ buồn bực, mà còn loáng thoáng thấy khó hiểu nữa. Không hiểu sao mà... Rõ ràng chuyện này nhìn qua thì chẳng liên quan gì đến Ninh Uyên, nhưng gã cứ cảm thấy, nhất định là y có mó tay vào chuyện này.

Đây không phải là lần đầu tiên gã có cảm giác này.

Từ ngày nhi tử thứ ba của mình đột nhiên nhảy ra trước mặt gã một năm trước, gã vẫn không nhìn thấu được trong đầu thiếu niên mười bốn tuổi này đang nghĩ gì. Bình thường y luôn im lặng không lên tiếng, nhưng thực tế thì chẳng sợ uy nghiêm của kẻ làm cha như gã chút nào. Thậm chí mọi chuyện lớn nhỏ xảy ra trong phủ nửa năm qua cũng đều ít nhiều dính dáng đến y. Lại thêm thứ võ công kỳ lạ y có nữa...

Tất cả những điều đó gộp lại làm Ninh Như Hải thấy Ninh Uyên rất là... tà môn. Đến nỗi trong một số trường hợp, gã còn rất tự nhiên mà tránh đối diện với y nữa.

Nếu người ta biết kẻ làm cha lại sợ hãi con trai của chính mình, thì đúng là trò hề cho thiên hạ!

Ninh Như Hải bước đến đường mòn trong hậu viện, đầu óc loạn hết cả lên. Thám hoa lang văn võ song toàn của nhiều năm trước, giờ cũng bị năm tháng mài mòn và chuyện nhà quấy nhiễu tới độ không biết nên làm sao cho phải.

[DN] Thứ Tử Quy Lai _ Ôn Mộ Sinh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ