41 - 45.

11.8K 397 297
                                    

041. Huynh đệ đồng minh.

Một đợt pháo hoa nữa lại nổ lên. Nhân khoảnh khắc vụt tối khi pháo hoa tàn, một nha hoàn lẩn tới, nhét một tờ giấy vào tay Bạch Đàn.

Bạch Đàn sửng sốt, lập tức quay lại nhìn. Nha hoàn kia chạy đi rất nhanh, nàng không đuổi theo được, đành cúi đầu dâng tờ giấy lên cho Ninh Uyên: "Thiếu gia, vừa có nha hoàn lạ mặt đưa em thứ này, thiếu gia xem xem ạ."

Nhìn tờ giấy bị gấp thành mẩu nhỏ trong tay Bạch Đàn, Ninh Uyên mở nó ra. Pháo hoa lại nở rộ lần nữa, để y có thể thấy rõ dòng chữ viết bằng bút kẻ mi trên tờ giấy nọ --- "Tới Tây Các."

Tây Các là tòa lâu duy nhất ở phía Tây trong khu vực Ninh gia đang ở tạm, và cũng là phòng của Ninh Mạt Nhi.

Nét chữ bằng bút kẻ mi này trông rất quen. Ninh Uyên nhớ ra ngay – năm trước khi Ninh Bình Nhi định dùng bánh trôi bỏ độc để hại y, cũng có một nha hoàn lén đưa y mẩu giấy thế này, nhắc y "tối nay phải cẩn thận." Lúc đó y đã rất khó hiểu, không biết ai lại mật báo cho mình? Nhưng vì manh mối quá ít ỏi, y bận bịu nhiều việc, lại nghĩ người đưa mẩu giấy này chắc không có ác ý; nên cũng không tìm hiểu sâu.

Hôm nay Ninh Mạt Nhi lại cản trở kế hoạch của y – không biết là cố ý hay vô tình. Giờ tờ giấy này lại xuất hiện, chẳng lẽ... người mật báo lần trước cũng là nàng?

Ninh Uyên ngẩng lên, nhận ra Ninh Mạt Nhi đã biến mất, không biết là đi đâu.

"Bạch Đàn, ta đi có việc một lát. Em cứ đứng đây đi." Y lẳng lặng vò nát tờ giấy, đứng lên, lặng lẽ đi ra đường mòn.

Cẩn thận tránh không gặp cung nhân trên đường, Ninh Uyên đi tới Tây Các mà tờ giấy nói.

Nấp sau hai vườn hoa và một cây đại thụ, tòa lâu hai tầng này khuất hơn các nơi khác rất nhiều. Y vừa mới đến, chưa kịp gõ cửa thì một nha hoàn nhỏ nhắn đã xuất hiện. Nhìn qua thì thấy – đó chính là người đã lén đưa giấy cho y năm trước.

Nha hoàn nhún người thi lễ với Ninh Uyên, hẳn là đã biết y sẽ đến. Nàng nói nhỏ: "Tam thiếu gia, mời Người đi theo nô tỳ."

Nàng dẫn y đi ra mặt sau của tòa lầu, chỉ vào một cái thang dây ròng từ tầng hai xuống: "Ở tầng một là hai ma ma của Đại phu nhân, tốt nhất là đừng kinh động đến họ. Mời Tam thiếu gia đi lên bằng đường này, tiểu thư chờ Người ở trên đó."

Ninh Uyên gật đầu, không hỏi nhiều. Tuy đến giờ y vẫn chưa đoán ra được mục đích của Ninh Mạt Nhi, nhưng ở đời trước, vị nhị tỷ này vẫn luôn ru rú trong nhà, chẳng bao giờ xuất hiện. Y lại chưa va chạm với nàng bao giờ, hẳn là nàng sẽ không hại y.

Theo thang dây trèo lên hành lang tầng hai thì thấy – sàn nhà ở đây còn được phủ một lớp vải dày, hẳn là để tránh gây tiếng động. Sự cẩn thận đến bậc này càng làm y nghi ngờ hơn. Cửa mở rộng, y vừa lên thì thấy – Ninh Mạt Nhi đang ngồi ở bàn chờ mình.

Hành cung là nơi thuộc về hoàng thất, đương nhiên chỗ nào cũng rất xa hoa. Tuy nơi này không rộng rãi như tầng một, nhưng để một tiểu thư ở thì vẫn dư dả rồi. Ninh Mạt Nhi mặc một bộ đồ trắng, lịch sự tao nhã, mái tóc mềm mại không gài bất kỳ vật gì xõa tung trên vai. Thấy Ninh Uyên tới, khóe mắt nàng cong lên, dường như đang mỉm cười.

[DN] Thứ Tử Quy Lai _ Ôn Mộ Sinh.Where stories live. Discover now