95. Ngọa hổ tàng long

5.6K 230 57
                                    

095. Ngọa hổ tàng long

"Mùi gì...?" Triệu thị nói vậy làm mọi người - bao gồm cả Thẩm thị - chợt nhận ra: đúng là xen giữa mùi đàn hương khắp đại điện có thoang thoảng mùi máu thật. Không những thế, mà mùi này còn tanh hôi hơn mùi máu bình thường rất nhiều.

Nhất thời, mọi người xôn xao nhìn ngó xung quanh hòng tìm nơi phát ra mùi. Dần dà, mọi người đều tập trung nhìn về phía Nghiêm thị.

Bấy giờ, trông Nghiêm thị đã chẳng còn vẻ đoan trang thường ngày của một chủ mẫu nữa. Bà đang luống cuống sửa sang lại đầu tóc thì chợt nhận ra cái nhìn chòng chọc của mọi người, mà chính bà cũng ngửi được... thứ mùi kỳ quái tỏa ra từ người mình. Từ ma ma vốn đang giúp bà nay cũng ngẩng lên, sợ hãi nhìn bà.

"A! Mùi đó tỏa ra từ người mẫu thân kìa!" Ninh Mạt chợt hô lên. Tiếng hô đó như một hòn đá nhỏ ném vào mặt hồ phẳng lặng --- thoắt nhiên mặt Nghiêm thị tái nhợt, mọi người cũng tỉnh khỏi cơn sững sờ.

"Đại tức phụ! Mùi máu trên người ngươi rõ như thế, ngươi còn chối nữa ư! Còn nói gì mà chim thần hãm hại ngươi chứ, đúng là mất hết thể diện Ninh phủ ta rồi!" Thẩm thị giận dữ vô cùng, chỉ thẳng mặt Nghiêm thị mà mắng.

Nghiêm thị xanh cả mặt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chính bà cũng ngửi thấy mùi khó chịu trên người mình, nhưng bà tự thấy mình không hề dính dáng gì đến vật gì có máu cả... Rốt cục nó là từ đâu ra?

Độ lan tỏa của mùi máu này rất rộng, đám dân chúng đang hóng kịch vui xung quanh cũng ngửi thấy được. Vài thôn phụ che mũi, quay sang bảo nhau: "Ôi chao... Tanh đến thế này thì ngửi quen thật... Đừng nói là vị phu nhân này đến tháng đấy nhé?"

"Ta cũng nghĩ thế, đây rõ ràng là mùi máu khi đến kỳ! Đến tháng mà lại đi dâng hương thì chẳng khác nào tát vào mặt Phật tổ hết, đúng là mặt dày mà."

"Bây giờ người nhà quan đều vậy nhỉ? Cái gì hơn thì hơn, chứ nói về liêm sỉ thì còn kém cả thường dân chúng ta! Đúng là nực cười!"

Mấy người đó nói rất to, không chỉ Nghiêm thị mà những người khác cũng nghe thấy được. Thực ra đám nha hoàn đứng quanh Nghiêm thị đã ngửi thấy mùi máu tanh trên người bà từ lâu rồi, chỉ là e ngại thân phận của bà nên không dám nói ra thôi. Giờ lại bị người ngoài nói oang oang ra như thế, họ đồng loạt cúi gằm mặt xuống --- khi chủ tử mất mặt thì hạ nhân như họ cũng chẳng ngẩng đầu lên được.

Nghiêm thị không biết phải phản bác ra sao, chi biết lắc đầu liên tục. Đến tháng ư? Đùa gì vậy, chẳng lẽ bà lại không biết chu kỳ của mình à? Nhưng giờ dù bà có trăm cái miệng cũng không thể giải thích được --- mùi hương này đặc trưng như thế, chỉ cần là phụ nữ thì đều nhận ra nó. Trước mặt bao người thế này, bà cũng không thể cởi váy xuống để tự minh oan được!

Mặt bà tím tái, nói không được mà không nói cũng không được, hổ thẹn đến muốn chui đầu xuống đất.

Triệu thị lên tiếng: "Thưa lão gia, lão phu nhân, đây hẳn chỉ là chuyện ngoài ý muốn thôi... Nhưng nữ nhân đến kỳ thì đúng là thân có vật bẩn, không thể đến gần thần Phật được. Thế mà Đại phu nhân lại giả như không biết, rêu rao vào Điện, đúng là... bất kính vô cùng."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 08, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[DN] Thứ Tử Quy Lai _ Ôn Mộ Sinh.Where stories live. Discover now